Đời sống Xã hội

Giáo dục ở Việt Nam…Lĩnh vực được nhiều công ty Hàn Quốc 'để mắt'

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)10:24 30-06-2022
Nhiều công ty Hàn Quốc đang tăng cường thâm nhập vào thị trường giáo dục tại Việt Nam. Đây là một kĩnh vực này rất đa dạng, từ các môn ngoại ngữ như tiếng Anh, tiếng Hàn cho các môn trong kỳ thi tuyển sinh đại học.

 

Ứng dụng Quanda. [Ảnh=Mathpresso]


'Qanda', một ứng dụng (app) giáo dục do Mathpresso tạo ra và điều hành, đã luôn duy trì vị trí số 1 trong bảng xếp hạng các ứng dụng giáo dục. Tính đến tháng 6, đã có 18 triệu người tải app, cao gấp 2,3 lần số người đăng ký tại Hàn Quốc.

Mathpresso cho biết sẽ tiếp tục mở rộng các dịch vụ giáo dục trực tuyến và ngoại tuyến tới các thành phố vừa và nhỏ tại Việt Nam. Năm ngoái, công ty đã giới thiệu 'Quanta Study', kết hợp các lớp học trực tuyến trong thời gian thực với các cơ sở giảng dạy trực tiếp. Mathpresso hiện cung cấp các bài giảng về toán, tiếng Anh, tiếng Hàn và khoa học cấp trung học cơ sở và trung học phổ thông thông qua việc hợp tác với các giảng viên địa phương nổi tiếng. Chúng tôi đã mời những giảng viên, người chỉ có thể tham gia giảng dạy ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM, để thiết kế và đứng lớp trực tuyến giúp các em học sinh có thể tiếp cận bài giảng bằng điện thoại thông minh.

Ông Baek Seung-woo, người đứng đầu Mathpresso Việt Nam cho biết “Số sinh viên ở các thành phố loại 2~4 trên tổng số sinh viên toàn Việt Nam là khoảng 18%. Đặc biệt 60% trong số đó là học sinh của Qanda Study. Có thể thấy rằng một nửa số học sinh ở các thành phố loại 2~4 ở Việt Nam, những người muốn học tiếp lên đại học, đã và đang được giáo dục tư nhân thông qua dịch vụ phát trực tiếp (streaming)."

Trước đó, Yoons English School (công ty giáo dục tiếng Anh) cũng đã tiến vào thị trường Việt Nam với sự hợp tác của Hangeul and Computer (Hancom). Tháng tới, kỳ thi chứng chỉ tiếng Hàn (K-IBT) do Hancom cung cấp sẽ được đăng ký làm kỳ thi ĐH Ngoại ngữ ĐH Quốc gia Hà Nội và dự kiến trong năm nay sẽ được công nhận là kỳ thi của Đại học Quốc gia Hà Nội. Vào tháng 8, 'Genie K' một chương trình giảng dạy tiếng Hàn ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) của Hancom sẽ được sử dụng như một môn học chính quy của Đại học Ngoại ngữ Quốc gia.

Jang Myung-hee, Trưởng Bộ phận Kinh doanh Nội dung Toàn cầu của Yoons English School nhấn mạnh "Trường Đại học Ngoại ngữ Quốc gia Hà Nội là một trong 7 trường đại học thuộc Đại học Quốc gia Việt Nam (VNU), cơ sở giáo dục đại học hàng đầu của Việt Nam. Là một trường đại học quốc gia hoạt động như một tiêu chuẩn cho các trường đại học ở Việt Nam, rất dễ dàng áp dụng các kỳ thi kiểm định chất lượng khác nhau cũng như mở rộng và phân phối đến tất cả các cơ sở giáo dục khác."

 

[Ảnh=Visang]


Ngoài ra, tập đoàn giáo dục Visang cũng đang xúc tiến các dự án liên quan đến giáo dục Hàn Quốc, chẳng hạn như cung cấp giải pháp giáo dục thông minh của Hàn Quốc 'Klass' cho các trường đại học và vận hành trại (camp) học tiếng Hàn cho học sinh tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông tại Việt Nam. 'Klass' hiện đã được cung cấp cho 9 trường đại học lớn, bao gồm Cao đẳng Kỹ Thuật Công Nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc và Đại học Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh.

Noh Joong-il, Giám đốc điều hành của Bộ phận Kinh doanh Giáo dục Ngôn ngữ Hàn Quốc (GEO) của tập đoàn giáo dục Visang cho biết, "Chúng tôi bắt đầu với giáo dục tiếng Hàn tại Việt Nam, nhưng gần đây, có rất nhiều đề xuất hợp tác kinh doanh đang được tích cực thảo luận. Chúng tôi dự định mở rộng phạm vi của dự án giáo dục tiếng Hàn cho sinh viên đại học địa phương bằng cách bổ sung thêm chức năng hỗ trợ tìm kiếm việc làm."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기