Đời sống Xã hội

Khảo sát: 6 trên 10 công dân Hàn Quốc sẵn sàng đấu tranh cho đất nước nếu chiến tranh xảy ra

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:18 04-07-2022
Trong bối cảnh lo lắng về an ninh quốc tế ngày càng gia tăng, theo một cuộc thăm dò gần đây, hơn 6 trong số 10 công dân Hàn Quốc sẵn sàng chiến đấu cho đất nước trong trường hợp nếu chiến tranh xảy ra.

 

Bàn Môn Điếm - nơi ký kết Hiệp định Ngừng bắn của Chiến tranh Triều Tiên vào năm 1953. [Ảnh=Yonhap News]


Là một viện nghiên cứu khoa học xã hội phi lợi nhuận, Khảo sát Giá trị Thế giới (World Values ​​Survey·WVS), đã phân tích kết quả của các cuộc khảo sát về ý thức trong các lĩnh vực khác nhau như văn hóa xã hội, tôn giáo, môi trường và an ninh từ năm 1981, cho biết "Nếu chiến tranh nổ ra, bạn có chiến đấu vì đất nước của mình?" với đối tượng là 79 quốc gia trên thế giới. Tại Hàn Quốc WVS đã tiến hành thăm dò ý kiến ​​của 1.245 người Hàn Quốc và có đến 67,4% trong số họ bày tỏ sự sẵn sàng chiến đấu cho đất nước. Ngược lại có 32,6% cho biết sẽ không chiến đấu vì Hàn Quốc.

Hàn Quốc xếp thứ 40 trong số 79 quốc gia được thăm dò ý kiến ​​từ năm 2017 đến năm 2021 khi nói đến tỷ lệ dân số sẵn sàng chiến đấu vì đất nước trong trường hợp chiến tranh xảy ra. Tuy nhiên có thể thấy tỷ lệ người không sẵn sàng cầm vũ khí có xu hướng tăng liên tục nếu so sánh với con số 6,5% không sẵn sàng chiến đấu vì Hàn Quốc trong cuộc khảo sát năm 1981.

Trên thực tế, Hàn Quốc vẫn đang trong chiến tranh với Triều Tiên, vì Chiến tranh Triều Tiên 1950~53 kết thúc trong một hiệp định đình chiến chứ không phải hiệp ước hòa bình.

Kết quả khảo sát cũng cho thấy người dân của các quốc gia đã từng bị xâm lược trong quá khứ có xu hướng sẵn sàng chiến đấu vì quê hương của họ hơn.

Đứng đầu là Việt Nam, quốc gia có tỷ lệ công dân sẵn sàng bảo vệ tổ quốc cao nhất với 96,4%. Tiếp theo là Jordan với 93,8%, Kyrgyzstan là 92,7% và Trung Quốc là 88,6%.

Nhật Bản có tỷ lệ người dân sẵn sàng chiến đấu cho đất nước thấp nhất với 13,2%, tiếp theo là Litva với 32,8%, Tây Ban Nha là 33,5% và Macedonia là 36,2%.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기