Đời sống Xã hội

Samsung Engineering mua lại cổ phần công ty xử lý nước DNP Water…Bắt đầu chính thức đặt chân vào thị trường nước sạch Đông Nam Á

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:11 30-06-2022
Bằng động thái mua lại cổ phần trong một công ty xử lý nước của Việt Nam, có thể thấy Samsung Engineering bắt đầu thực hiện kế hoạch tiến sâu hơn nữa vào lĩnh vực nước sạch ở khu vực Đông Nam Á.

Samsung Engineering ngày 29 thông báo cho biết công ty đã ký hợp đồng trị giá 41 triệu USD mua lại khoản vay chuyển đổi của IFC, qua đó nắm 24% vốn sở hữu của DNP Water (Việt Nam).


 

Hàng trên từ trái qua: ông Nguyễn Văn Hiếu - Tổng giám đốc Công ty CP Nhựa Đồng Nai, thành viên HĐQT DNP Corp; ông Gyu Yeon Kang - Phó chủ tịch điều hành Samsung Engineering; ông Ngô Đức Vũ - Phó chủ tịch HĐQT thường trực Công ty DNP Holding trong lễ ký kết hợp tác giữa hai đơn vị. [Ảnh=DNP Water]


Với thương vụ mua lại này, Samsung Engineering sẽ chính thức trở thành Cổ đông chiến lược của DNP Water – một thành viên của DNP Holding. Hiện tại cổ đông lớn nhất của DNP Water là DNP Holding sẽ nắm giữ với 53% cổ phần.

DNP Water là công ty tập trung vào lĩnh vực kinh doanh cấp nước địa phương tại Việt Nam, và là công ty xử lý nước lớn nhất Việt Nam với tư cách là một công ty tư nhân. DNP Water được tách ra từ Công ty cổ phần Nhựa Đồng Nai (DNP) của Việt Nam vào năm 2017. Sau đó mở rộng hoạt động kinh doanh nước sạch thông qua việc mua tài sản tư nhân hóa vốn có của chính phủ Việt Nam và phát triển các dự án mới.

Thông qua thương vụ mua lại này, Samsung Engineering có kế hoạch đẩy nhanh tiến độ thâm nhập thị trường nước Đông Nam Á. Công ty dự định lấy Việt Nam làm cơ sở để tiến vào thị trường xử lý nước ở Đông Nam Á và tích cực mở rộng hơn nữa các dự án sang các quốc gia lân cận.

Đại diện Samsung Engineering, ông Kang Gyu-yun, Phó Chủ tịch Điều hành cho biết: "Phù hợp với xu hướng phát triển môi trường, xã hội và quản trị (ESG) toàn cầu gần đây, hoạt động kinh doanh môi trường được Samsung Engineering định vị là một trong những động cơ tăng trưởng trong tương lai của công ty. Chúng tôi tin tưởng rằng kinh nghiệm dày dặn về thiết kế, cung ứng và thi công cũng như chuyên môn về công nghệ của mình trong lĩnh vực xử lý nước, cùng với kinh nghiệm và mạng lưới của DNP Water trong ngành nước của Việt Nam, sẽ tạo ra sự cộng hưởng trong cách triển khai kế hoạch kinh doanh trong tương lai."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기