Đời sống Xã hội

Hàn Quốc bắt quả tang 33 du học sinh Việt Nam tổ chức sử dụng ma túy trong quán karaoke tại Changwon

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:24 04-07-2022
Mới đây, Cục Xuất nhập cảnh Busan đã bắt quả tang hàng chục người Việt Nam tổ chức 'tiệc ma túy' (sử dụng ma túy tập thể) tại một phòng hát karaoke chỉ dành cho người nước ngoài ở tỉnh Gyeongnam phía đông Hàn Quốc.

 

[Ảnh=Yonhap News]


Theo Cục Xuất nhâp cảnh Busan vào ngày 3, đã có tổng cộng 33 người Việt Nam bị bắt và điều tra với cáo buộc vi phạm Đạo luật Quản lý Chất gây nghiện do có hành vi buôn bán hoặc thường xuyên sử dụng ma túy.

33 người Việt Nam, trong đó có A (20 tuổi), bị tình nghi tổ chức tiệc ma túy tại một phòng hát karaoke chỉ dành cho người Việt ở Changwon, Gyeongsangnam-do, vào sáng sớm ngày 3/7. Trong số 33 người Việt Nam bị bắt, 29 người nhập cảnh vào Hàn Quốc với tư cách du học sinh và đang lưu trú bất hợp pháp.

Qua điều tra, A bị phát hiện lưu trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc sau khi nhập cảnh du học Hàn Quốc vào năm 2018. Không những thế A còn thường xuyên sử dụng ma túy và bán ma túy cho sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc.

Một quan chức của Cục Xuất nhập cảnh Busan giải thích: "Gần đây, chúng tôi nhận được báo cáo rằng những người nhập cư bất hợp pháp, bao gồm nhiều thanh niên Việt Nam, thường xuyên tụ tập vào cuối tuần tại các quán karaoke và câu lạc bộ dành riêng cho người Việt Nam ở Busan và Gyeongsangnam-do để cùng nhau sử dụng các chất gây nghiện. Thông qua sự hợp tác với Văn phòng Nhập cư Sân bay Gimhae và Sở Cảnh sát Busan, chúng tôi hiện đã bắt giữ được những đối tượng này."

Cục Xuất nhập cảnh Busan cho biết sẽ tiếp tục tăng cường rà soát hơn nữa các đối tượng người nước ngoài lưu trú tại Hàn Quốc có hành vi phạm tội liên quan đến ma túy.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기