Đời sống Xã hội

40 người Việt Nam bị điều tra vì tổ chức và tham gia đánh bạc bất hợp pháp tại Ansan

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:45 12-05-2022
Tổng cộng 40 người Việt Nam tham gia tổ chức và đánh bạc trái phép tại Ansan, tỉnh Gyeonggi đã bị cảnh sát địa phương ập vào bắt quả tang.

 

Cảnh sát đột kích địa điểm đánh bạc bất hợp pháp. [Ảnh=Sở Cảnh sát Gyeonggi Nambu]


Cơ quan Cảnh sát Gyeonggi Nambu, Hàn Quốc ngày 12/5 cho biết đã bắt giữ và bàn giao cho Viện Kiểm sát 5 người Việt Nam vì nghi ngờ mở sòng bạc trái phép. Ngoài ra, 35 người khác cũng đã bị bắt giam và đang phải nhận điều tra về hành vi đánh bạc. 

5 người trên bị nghi ngờ đã thuê một căn nhà bằng kính (kiểu nhà chuyên dùng để trồng cây trong nông nghiệp) ở Danwon-gu, thành phố Ansan từ tháng 3 đến đầu 5 và mở một sòng "xóc đĩa" (một cách thức đánh bạc phổ biến tại Việt Nam).

Phía cảnh sát cũng cho biết thêm, những người này đã từng điều hành một tụ điểm cờ bạc bất hợp pháp ở Incheon từ tháng 9~12 năm ngoái, nhưng sau khi biết có người báo cảnh sát, chúng chuyển địa điểm đến Ansan trong năm nay.

Vào đầu tháng trước, cảnh sát đã thu được thông tin liên quan và xác định được danh tính của A (1 trong 5 kẻ cầm đầu tổ chức đánh bạc), sau đó đã tiến hành xin lệnh bắt giữ, đồng thời đưa máy bay không người lái đến khu vực tình nghi để xem xét các địa hình xung quanh.

Sau đó, vào sáng ngày 1/5, cảnh sát đã đột kích vào địa điểm này và bắt giữ tổng cộng 40 người, trong đó có A.

Trong số 35 người tham gia đánh bạc bị cảnh sát bắt quả tang, có 15 người được xác định là nhập cư bất hợp pháp. Cảnh sát đã bàn giao những người này cho Văn phòng Xuất nhập cảnh.

Cảnh sát đã tịch thu 53 triệu won (khoảng 948 triệu VNĐ) tiền mặt và các sổ sách ghi chép tại hiện trường, ước tính tổng số tiền được sử dụng tại tụ điểm đánh bạc này trong 3 tháng qua có thể lên tới 2,5 tỷ won.

Park Deok-soon, Trưởng bộ phận Điều tra Tội phạm Quốc tế tại Văn phòng Gyeonggi Nambu, cho biết “Có rất nhiều trường hợp người nhập cư bất hợp pháp tìm cách bỏ trốn khi bị bắt dẫn đến có thể tự gây hại cho bản thân thậm chí gây nguy hiểm tới tính mạng. Tuy nhiên nhờ có kế hoạch bắt giữ tỉ mỉ trước đó mà chúng tôi có thể hoàn thành chiến dịch mà không có một ai bị thương. Chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng cuộc điều tra nhằm tìm thêm những người đã từng tham gia vào sới bạc này."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기