DU LỊCH

Hàn Quốc mở cửa du lịch quốc tế trở lại sau hơn 2 năm…Nối lại thủ tục cấp thị thực ngắn hạn và thị thực điện tử

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:10 19-05-2022
Các chuyến thăm ngắn hạn và thủ tục cấp thị thực (visa) điện tử cho khách du lịch nước ngoài, vốn đã bị đình chỉ trong hơn hai năm do ảnh hưởng của COVID-19, sẽ bắt đầu được triển khai bình thường trở lại từ 1/6.

 

Hành khách xếp hàng để làm thủ tục khởi hành tại quầy làm thủ tục ở sảnh khởi hành của nhà ga số 1 sân bay quốc tế Incheon vào sáng ngày 1/4/2022. [Ảnh=Yonhap News]


Bộ Tư pháp Hàn Quốc đã thông báo vào ngày 19 về việc nới lỏng các quy định cấp thị thực để thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng trong nước và hồi sinh các ngành liên quan bằng cách thu hút dòng khách du lịch nước ngoài trở lại.

Theo đó, bắt đầu từ ngày 1/6, chính phủ Hàn Quốc sẽ triển khai trở lại các hoạt động cấp thị thực ngắn hạn (visa C-3) và thị thực điện tử cho người nước ngoài đến từ các quốc gia bình thường. Đã hơn 2 năm kể từ 4/2020, khách du lịch quốc tế mới có cơ hội để trở lại Hàn Quốc.

Visa C-3 được cấp cho người nước ngoài đến thăm Hàn Quốc trong vòng 90 ngày với mục đích thương mại như nghiên cứu thị trường và tư vấn, du lịch, chăm sóc y tế, thăm thân hay tham gia các cuộc họp. Cho đến nay, do sự bùng phát COVID-19, chỉ những người có lý do ngoại giao, công vụ, thỏa thuận, thường trú, đầu tư, quản lý thương mại và nhân đạo mới được phép nhập cảnh vào Hàn Quốc.

Thị thực điện tử là chế độ cấp visa trực tuyến (online) cho những nhân vật ưu tú và khách du lịch theo đoàn.

Chính phủ Hàn Quốc cũng quyết định khôi phục hiệu lực của thị thực nhập cảnh nhiều lần có thời hạn, vốn đã tạm thời bị đình chỉ vào từ tháng 4/2020. Theo đó, du khách có thị thực được cấp trước ngày 5/4/2020 và vẫn còn thời hạn thì có thể tiếp tục sử dụng mà không cần đăng ký thêm bất kỳ biện pháp đặc biệt nào khác.

Người nước ngoài từ các quốc gia trong diện 'Quốc gia cần lưu ý' chỉ có thể xin thị thực cho những mục đích thiết yếu. Tuy nhiên, hiện Hàn Quốc không chỉ định bất cứ quốc gia nào trong danh sách này.

Một quan chức của Bộ Tư pháp cho biết, "Việc mở cửa du lịch trở lại được kỳ vọng sẽ giúp ích rất nhiều trong việc tạo công ăn việc làm cho người dân và thu hút nhân tài xuất sắc ở nước ngoài. Chúng tôi sẽ giám sát chặt chẽ các ca nhiễm COVID-19 từ nước ngoài và có các biện pháp linh hoạt tùy theo tình hình dịch bệnh."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기