Kinh tế Chính trị

Samsung công bố kế hoạch đầu tư 5 năm trị giá 450 nghìn tỷ KRW tập trung vào chất bán dẫn và công nghệ sinh học…Tuyển dụng thêm 80.000 nhân viên mới

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)10:57 25-05-2022
Samsung Electronics sẽ đầu tư 450 nghìn tỷ won (khoảng 355,8 tỷ USD) vào các lĩnh vực tăng trưởng trong tương lai như chất bán dẫn, công nghệ sinh học và CNTT tăng trưởng mới (thông tin và truyền thông) trong 5 năm tới.

 

Tổng thống Mỹ Joe Biden, người đã có chuyến thăm đầu tiên tới Hàn Quốc sau khi nhậm chức, đã đến thăm nhà máy bán dẫn của Samsung Electronics tại Pyeongtaek, Gyeonggi-do vào chiều ngày 20 và kiểm tra nhà máy dưới sự hướng dẫn của Phó Chủ tịch Lee Jae-yong. (từ trái qua: Tổng thống Mỹ Joe Biden, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol, Phó Chủ tịch Samsung Lee Jae-yong) [Ảnh=Yonhap News]


Vào ngày 24, Samsung đã công bố một kế hoạch đầu tư quy mô siêu lớn với tiêu đề 'Sự chuẩn bị của Samsung cho sự tăng trưởng năng động đổi mới trong tương lai'.

Chỉ mới bốn ngày kể từ khi Tổng thống Mỹ Joe Biden có chuyến công du Hàn Quốc vào tuần trước và thăm nhà máy bán dẫn tại Pyeongtaek của Samsung cùng với Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol và Phó Chủ tịch Lee Jae-yong, việc công bố kế hoạch đầu tư lần này được coi là phản ứng của Samsung Electronics trước việc Hàn - Mỹ tích cực tăng cường liên minh về chất bán dẫn cũng như đáp lại lời kêu gọi của chính phủ Yoon Suk-yeol trong việc xây dựng Hàn Quốc trở thành siêu cường về chất bán dẫn.

Samsung đã quyết định đầu tư 450 nghìn tỷ won trong 5 năm tới vào các lĩnh vực kinh doanh mới như chất bán dẫn, công nghệ sinh học, trí tuệ nhân tạo (AI) và CNTT tăng trưởng mới như truyền thông thế hệ tiếp theo.

Đây là mức tăng 120 nghìn tỷ won so với 330 nghìn tỷ won mà Samsung đã đầu tư trong 5 năm qua và mức đầu tư trung bình hàng năm đã tăng hơn 30%. Trong đó, 80% (360 nghìn tỷ won) sẽ được sử dụng cho đầu tư thiết bị, nghiên cứu và phát triển (R&D) trong nước, tương đương với mức tăng 110 nghìn tỷ won so với con số 250 nghìn tỷ won đầu tư trong nước trong 5 năm qua.

Cụ thể, Samsung Electronics sẽ củng cố hơn nữa vị trí hàng đầu của mình trong lĩnh vực bán dẫn, mở rộng nghiên cứu và phát triển các vật liệu và cấu trúc mới, giới thiệu công nghệ in thạch bản cực tím (EUV) tiên tiến, cải tiến hơn nữa các bộ xử lý ứng dụng (AP) hiệu suất cao tiết kiệm năng lượng và chất bán dẫn truyền thông tốc độ cao như 5G và 6G.

 

[Ảnh=Yonhap News]


Samsung Electronics cho biết việc tăng cường đầu tư công nghiệp trong tương lai sẽ giúp nâng cao khả năng cạnh tranh của các ngành công nghiệp cốt lõi của đất nước và tiếp thêm sức sống cho tăng trưởng kinh tế. Sự phát triển của một doanh nghiệp trở thành công ty hàng đầu toàn cầu trong lĩnh vực đúc bán dẫn sẽ không chỉ tạo ra những lợi ích kinh tế to lớn mà còn có vai trò chiến lược trong việc ổn định chuỗi cung ứng chất bán dẫn và củng cố an ninh kinh tế.

Cùng ngày, Samsung Electronics cũng thông báo rằng họ có kế hoạch tuyển dụng 80.000 nhân viên mới trong các hoạt động kinh doanh cốt lõi trong vòng 5 năm tới.

Trong những năm gần đây, Samsung Electronics đã không ngừng mở rộng quy mô đầu tư và lần lượt công bố các kế hoạch hàng nghìn tỷ USD.

Để đối phó với thời kỳ hậu COVID-19, Samsung Electronics đã đưa ra kế hoạch đầu tư 3 năm trị giá 240 nghìn tỷ won vào tháng 8 năm ngoái; vào tháng 4/2019, công ty đã đưa ra kế hoạch chi tiết để trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực đúc bán dẫn toàn cầu, và có kế hoạch đầu tư 133 nghìn tỷ won vào năm 2030. Vào tháng 8/2018, Samsung Electronics cũng đã từng công bố kế hoạch đầu tư 3 năm 240 nghìn tỷ won cho tạo việc làm và phát triển bền vững.

Phó Chủ tịch Samsung Electronics Lee Jae-yong trước đó đã từng nhấn mạnh sự cần thiết phải đầu tư táo bạo trong thời kỳ khủng hoảng, chẳng hạn như ông đã từng phát biểu "Hãy không ngừng thách thức vì tương lai. Thách thức tỏa sáng hơn trong khủng hoảng" tại cuộc họp chiến lược thiết kế vào tháng 11/2020.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기