Đời sống Xã hội

Tin tức tuyển chọn ngày 11/7/2022 của Kinh Tế AJU

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:48 11-07-2022
Những thông tin dưới đây là bản tổng hợp tin một số tức nổi bật tại Hàn Quốc ngày 11/7/2022.

 

[Ảnh=Yonhap News]

 
Tổng thống Yoon Suk-yeok tạm thời dừng hoạt động hỏi đáp đầu ngày do lo ngại COVID-19
Sáng ngày 11/7, Tổng thống Yoon Suk-yeol đã không có phiên hỏi đáp đầu ngày (doorstepping). Sau khi số ca mắc COVID-19 là phóng viên tại Văn phòng Tổng thống đang có sự gia tăng, phía Văn phòng Tổng thống thông báo sẽ tạm thời dừng các phiên hỏi đáp đầu ngày với các phóng viên. Hiện tại, Văn phòng Tổng thống vẫn chưa quyết định thời điểm nối lại các buổi họp báo ngắn hàng ngày này.
 
Văn phòng Tổng thống mong nhận được sự thông cảm từ các phóng viên đối với quyết định này bởi không gian làm việc trong Văn phòng Tổng thống gần nhau, không tách riêng Văn phòng làm việc của Tổng thống và Phòng báo chí, nên có nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19.
 
Kể từ sau khi nhậm chức, Tổng thống Yoon Suk-yeol đã rất sự tích cực trao đổi với công chúng thông qua các phiên hỏi đáp đầu ngày với báo giới tuy nhiên cũng gây ra tranh cãi vì một số phát ngôn không chưa được phù hợp.

 

Người dân Hàn Quốc xem tin tức về việc Triều Tiên phóng nhiều tên lửa ở Biển Tây vào ngày hôm trước trong phòng chờ của ga Seoul vào sáng ngày 11/7/2022.[Ảnh=Yonhap News]

 
Hàn Quốc phát hiện Triều Tiên khai hỏa chiều ngày 10/7 
Truyền thông Hàn Quốc đưa tin Quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã khai hỏa vào chiều tối 10/7, dường như là từ bệ pháo phản lực phóng loạt (MLR). Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân (JCS) Hàn Quốc cho biết đã phát hiện dấu hiệu được cho là của các vụ phóng vào lúc khoảng 18h21' đến 18h37'.
 
Được biết, Triều Tiên đã bắn khoảng hai phát đạn từ bờ biển Hoàng Hải sang vùng biển phía Tây vào chiều ngày 10, và các vệt này đã bị radar dò tìm của quân đội Hàn Quốc ghi lại được. Mẫu phóng bị chụp lại có cỡ nòng ước tính là 120mm hoặc 240mm.
 
Vụ thử cũng diễn ra sau khi 6 máy bay chiến đấu F-35A của Mỹ đến Hàn Quốc vào tuần trước để tham gia các cuộc tập trận của đồng minh. Đây là lần triển khai công khai đầu tiên các máy bay chiến đấu tàng hình Mỹ ở Hàn Quốc kể từ cuối năm 2017.
 

[Ảnh=Getty Images Bank]

 
Tỷ trọng xuất khẩu xe thân thiện với môi trường của Hàn Quốc lần đầu vượt mốc 30%
Lần đầu tiên, tỷ trọng xuất khẩu xe thân thiện với môi trường của Hàn Quốc vượt cột mốc 30% so với tổng lượng xe xuất khẩu.
 
Theo Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc ngày 11, xuất khẩu ô tô từ tháng 1 đến tháng 5 năm nay lên tới 20,453 tỷ USD (khoảng 26.588,9 tỷ won), trong đó 30,3% (6,198 tỷ USD) là thân thiện với môi trường. Trong cùng kỳ năm ngoái, tỷ trọng xe thân thiện với môi trường trong tổng kim ngạch xuất khẩu ô tô là 21,6%, tăng 8,7 điểm phần trăm (p) trong một năm.
 
Theo KITA, xe thân thiện với môi trường có thành tích xuất khẩu tích cực là nhờ nhu cầu cao trên toàn cầu. Các nhà phân tích cũng lưu ý rằng góp phần vào tỷ lệ tăng trưởng này là sự ra mắt của mẫu xe điện Ioniq 5 của Hyundai hay EV6 của Kia tại Mỹ, thị trường ô tô lớn nhất thế giới.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기