Đời sống Xã hội

KT bắt tay với Dong-A ST phát triển nền tảng giáo dục y tế Hàn Quốc dành riêng cho thị trường Việt Nam

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)14:54 14-06-2023
KT, nhà cung cấp viễn thông lớn nhất Hàn Quốc, đã thông báo vào ngày 14 về việc ký kết một thỏa thuận kinh doanh (MOU) với công ty dược phẩm Dong-A ST để xây dựng một nền tảng giáo dục y tế cho nhân viên y tế Việt Nam.

 

Kim Min-young (phải) Giám đốc điều hành Dong-A ST và Lim Seung-hyuk (trái), người đứng đầu bộ phận kinh doanh chăm sóc sức khỏe của KT chụp ảnh kỷ niệm tại 'Lễ ký kết MOU hợp tác giáo dục y tế tại Việt Nam' được tổ chức tại trụ sở Dong-A ST ngày 14/6/2023. [Ảnh=Dong-A ST]

KT đang phát triển một nền tảng trực tuyến để phổ biến công nghệ y tế Hàn Quốc cho nhân viên y tế Việt Nam với mục tiêu ra mắt vào tháng 7.

Thông qua thỏa thuận kinh doanh này, Dong-A ST sẽ cung cấp nội dung giáo dục y tế cho nền tảng này và hỗ trợ KT sản xuất các nội dung mới.

Dong-A ST là công ty vận hành Mediflix, một nền tảng chia sẻ kiến ​​thức y tế tại Hàn Quốc. Mediflix cung cấp các nội dung như bí quyết điều trị của bác sĩ, kinh nghiệm điều trị bệnh nhân, xu hướng mới nhất của các loại bệnh, cũng như dịch vụ phát sóng trực tiếp trực tuyến (online) cho các sự kiện học thuật trong và ngoài nước.

Nền tảng về y tế do KT đang phát triển sẽ cung cấp các dịch vụ với ngôn ngữ là tiếng Việt bao gồm ▲ Bài giảng, kiến thức mới nhất của Hàn Quốc theo từng khoa điều trị ▲ Hội thảo trực tuyến (Webinar) ▲ Hỏi đáp trực tuyến 1:1 với giảng viên ▲ Hướng dẫn giáo dục·hội thảo trực tiếp tại địa phương ▲ Xem lại nội dung của hội thảo trực tiếp. Ngoài ra, KT cũng đang thảo luận về việc xúc tiến các hội thảo trực tuyến (online) và trực tiếp (offline) với các bệnh viện địa phương ở Việt Nam.

Để phát triển nền tảng này, KT đã thành lập một nhóm cố vấn bao gồm các nhân viên y tế từ 5 bệnh viện hàng đầu ở Hàn Quốc. Nhóm cố vấn sẽ hoạch định chương trình giảng dạy phù hợp với nhu cầu địa phương và tham gia sản xuất bài giảng cũng như cung cấp nội dung liên quan.

Nền tảng y tế giáo dục của KT đã được tập đoàn giới thiệu tại 'Diễn đàn hợp tác chuyển đổi kỹ thuật số + trí tuệ nhân tạo y tế Hàn Quốc-Việt Nam 2023' được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 9/6 vừa qua, thu hút rất nhiều sự quan tâm của đội ngũ y bác sĩ Việt Nam. Nội dung giới thiệu tại Diễn đàn bao gồm các video bài giảng trong lĩnh vực điều trị khối u do Dong-A ST cung cấp.

Lim Seung-hyuk, người đứng đầu bộ phận kinh doanh chăm sóc sức khỏe của KT cho biết: "Trong quá trình thực hiện hoạt động kinh doanh chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam một cách nghiêm túc, chúng tôi cũng luôn băn khoăn về việc liệu KT có thể đóng góp điều gì vào việc cải thiện dịch vụ chăm sóc y tế tại Việt Nam hay không. Cùng với Dong-A ST, công ty có nhiều kinh nghiệm và bí quyết trong lĩnh vực y tế tại Hàn Quốc, chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để tạo ra nhiều thành quả ý nghĩa".

Kim Min-young, Giám đốc điều hành của Dong-A ST, cho biết: "Thật ý nghĩa khi có cơ hội quảng bá sự xuất sắc của y tế Hàn Quốc thông qua nội dung kiến ​​​​thức y tế trong Mediflix. Thông qua sự hợp tác giữa hai công ty, chúng tôi hy vọng rằng KT và Dong-A ST sẽ cùng nhau tạo ra sức mạnh tổng hợp không chỉ trong lĩnh vực giáo dục y tế mà còn trong lĩnh vực kinh doanh chuyển đổi kỹ thuật số trong lĩnh vực y tế".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기