Đời sống Xã hội

Hàn Quốc dự đoán đợt lây lan COVID-19 gần đây sẽ đạt đỉnh vào giữa tháng 8 với 200.000 ca nhiễm

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:22 10-08-2022
Khi lưu lượng di chuyển tăng lên đáng kể trong cao điểm kỳ nghỉ hè, tốc độ gia tăng số ca mắc COVID-19 tại Hàn Quốc cũng đang gia tăng trở lại.

 

[Ảnh=Yonhap News]


Lee Ki-il, Thứ trưởng thứ hai Bộ Y tế và Phúc lợi kiêm điều phối viên của Trụ sở Trung ương Các biện pháp đối phó với Thảm họa và An toàn cho biết trong cuộc họp tại khu phức hợp chính phủ ở Seoul vào ngày 10, "Tính đến 0 giờ ngày hôm nay, số trường hợp xác nhận COVID-19 đã vượt quá 150.000, và số bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch cũng đã vượt quá 400 người. Tốc độ lây lan của COVID-19 đang tăng nhanh trở lại."

Vào ngày 10, cơ quan phòng dịch của Hàn Quốc đã báo cáo số trường hợp được xác nhận mới là 151.792 ca. Đây là lần đầu tiên sau bốn tháng (119 ngày) kể từ ngày 13/4 (195.387 ca) số trường hợp được xác nhận hàng ngày vượt quá 150.000.

Lee cho biết "Chỉ số lây nhiễm của tuần trước là 1,14, ghi nhận xu hướng giảm trong tuần thứ 3 liên tiếp và tiệm cận mức 1, tuy nhiên vẫn không thể chủ quan do còn nhiều yếu tố nguy cơ tiềm ẩn. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc dự đoán rằng sẽ có khoảng 200.000 trường hợp được xác nhận vào trung tuần tháng Tám."

Ban đầu, vào ngày 18/7 chính phủ dự đoán rằng số trường hợp được xác nhận sẽ đạt đỉnh vào giữa tháng 8 đến cuối tháng 8 với khoảng 280.000 ca nhiễm. Điều này là do tốc độ gia tăng số trường hợp được xác nhận đã cho thấy dấu hiệu chậm lại trong một thời gian.

Tuy nhiên, vào ngày hôm nay (10/8) con số này đã được điều chỉnh thành 200.000 ca do quan sát thấy rằng số lượng di chuyển tăng lên và số ca nhiễm cũng có dấu hiệu tăng trở lại khi bắt đầu và kỳ nghỉ hè từ cuối tháng 7 đến đầu tháng 8.

Trên thực tế, Trụ sở Ứng phó sự cố Trung ương đã phân tích lượng di chuyển dựa trên dữ liệu điện thoại di động của Cục Thống kê Quốc gia (NSO) cho thấy lượng di chuyển trên toàn Hàn Quốc từ ngày 1~7/8 là 268 triệu 580 nghìn người, cao hơn 2,0% (5,34 triệu người) so với cùng kỳ năm 2019 trước khi dịch COVID-19 xuất hiện.

Tại cuộc họp giao ban cùng ngày, Park Hyang, trưởng bộ phận kiểm dịch đã giải thích về xu hướng lây lan của dịch là do "đặc tính của virus biến đổi, sự gia tăng tiếp xúc giữa mọi người trong mùa du lịch và sự suy giảm miễn dịch theo thời gian sau khi tiêm chủng."

Thứ trưởng thứ 2 Lee Ki-il cho biết: “Đã có tổng cộng 116 trường hợp và 2.445 trường hợp lây nhiễm theo nhóm tại các viện và cơ sở dưỡng lão trong 4 tuần qua. Những trường hợp này có những điểm chung, chẳng hạn như không có người quản lý kiểm soát nhiễm khuẩn, thiếu khoảng cách giữa các giường và không đủ phân cách di chuyển giữa bệnh nhân được xác nhận và không được xác nhận. Chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra chuyên sâu các cơ sở dễ bị tổn thương thông qua các tổ chức ứng phó chuyên môn của từng chính quyền địa phương."

"Chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm dịch có mục tiêu tập trung vào các cơ sở dễ bị lây nhiễm như viện dưỡng lão và các cơ sở nơi người già sinh sống", thứ trưởng Lee nói thêm.

Son Young-rae, người đứng đầu bộ phận chiến lược xã hội, cho biết, "Tỷ lệ tử vong đang giảm đáng kể nhờ sự ra đời của các loại thuốc điều trị và việc áp dụng tiêm chủng."

Thứ trưởng Lee cũng cho biết "Tôi mong muốn những người trong nhóm có nguy cơ lây nhiễm cao sẽ tích cực tham gia tiêm chủng mũi 4. Chính phủ sẽ làm hết sức mình cho đến khi có thể vượt qua làn sóng tái lây nhiễm một cách hợp lý nhất với nỗ lực không làm ảnh hưởng tới cuộc sống hàng ngày của người dân."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기