Đời sống Xã hội

Số ca nhiễm COVID-19 tại Hàn Quốc có dấu hiệu tăng mạnh trở lại

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:50 06-07-2022
Các cơ quan kiểm dịch Hàn Quốc đánh giá rằng quy mô của coronavirus mới (COVID-19) đã thay đổi rõ rệt theo xu hướng ngày càng tăng. Theo đó, Hàn Quốc có kế hoạch tập trung vào khả năng ứng phó với tái bùng phát của dịch chẳng hạn như mở rộng tiêm chủng lần thứ tư và thiết lập hệ thống phản ứng nhanh về mặt y tế và kiểm dịch.

 

Người dân xếp hàng chờ xét nghiệm tại phòng khám sàng lọc tại Trung tâm Y tế Công cộng Seocho-gu, Seoul vào sáng ngày 4/7/ 2022. [Ảnh=Yonhap News]


Son Yeong-rae, người đứng đầu bộ phận chiến lược xã hội của Ủy ban khắc phục sự cố quốc gia của Bộ Y tế và Phúc lợi, cho biết tại một cuộc họp thường kỳ về COVID-19 được tổ chức tại khu phức hợp chính phủ ở Sejong vào sáng ngày 6, "Các ca nhiễm mới trong nhiều tuần trước đang duy trì đà giảm nhưng gần đây có thể nhận thấy rõ ràng xu hướng tăng lên đáng kể."

Tính đến 0 giờ ngày 6/7, số trường hợp được xác nhận mới là 19.371. Số trường hợp được xác nhận trung bình hàng ngày trong tuần qua đã tăng lên 11.949 trường hợp, xác nhận xu hướng tăng sau 15 tuần duy trì ở mức độ ổn định.

Lee Sang-min, Bộ trưởng Hành chính và an toàn cũng cho biết tại cuộc họp của trụ sở chính vào sáng cùng ngày, "Các ca nhiễm mới đang có dấu hiệu tăng nhanh, chỉ số lây nhiễm cũng lần đầu tiên cao hơn mức 1 kể từ tuần thứ 4 của tháng Ba."

Trưởng phòng Son cho biết "Hiện Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc đang cùng các chuyên gia xem xét kỹ lượng liệu các ca nhiễm mới có tiếp tục gia tăng trong tương lai và lan rộng thành một đợt dịch mới hay không. Chúng tôi đang thảo luận về việc thay đổi các biện pháp kiểm dịch và phản ứng y tế trong nội bộ dựa trên giả định đây là khởi đầu của việc dịch tái bùng phát."

Để chuẩn bị cho sự lây lan của dịch trong nửa cuối năm, các cơ quan chức năng Hàn Quốc đã lên kế hoạch đảm bảo đủ số giường bệnh đặc biệt đối với các bệnh nhân là thai phụ, bệnh nhân lọc máu, bệnh nhi, đảm bảo các đối tượng này vẫn có thể được nhập viện điều trị nhanh chóng ngay cả khi tái bùng phát dịch COVID-19. Các phòng cấp cứu sẽ vẫn hoạt động bình thường 24/24 giờ, ca mắc COVID-19 có thể được điều trị tại giường bệnh thông thường ngoài giường bệnh cách ly áp lực âm.

Ngoài ra, Bộ trưởng Lee cũng cho biết từ ngày 6~29/7, chính quyền các địa phương trên toàn Hàn Quốc sẽ đồng loạt rà soát tình hình phòng dịch tại các doanh nghiệp, công trường xây dựng có tuyển dụng người lao động nước ngoài, những nơi thường xuyên xảy ra lây nhiễm tập thể thời gian qua.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기