Đời sống Xã hội

CJ tổ chức Giải vô địch Taekwondo các lứa tuổi trẻ quốc gia tại TP. Hồ Chí Minh

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:58 08-07-2022
Chiều ngày 5/7, CJ Group đã tổ chức họp báo tại Tổng cục TDTT về việc khởi động Giải Taekwondo các lứa tuổi trẻ quốc gia cúp CJ 2022 từ ngày 9~13/7. Giải thi đấu sẽ được tổ chức trong vòng 5 ngày tại nhà thi đấu Quân khu 7 (TP.HCM) với sự tham dự của hơn 800 HLV, VĐV, cán bộ đến từ 47 tỉnh, thành, ngành trên toàn Việt Nam.

CJ Group, đơn vị đã hỗ trợ sự phát triển của bộ môn Taekwondo tại Việt Nam từ năm 2012, đã tổ chức 'Giải Taekwondo các lứa tuổi trẻ quốc gia cúp CJ (CJ National Youth Taekwondo Championship)' từ năm 2019. Tuy nhiên trong năm 2020 và 2021, giải thi đấu đã phải hủy bỏ do ảnh hưởng của COVID-19.


 

Họp báo khởi động Giải vô địch Taekwondo các lứa tuổi trẻ quốc gia cúp CJ 2022. (từ trái qua: ông Vũ Xuân Thành Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên đoàn Taekwondo Việt Nam, bà Lê Thị Hoàng Yến Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao, ông Han Tae-young Giám đốc đối ngoại CJ Việt Nam) [Ảnh=CJ Group]


Sau 3 năm, giải Taekwondo cúp CJ 2022 được tổ chức trở lại, bắt đầu vào ngày 9/7 (thứ Bảy) với lễ khai mạc và diễn văn chào mừng. Phương thức thi đấu bao gồm Gyeorugi (Kĩ thuật Taekwondo mà hai người đọ sức với nhau), Poomsae (các bài quyền bao gồm một hệ thống các động tác kỹ thuật nhằm thể hiện những tinh hoa nhất của sức mạnh thể chất và tinh thần cũng như các nguyên tắc cơ bản, chủ đạo của hoạt động tấn công và phòng thủ) cơ bản, và Poomsae tự do. Gyeorugi là môn thi đấu cá nhân ở 20 hạng cân cho cả nam và nữ. Về Poomsae, có tổng cộng 17 bài Poomsae cơ bản và tự do.

Trong những năm gần đây, Taekwondo Việt Nam đã có những bước phát triển vượt bậc. Trương Thị Kim Tuyền, đội tuyển Taekwondo nữ quốc gia Việt Nam, đã là vận động viên đầu tiên của Việt Nam giành huy chương Bạc Giải vô địch thế giới 2017 và tham dự vòng chung kết Olympic Tokyo 2020. Hiện tại, Kim Tuyền đang nỗ lực tập luyện với mục tiêu giành huy chương Vàng đầu tiên của Việt Nam trong nội dung đối kháng tại Thế vận hội Paris 2024.

Việt Nam đã giành được 12 huy chương ở 19 môn thể thao Taekwondo tại Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA GAMES) năm 2022. Trheo đó, Việt Nam đã nổi lên như một cường quốc Taekwondo ở Đông Nam Á. Đặc biệt, việc giành huy chương ở tất cả các hạng cân trong nội dung thi đấu của nữ được đánh giá là một thành tích vô cùng đáng nể. Nhờ đó, Taekwondo đã trở thành một môn võ rất phổ biến ở Việt Nam, với khoảng 3,5 triệu người đang tập luyện bộ môn này.

Năm nay cũng là năm đánh dấu kỷ niệm 10 năm CJ Group tài trợ cho Taekwondo tại Việt Nam. CJ Group đã có nhiều nỗ lực như cử huấn luyện viên Hàn Quốc đẳng cấp thế giới sang đào tạo cho các vận động viên Việt Nam, hỗ trợ chi phí cho đoàn Việt Nam khi tập huấn tại Hàn Quốc, tài trợ tiền thưởng; hỗ trợ trang thiết bị tập luyện cũng như không ngừng tập trung vào việc nâng cao năng lực của đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Hơn nữa, CJ Group đã thúc đẩy sự phát triển chung của Taekwondo Việt Nam thông qua việc tài trợ cho Giải trẻ Taekwondo Việt Nam. CJ Group cũng đặt mục tiêu truyền bá nội dung Hàn Quốc (K-content) thông qua Taekwondo. CJ có kế hoạch tiến một bước gần hơn đến Việt Nam thông qua các nội dung Hàn Quốc toàn diện bằng cách thêm thể thao Hàn Quốc (K-sports) và ẩm thực Hàn Quốc (K-food) vào văn hóa Hàn Quốc vốn đang được phổ biến rộng rãi thông qua âm nhạc Hàn Quốc (K-pop) và phim ảnh Hàn Quốc (K-drama).

Một quan chức phòng Marketing về lĩnh vực thể thao của CJ cho biết, "Tôi rất vui khi có thể tổ chức lại giải đấu Taekwondo sau 3 năm. Trong hai năm qua, thật đáng tiếc khi chúng tôi không thể tạo ra một nơi mà các cầu thủ có thể thể hiện kỹ năng của mình, nhưng tôi rất vui vì giờ đây tất cả chúng ta lại có thể lại cùng nhau giao lưu và thi đấu như thế này. Vì năm nay có ý nghĩa lớn hơn nữa khi là kỷ niệm 10 năm CJ Group hỗ trợ Taekwondo tại Việt Nam, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức hỗ trợ các vận động viên để họ có thể thể hiện hết khả năng của mình."

Mặt khác, từ năm 1998 CJ Froup đã tiến hành hoạt động kinh doanh tại Việt Nam trong các lĩnh vực như thực phẩm, công nghệ sinh học, phân phối mới, giải trí & truyền thông, đồng thời thực hiện nhiều hoạt động đóng góp xã hội (CSR: Corporate Social Responsibility). Ngoài việc tài trợ cho đội tuyển Taekwondo Việt Nam, từ năm 2014 CJ Group đã tiến hành dự án phát triển nông thôn Ninh Thuận và hỗ trợ học bổng cho trẻ em gái và trẻ em dân tộc thiểu số ở tỉnh Lâm Đồng, Việt Nam.

Ngoài ra, kể từ năm 2020 CJ đã triển khai các dự án hỗ trợ ảnh hưởng của COVID-19. Vào tháng 3/2020, CJ Group đã quyên góp set đồ ăn Tous les Jours và thực phẩm của CJ CheilJedang với tổng giá trị 20 triệu won (khoảng 360 triệu VNĐ) trong chiến dịch hỗ trợ cho nhân viên y tế và tình nguyện viên thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch. Vào tháng 6/2021 CJ Group đã quyên góp 6,5 tỷ VNĐ cho chính phủ Việt Nam nhằm ủng hộ vào Quỹ vắc xin.

 

Lễ khai mạc Giải Taekwondo cúp CJ 2019 được tổ chức tại tỉnh Lào Cai, Việt Nam năm 2019. [Ảnh=CJ Group]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기