VIỆT NAM

Khai trương trung tâm giáo dục thông minh về CNTT do Hàn Quốc tài trợ tại Hải Phòng

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:56 04-08-2022
Ngày 3/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng đại diện các cơ quan ngoại giao, hợp tác quốc tế Hàn Quốc tại Việt Nam và UBND TP. Hải Phòng đã tổ chức khai trương Trung tâm Giáo dục thông minh Gyeongnam. Trung tâm được xây dựng với mục đích chính nhằm đẩy mạnh ứng dụng CNTT và khả năng tiếp cận thế giới số của Việt Nam nói chung và Hải Phòng nói riêng.

 

Các đại biểu cắt băng chính thức khai trương Trung tâm Giáo dục thông minh. [Ảnh=Thành phố Hải Phòng]


Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ, Lê Khắc Nam Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố Hải Phòng, Bùi Văn Kiệm Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng. Phía Hàn Quốc có Tổng đốc văn phòng giáo dục tỉnh Gyeongnam Park Jong-hoon, Won Kwang-seok Giám đốc Văn phòng đại diện Phòng Giáo dục Hàn Quốc ở nước ngoài tại Việt Nam và nhiều cán bộ cao cấp khác.

Phát biểu tại lễ khai trương, Tổng đốc văn phòng giáo dục tỉnh Gyeongnam Park Jong-hoon cho biết, văn phòng giáo dục tỉnh Gyeongnam và Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam đã và đang tiếp tục duy trì mối quan hệ khăng khít kể từ dự án hợp tác giáo dục quốc tế đầu tiên được thực hiện vào năm 2005.

Đặc biệt, kể từ khi nhậm chức vào năm 2014, Tổng đốc Park Jong-hoon đã đóng góp rất nhiều vào sự phát triển của giáo dục tin học hóa ở Việt Nam bằng cách cung cấp các thiết bị giáo dục như máy tính và chương trình đào tạo giáo viên địa phương. Nhờ những đóng góp này, Tổng đốc Park đã được trao tặng huân chương của chính phủ Việt Nam vào năm 2018.

Trong buổi nhận huân chương, tổng đốc Park phát biểu "Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam về bí quyết và cơ sở hạ tầng tiên tiến trong lĩnh vực thông tin hóa giáo dục."

Trung tâm Giáo dục thông minh Gyeongnam được khai trương tại Hải Phòng chính là thành quả của sự hợp tác song phương và nỗ lực trong việc thực hiện lời hứa của Tổng đốc Park.

Trung tâm được trang bị nhiều không gian đa dạng bao gồm phòng máy tính, phòng học đa phương tiện dành cho việc thực hành công nghệ thông tin cũng như phòng nghiên cứu dành cho giáo viên.

Từ năm 2020, Văn phòng Giáo dục tỉnh Gyeongnam đã ký một thỏa thuận kinh doanh với các cơ quan giáo dục Việt Nam để thành lập trung tâm. Sau đó, việc xây dựng được bắt đầu triển khai vào năm 2021 và hoàn thành vào tháng 2/2022, tuy nhiên do thời điểm đó tình hình dịch bệnh tại Việt Nam diễn biến phức tạp nên lễ khai trương đã phải lùi lại đến 3/8.

Tại buổi lễ khai trương, Tổng đốc Park cho biết "Tôi hy vọng rằng trung tâm sẽ góp phần phát triển khả năng tin học hóa giáo dục của giáo viên và học sinh Việt Nam. Chúng tôi sẽ tiếp tục phấn đấu cho sự giao lưu và hợp tác giữa Hàn Quốc và Việt Nam trong tương lai."

"Tôi hy vọng rằng đây sẽ trở thành cơ sở cốt lõi, nơi chúng tôi có thể chia sẻ 'hệ thống giáo dục tương lai phù hợp với sinh viên' do Văn phòng Giáo dục Gyeongnam đang thiết lập nên", Tổng đốc Park nhấn mạnh.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ đánh giá: "Mô hình Trung tâm giáo dục thông minh Gyeongnam (Hàn Quốc) là một dự án quan trọng mà phía Sở Giáo dục tỉnh Gyeongnam dành cho Việt Nam. Ngành Giáo dục Việt Nam nói chung, của Hải Phòng nói riêng rất quan tâm tới sự kiện này. Trung tâm sẽ là một điểm mốc quan trọng truyền cảm hứng và gợi ý cho giáo dục Hải Phòng cũng như giáo dục Việt Nam triển khai áp dụng những thành tựu giáo dục đã được thử nghiệm và thành công tại Hàn Quốc Qua đó, nhằm tăng cường, thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học, góp phần đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, là một chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước Việt Nam."

Về phía Thành phố, ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng khẳng định "Đây là một trong những sự kiện có ý nghĩa quan trọng, thiết thực chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc. Đối với Hải Phòng, Hàn Quốc đã trở thành một trong những đối tác tin cậy, quan trọng trên nhiều lĩnh vực. Hải Phòng cũng là thành phố đầu tiên của cả nước cùng Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam ký biên bản ghi nhớ hợp tác về việc đẩy mạnh giao lưu giáo dục, văn hóa tại Hải Phòng."

Trung tâm Giáo dục thông minh sẽ mở ra cơ hội cho những giáo viên của Hải Phòng có điều kiện tìm hiểu, học tập phương pháp giảng dạy tiên tiến của giáo dục Hàn Quốc; học sinh Hải Phòng sẽ có nhiều cơ hội hơn khi lựa chọn tiếng Hàn là ngoại ngữ để học tập. Trước đó, tung tâm Giáo dục thường xuyên Hải Phòng đã phối hợp với Vụ Giáo dục thường xuyên (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng, Sở Giáo dục Gyeongsangnam; APEC để tổ chức các khoá tập huấn trực tuyến, các buổi vận hành thử khai thác thiết bị và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 3/8. 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기