Đời sống Xã hội

Hàn Quốc nghiên cứu phát hành vé định kỳ tích hợp cả xe buýt và tàu điện ngầm vào năm 2023

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:19 25-05-2022
Chính phủ Hàn Quốc đang xúc tiến việc giới thiệu vé giao thông định kỳ tích hợp cả xe buýt và tàu điện ngầm để giảm chi phí đi lại cho người dân, những người chủ yếu sử dụng phương tiện giao thông công cộng để di chuyển.

 

[Ảnh=Yonhap News]


Ủy ban Giao thông Khu vực đô thị thuộc Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông Vận tải thông báo vào ngày 25 rằng Ủy ban đã tổ chức một cuộc họp với các chính quyền địa phương như Seoul, Incheon và Gyeonggi, Tổng công ty Vận tải Seoul và Tổng công ty Đường sắt Hàn Quốc vào ngày 24 để giới thiệu về việc phát hành vé tháng giao thông tích hợp.

Được biết, hiện tại ở một số khu vực, chẳng hạn như khu vực đô thị và Incheon, người dân có thể sử dụng thẻ tàu điện ngầm theo tháng tuy nhiên thẻ này chưa thể áp dụng kết hợp với xe buýt.

Theo đó, người dùng có thể nhận được giá ưu đãi khi sử dụng tàu điện ngầm, tuy nhiên sẽ phải trả thêm phí nếu chuyển từ tàu điện ngầm sang xe buýt.

Nhận thức được điểm chưa phù hợp này, chính phủ Hàn Quốc mới đây đã chọn 'áp dụng giảm giá dịch vụ xe buýt đối với thẻ đi tàu điện ngầm định kỳ' là một trong những nhiệm vụ quốc gia nhằm giảm chi phí giao thông và thúc đẩy việc sử dụng phương tiện công cộng.

Ủy ban Giao thông Khu vực đô thị đang kiểm tra chặt chẽ kế hoạch giới thiệu thẻ đi lại tích hợp xe buýt và tàu điện ngầm cùng với các viện nghiên cứu chuyên ngành để người dân có thể nhanh chóng được sử dụng thẻ đi lại tích hợp một cách thuận tiện và tiết kiệm hơn.

Ủy ban đặt mục tiêu giới thiệu thẻ đi lại kết hợp giữa tàu điện ngầm và xe buýt vào năm 2023 sau khi tham khảo ý kiến ​​của chính quyền địa phương và các cơ quan giao thông vận tải tại các khu vực đô thị trên toàn quốc.

Khi thẻ đi lại tích hợp được giới thiệu, các lợi ích giảm giá sẽ không chỉ được cung cấp riêng những người chỉ di chuyển bằng tàu điện ngầm mà còn cho người dùng chuyển tuyến giữa tàu điện ngầm và xe buýt. Theo ước tính, khi thẻ tích hợp định kỳ được đưa vào sử dụng, chi phí cho các phương tiện giao thông công cộng sẽ giảm khoảng 27~38%.

Ví dụ, chi phí di chuyển bằng tàu điện ngầm và xe buýt cho 60 chuyến đi trong phạm vi 10km hiện tại là 75.000 won (khoảng 1,4 triệu VNĐ), nhưng sau khi ra mắt thẻ đi lại tích hợp, chi phí này đã giảm xuống còn 55.000 won (khoảng 1 triệu VNĐ), tương đương mức giảm 26,7%. Đối với chặng đường dài 30 km trong khu vực đô thị, dự kiến chi phí ​​sẽ giảm 37,7% từ 99.000 won (khoảng 1,8 triệu VNĐ) xuống còn 61.700 won (khoảng 1,1 triệu VNĐ).

Tuy nhiên, mức chiết khấu có thể thay đổi tùy theo kết quả xét duyệt của cơ quan chuyên môn.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기