Đời sống Xã hội

Kumho E&C trúng thầu xây dựng cầu Nhơn Trạch thuộc dự án Vành đai 3 TP. Hồ Chí Minh…Chi phí xây dựng 100 tỷ won

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:35 18-07-2022
Kumho E&C đã giành được đơn đặt hàng xây dựng cầu Nhơn Trạch dài hơn 2km thuộc dự án Đường vành đai 3 thành phố Hồ Chí Minh.
 
Công trình này là một đoạn quan trọng của dự án Dự án xây dựng đường Tân Vạn - Nhơn Trạch gồm xây dựng cầu Nhơn Trạch và đường dẫn dự án thành phần 1A nối vùng Tân Vạn ở phía đông bắc Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam và Cụm công nghiệp Nhơn Trạch ở Đông Nam tỉnh Đồng Nai. Công trình sẽ do Kumho E&C thi công độc lập với tổng chi phí xây dựng là 100 tỷ won.
 
Khi đoạn tuyến này hoàn thành, nó được kỳ vọng sẽ đóng vai trò lớn trong việc giải tỏa ùn tắc giao thông tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.
 
Dự án này được tài trợ bởi Quỹ Hợp tác Kinh tế Đối ngoại Hàn Quốc (EDCF) và do Ban Quản lý Dự án Mỹ Thuận thuộc Bộ Giao thông Vận tải trực tiếp quản lý. Thời gian xây dựng dự kiến ​​bắt đầu trong tháng này và sẽ mất khoảng 35 tháng.
 
Tại lễ ký kết hợp đồng được tổ chức tại trụ sở Bộ Giao thông vận tải vào ngày 13/7, các nhân vật chủ chốt của chính phủ Việt Nam như Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Việt Nam và Chủ tịch Ban quản lý Dự án Mỹ Thuận đã tham gia trực tiếp.
 
Lê Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Giao thông – Vận tải cho biết "Đường kết nối Tân Vạn - Nhơn Trạch là một công trình quan trọng trong dự án Đường vành đai 3 thành phố Hồ Chí Minh, dự án được mong đợi từ lâu của chính quyền Việt Nam. Tôi rất vui khi có thể bắt đầu dự án với Kumho E&C."
 
Cụm công nghiệp Nhơn Trạch nằm liền kề Thành phố Hồ Chí Minh, có quy mô lớn nhất trong các cụm công nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh. Hiện nay, khoảng 200 công ty Hàn Quốc đang đầu tư trực tiếp vào Khu liên hợp công nghiệp Nhơn Trạch, biến đây trở thành khu vực quen thuộc của các công ty Hàn Quốc.
 
Kumho E&C đã hoàn thành thành công 'Dự án Xây dựng cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi' cũng Ban quản lý dự án Mỹ Thuận đặt hàng vào tháng 1 vừa qua. Dựa trên kinh nghiệm tích lũy được tại Việt Nam, Kumho E&C được kỳ vọng sẽ tiếp tục giành được nhiều dự án khác nhau trong tương lai.
 
Đặc biệt, việc Kumho E&C thâm nhập thị trường nước ngoài đang đóng vai trò quan trọng trong việc đa dạng hóa danh mục kinh doanh thông qua các đơn hàng và doanh số bán hàng vững chắc.
 
Năm ngoái, Kumho E&C đã giành được ba đơn đặt hàng, bao gồm "Dự án Cải thiện Cơ sở Thủy lợi sông Lèn ở Việt Nam", "Dự án Phát triển Thủy lợi Banteay Meanchey ở Campuchia" và "Giai đoạn 2 của Dự án Quản lý Toàn diện Bờ sông Mekong ở Lào".
  
Một quan chức của Kumho E&C cho biết, "Chúng tôi có kế hoạch hoàn thành xuất sắc dự án này và tích cực tham gia vào việc giành được các dự án ở nước ngoài không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nhiều quốc gia khác nhau."

 

Phối cảnh cầu Nhơn Trạch ở Việt Nam, dự án mà Kumho E&C đã trúng thầu. [Ảnh=Kumho E&C]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기