DU LỊCH

Từ 8/6 du khách chưa tiêm chủng nhập cảnh vào Hàn Quốc cũng không phải cách ly…Sân bay Incheon hoạt động 24h trở lại

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:14 03-06-2022
Vẫn duy trì quy định bắt buộc phải xét nghiệm PCR trong vòng 3 ngày sau khi nhập cảnh
Từ ngày 8/6 tới đây, giống như những người đã được tiêm phòng đầy đủ, những người chưa tiêm vắc xin COVID-19 cũng sẽ không cần phải cách ly 7 ngày sau khi nhập cảnh vào Hàn Quốc.

 

Du khách nước ngoài nhập cảnh tại sân bay Incheon đang chờ xe buýt để di chuyển vào thành phố ngày 1/6/2022. [Ảnh=Yonhap News]


Với xu hướng sụt giảm liên tục của các ca nhiễm mới gần đây ở Hàn Quốc cũng như sự ổn định của tình hình dịch bệnh tại các quốc gia trên thế giới, Trụ sở Trung ương Các biện pháp đối phó với Thiên tai và An toàn vào ngày 3 đã đưa ra quyết định miễn cách ly cho du khách quốc tế bao gồm cả những người chưa tiêm phòng vắc xin COVID-19. Quy định này sẽ bắt đầu có hiệu lực từ 8/6.

Trước đây, chỉ những du khách đã hoàn thành tiêm phòng mới được miễn cách ly, còn những người chưa tiêm phòng sẽ phải tuân thủ quy định cách ly 7 ngày sau khi nhập cảnh.

Tuy nhiên, chính phủ Hàn Quốc vẫn duy trì quy định bắt buộc phải xét nghiệm COVID-19 2 lần (trước và sau khi nhập cảnh) để theo dõi và phát hiện nếu có những trường hợp nhiễm biến chủng mới nhằm ngăn chặn trước nguy cơ bùng phát dịch.

Sau khi nhập cảnh, trong vòng 3 ngày du khách sẽ phải thực hiện xét nghiệm PCR. Đối với người Hàn Quốc và người nước ngoài có tư cách cư trú dài hạn có thể xét nghiệm miễn phí tại các trung tâm y tế của quận. Đối với du khách nhập cảnh ngắn hạn sẽ cần phải tiến hành xét nghiệm tại trung tâm kiểm tra ở sân bay hoặc tại bệnh viện và tự chi trả toàn bộ chi phí.

Mặt khác, tất cả các quy định về hạn chế số lượng chuyến bay và thời gian bay tại sân bay quốc tế Incheon cũng sẽ được dỡ bỏ vào ngày 8. Theo đó, sẽ có nhiều chuyến bay đến và đi hơn nhằm đáp ứng nhu cầu hàng không đang ngày một tăng.

Mặc dù nhu cầu đi du lịch nước ngoài tăng mạnh nhưng những bất tiện do giá vé máy bay quá cao vì số lượng chuyến bay ít. Khi quy định có hiệu lực từ 8/6 sẽ giải quyết được phần nào tình trạng này.

Chính phủ Hàn Quốc cũng có kế hoạch tích cực khuyến khích các hãng hàng không và đại lý du lịch sử dụng hệ thống thông tin kiểm dịch trước khi nhập cảnh (Q-code) do số lượng du khách nước ngoài ngày càng tăng và rút ngắn thời gian chờ đợi khi nhập cảnh bằng cách đơn giản hóa nội dung khai báo.

Thủ tướng Han Duck-soo cho biết trong một bài phát biểu tại cuộc họp trụ sở chính tại khu phức hợp chính phủ ở Seoul cùng ngày, "Sau khi xem xét tình hình kiểm dịch và khả năng đáp ứng chăm sóc y tế, chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng nới lỏng các quy định nhằm giảm thiểu sự bất tiện cho người dân cũng như nhanh chóng đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường như trước đây."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기