VIỆT NAM

Doanh nghiệp Việt Nam tham gia Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2022

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)09:47 09-06-2022
Sau hơn 2 năm bị trì hoãn do dịch bệnh, năm nay, đoàn doanh nghiệp Việt Nam với hơn 20 công ty trong lĩnh vực thực phẩm đã trở lại tham gia Triển lãm Seoul Food 2022. Đây cũng đoàn xúc tiến thương mại đầu tiên của Việt Nam quay lại Hàn Quốc từ khi quốc gia này mở cửa trở lại sau dịch bệnh.

 

Khu trưng bày các sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam tại triển lãm. [Ảnh=TTXVN]


Triển lãm Thực phẩm quốc tế Seoul 2022 (Seoul Food 2022) diễn ra từ 7~10/6 tại Trung tâm triển lãm quốc tế Hàn Quốc (KINTEX), cách thủ đô Seoul khoảng 40km. Đây là sự kiện thường niên do Cơ quan xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) chủ trì và là một trong những triển lãm chuyên ngành thực phẩm nổi tiếng hàng đầu của khu vực châu Á. Với tổng diện tích mặt bằng 76.121㎡, Seoul Food 2022 năm nay dự kiến thu hút hơn 800 công ty, trưng bày 1.600 gian hàng đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Khu gian hàng Việt Nam có quy mô 180㎡, với sự tham gia của 20 doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm chế biến, rau quả (đóng hộp, đông lạnh, nước ép trái cây), sữa, tiêu, điều, quế hồi, dừa, bánh kẹo, cà phê, miến, phở khô và các sản phẩm từ gạo. Đây là hoạt động thường niên do Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương tổ chức với mục tiêu xây dựng và duy trì thương hiệu quốc gia cho ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam tại một trong những thị trường xuất khẩu quan trọng của Việt Nam là Hàn Quốc.

Việc tham gia Triển lãm Seoul Food 2022 có ý nghĩa quan trọng tại thời điểm hiện nay, do Hàn Quốc là thị trường nhập khẩu lớn về nông sản, thực phẩm của Việt Nam. Đặc biệt, khi dịch bệnh được kiểm soát, nhu cầu nhập khẩu ngành hàng nông sản thực phẩm tại Hàn Quốc tăng trở lại. Vì vậy, việc tham gia Seoul Food 2022 sẽ giúp các doanh nghiệp nắm bắt được thời điểm vàng để quay trở lại và tăng cường kết nối hơn nữa với thị trường này.

 

Hàng Việt Nam thu hút khách tại Triển lãm Seoul Food 2022 [Ảnh=Cục Xúc tiến thương mại·]


Từ năm 2018, hệ thống nhận diện thương hiệu cho ngành thực phẩm của Việt Nam được giới thiệu lần đầu tiên đã có ảnh hưởng tích cực đến mỗi doanh nghiệp tham gia. Không chỉ hình ảnh Khu gian hàng hàng Việt Nam mà còn các sản phẩm marketing hay bao bì đóng gói đều được hầu hết các doanh nghiệp Việt Nam chú trọng, đáp ứng xu hướng tại thị trường Hàn Quốc. Với hình ảnh tươi sáng ấn tượng, Khu gian hàng Việt Nam tại Triển lãm thu hút được nhiều khách tham quan và giao dịch ngay ngày đầu tiên của Triển lãm.

Trong khuôn khổ Seoul food 2022, ban tổ chức cũng đồng thời kết nối Hội nghị Công nghệ và Xu hướng thực phẩm toàn cầu, sự kiện trao Giải thưởng Thực phẩm Seoul 2022 cho các doanh nghiệp tham gia, Cuộc thi bán hàng thương mại trực tiếp. Khu gian hàng Việt Nam được vinh dự là một trong 5 nước được nhận cúp lưu niệm cống hiến nhân kỷ niệm 40 năm tổ chức Triển lãm Seoul Food.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기