Đời sống Xã hội

Nền tảng chăm sóc bảo trì xe cộ online của Hàn Quốc tiến vào thị trường Việt Nam

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)08:19 16-08-2022
MK (CEO Byun Moo-young), một công ty khởi nghiệp ICT chuyên về lĩnh vực chăm sóc bảo trì xe cộ của Hàn Quốc, sẽ bắt đầu hoạt động kinh doanh trên quy mô toàn cầu bắt đầu bằng việc thâm nhập thị trường Việt Nam.

 

Byun Moo-young (phải), Giám đốc điều hành của MK đang thuyết trình kinh doanh trước Thị trưởng Seoul Oh Se-hoon và Giám đốc điều hành SBA Kim Hyun-woo tại Seoul Startup Hub ở Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. [Ảnh=MK]


MK đã thông báo vào ngày 12 rằng gần đây họ đã tham gia với tư cách là công ty chủ chốt trong Dự án 'Phuong tiện di chuyển thông minh thân thiện với môi trường' Hàn Quốc và Việt Nam được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh, và nhận được sự hỗ trợ hợp tác kinh doanh ở nước ngoài. Thông qua dự án hợp tác chung giữa Seoul và Việt Nam, các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực di chuyển sẽ được hỗ trợ mở rộng ra nước ngoài và liên kết tạo việc làm.

MK, một nền tảng trực tuyến về bảo dưỡng phương tiện, thúc đẩy sự kết nối của các nhà sản xuất và cơ khí giữa hai quốc gia và nhận hỗ trợ nuôi dưỡng trong lĩnh vực phần mềm và kỹ sư trong các lĩnh vực liên quan đến xe điện và di chuyển tại bốn trường đại học ở Hàn Quốc và Việt Nam. Ngoài ra, MK sẽ ký MOU với Cục Đổi mới Khoa học và Công nghệ Việt Nam (SATI) với tư cách là cơ quan chính và có kế hoạch giới thiệu một hệ thống tích hợp tiêu chuẩn hóa nhằm cải thiện quản lý kinh doanh bảo trì và cung cấp nền tảng thu hút khách hàng.

Giám đốc điều hành MK Byun Moo-young cho biết, “Thỏa thuận này được kỳ vọng là cơ hội để cùng phát triển bằng cách chia sẻ công nghệ và bí quyết bảo dưỡng ô tô giữa hai quốc gia. Chúng tôi sẽ thiết lập một kênh trao đổi dịch vụ và sản phẩm thông qua nghiên cứu thị trường, kiểm chứng chất lượng và mở rộng ra nước ngoài, tập trung vào các cửa hàng sản xuất và sửa chữa ô tô. Thông qua đó, việc thâm nhập thị trường Việt Nam của MK sẽ được thúc đẩy nhanh hơn."

Giám đốc điều hành Byun tiếp tục, "MK đã thiết lập một hệ thống thu thập dữ liệu thông qua phân nhóm các trường đại học-công nghiệp, chúng tôi cũng sẽ dẫn đầu sự đổi mới kỹ thuật số trong lĩnh vực bảo dưỡng xe thông qua nền tảng DX (chuyển đổi kỹ thuật số) khi tiến hành tự động hóa thu thập, xử lý và phân tích dữ liệu bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI)."

Trước đó, MK đã thành lập cơ sở tại Việt Nam với sự hỗ trợ của Cơ quan Xúc tiến Công nghiệp Seoul (SBA), một tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Seoul. Với sự hợp tác của Cục công tác phía Nam Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam (ASA MOST), Chính quyền Thủ đô Seoul đã khai trương 'Trung tâm Khởi nghiệp Seoul tại Thành phố Hồ Chí Minh', một cơ sở thúc đẩy khởi nghiệp tại Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ phía Nam Thành phố Hồ Chí Minh Thành phố vào tháng 5 năm ngoái. Nó đã được vận hành thành công nhờ hỗ trợ lựa chọn và kết hợp với các công ty địa phương.

Trong khi đó, Việt Nam đang đẩy mạnh các chính sách như giảm thuế trước bạ, thuế tiêu thụ đặc biệt để mở rộng xe điện với mục tiêu chuyển đổi 100% xe điện vào năm 2050, và được đánh giá là thị trường có tiềm năng tăng trưởng lớn trong lĩnh vực phương tiện di chuyển thông minh.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기