Đời sống Xã hội

KT bắt tay với Huraypositive thúc đẩy kinh doanh dịch vụ y tế từ xa tại Việt Nam

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)14:12 12-05-2022
KT đã thông báo vào ngày 12 rằng họ đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) với Huraypositive, một nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số, để thúc đẩy kinh doanh y tế từ xa tại Việt Nam. Đây là một phần trong chiến lược gia nhập thị trường chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số Việt Nam.

 

Im Seung-hyeok (trái), Giám đốc điều hành Bộ phận Kinh doanh Kỹ thuật số & Y tế Sinh học, và Choi Doo-ah, Giám đốc điều hành của Huraypositive đang chụp ảnh kỷ niệm sau khi ký kết thỏa thuận kinh doanh tại Tòa nhà KT Songpa vào ngày 11/5. [Ảnh=KT]


Hai công ty sẽ hợp tác trong các lĩnh vực kinh doanh y tế từ xa tổng thể tại Việt Nam, bao gồm △ Cùng phát triển lĩnh vực kinh doanh y tế từ xa △ Lập kế hoạch và phát triển dịch vụ △ Kiểm chứng dịch vụ thông qua các cơ sở y tế địa phương △ Cung cấp dịch vụ thí điểm cho bệnh nhân Việt Nam.

Nền tảng y tế từ xa tại Việt Nam, mà KT dự kiến ​​ra mắt trong năm nay, sẽ tập trung vào quản lý bệnh tiểu đường. Sau đó, sẽ dần dần mở rộng sang lĩnh vực quản lý các bệnh mãn tính khác như huyết áp cao.

Theo một báo cáo công bố năm 2020 của Hội Nội tiết và Đái tháo đường Việt Nam, số bệnh nhân đái tháo đường ở Việt Nam đã tăng gấp đôi trong vòng một thập kỷ qua. Kết quả là Việt Nam trở thành một trong những quốc gia châu Á có tỷ lệ bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường cao. 5,5% người Việt Nam từ 20~79 tuổi mắc bệnh tiểu đường và 14% tổng dân số được chẩn đoán có dấu hiệu mắc bệnh. Do số lượng bệnh nhân đái tháo đường trẻ tuổi ở Việt Nam ngày càng gia tăng, tỷ lệ tử vong do các biến chứng cũng ngày càng gia tăng do bệnh nhân chưa ý thức được đúng mức độ nguy hiểm của bệnh.

KT kỳ vọng rằng khả năng vận hành nền tảng chăm sóc các bệnh nhân mãn tính của Huraypositive sẽ giúp các dịch vụ y tế từ xa sớm đi vào hoạt động tại Việt Nam.

Được biết, Huraypositive vận hành nhiều nền tảng chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số khác nhau như 'HurayCare', một dịch vụ quản lý bệnh mãn tính. Ngoài ra, công ty cũng đang thực hiện nhiều dự án quốc gia khác nhau liên quan đến chăm sóc sức khỏe. Gần đây, Huraypositive đang trở thành một công ty nổi bật trên thị trường chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số với AI (trí tuệ nhân tạo) y tế, nền tảng dữ liệu lớn (big data) y tế và phát triển trị liệu kỹ thuật số (Digital Therapeutics·DTx).
 
KT có kế hoạch chọn Việt Nam làm điểm khởi đầu trong lĩnh vực xây dựng nền tảng y tế từ xa và mở rộng thị trường sang các quốc đảo Đông Nam Á dựa trên điều này. Để đạt được mục tiêu này, KT đã ký một thỏa thuận kinh doanh với bệnh viện K vào cuối năm ngoái, tiếp đó vào tháng 4 vừa qua KT cũng đã bắt tay hợp tác với Đại học Y Hà Nội để hiện thực hóa hoạt động dịch vụ y tế từ xa.

Song Jae-ho, người đứng đầu bộ phận kinh doanh hội tụ AI/DX của KT cho biết, "Chúng tôi kỳ vọng có thể đẩy nhanh sự phát triển của nền tảng y tế từ xa của Việt Nam với sự hợp tác với Huraypositive. Bắt đầu từ Việt Nam, chúng tôi sẽ thúc đẩy khả năng chăm sóc sức khỏe dựa trên nền tảng kỹ thuật số của Hàn Quốc ra nước ngoài và tạo ra những trải nghiệm mang tính đổi mới cho khách hàng."

Choi Doo-ah, Giám đốc điều hành của Huraypositive, cho biết, "Thông qua sự hợp tác này với KT, chúng tôi sẽ hoàn thiện một mô hình tích hợp về chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số và tiến tới mục tiêu trở thành một công ty cung cấp các giải pháp tích hợp chăm sóc sức khỏe cho thị trường y tế Việt Nam."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기