Đời sống Xã hội

Hàn Quốc có thêm 3 doanh nghiệp lọt vào 'Câu lạc bộ công ty kỳ lân thế giới' của CB Insights

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:03 08-07-2022
Ba công ty khởi nghiệp của Hàn Quốc, bao gồm ứng dụng mua sắm đồ nội thất 'OHouse' (công ty điều hành là Bucketplace), ứng dụng môi giới bất động sản 'Zigbang' và ứng dụng sáng tạo nội dung 'Ridy' đã lọt được vào 'Câu lạc bộ Unicorn toàn cầu (Global Unicorn Club)' do CB Insights đánh giá.

 

Ứng dụng 'OHouse' [Ảnh=Bucketplace]


Theo CB Insights, một tổ chức nghiên cứu và phân tích dữ liệu của Mỹ công bố vào ngày 7, đã có thêm ba công ty khởi nghiệp mới lọt vào danh sách 'Global Unicorn Market Map' (tạm dịch: bản đồ thị trường các công ty kỳ lân toàn cầu)' bao gồm 1.170 công ty kỳ lân trên thế giới.

'Global Unicorn Market Map' phân loại các công ty kỳ lân (unicorn) là những doanh nghiệp mạo hiểm chưa niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán và có giá trị doanh nghiệp đạt trên 1 tỷ USD. Bản đồ công ty khởi nghiệp kỳ lân được chia thành 15 lĩnh vực , trong đó có trí tuệ nhân tạo (AI), công nghệ tài chính (Fintech), công nghệ giáo dục. CB Insights cập nhật và công bố danh sách các công ty kỳ lân hàng năm và bản đồ năm nay được lập trên cơ sở tính đến 1/7.

Trên bản đồ năm nay, 'OHouse' và 'Ridi' thuộc lĩnh vực thương mại điện tử và bán hàng trực tiếp (D2C) còn 'Zigbang' được phân loại thuộc lĩnh vực di động và viễn thông.

'OHouse' là công ty số 1 trong thị trường đồ dùng/nội thất gia đình trực tuyến và đã thu hút được khoản đầu tư mới 230 tỷ won vào tháng 5 năm nay. Đây là khoản đầu tư lớn nhất mà một công ty khởi nghiệp Hàn Quốc nhận được trong nửa đầu năm nay.

'Ridi', một dịch vụ webtoon và tiểu thuyết đã thu hút được khoản đầu tư 120 tỷ won vào đầu năm nay. Với việc lọt vào bảng xếp hạng này, Ridi đã trở thành công ty kỳ lân đầu tiên trong số các công ty phát triển ứng dụng sáng tạo nội dung trong nước.

'Zigbang' sau khi nhận được khoản đầu tư 100 tỷ won vào tháng trước cũng đã góp mặt trong danh sách lần này.

Như vậy, tính đến nay Hàn Quốc có 15 doanh nghiệp thuộc danh sách kỳ lân của CB Insights gồm Toss, Kurly, Socar, Dunamu, Musinsa, Yanolja, IGAWorks, Wemakeprice, Gpclub, Aprogen, L&P Cosmetics, Yellow Mobile.

Theo danh sách năm nay, số công ty kỳ lân đã tăng hơn 70%, từ 563 công ty vào cuối năm 2020 lên 960 công ty vào cuối năm 2021. Năm nay, số doanh nghiệp kỳ lân đã tăng chậm lại do tình hình thị trường toàn cầu trì trệ, lạm phát và lãi suất tăng cao.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기