Đời sống Xã hội

Sân bay Incheon trở thành sân bay '5 sao' duy nhất trên thế giới

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:46 15-09-2022
Sân bay quốc tế Incheon mới đây đã xuất sắc trở thành sân bay '5 sao' đầu tiên và duy nhất trên thế giới.

Công ty Cổ phần Sân bay Quốc tế Incheon (IIAC) đã chính thức được công nhận đạt cấp 5, cấp độ cao nhất của chế độ 'Chứng nhận Trải nghiệm Khách hàng ACI' tại Hội nghị Thượng đỉnh Toàn cầu về Trải nghiệm Khách hàng do Hội đồng Sân bay Quốc tế (ACI) tổ chức tại Bảo tàng Hàng không Krakow, Ba Lan vào ngày 14 (theo giờ địa phương).


 

Kim Kyung-wook (thứ hai từ phải sang), chủ tịch của Công ty Cổ phần Sân bay Quốc tế Incheon đã nhận tấm bằng chứng nhận đạt được cấp độ 5 trong hệ thống Chứng nhận trải nghiệm khách hàng tại Hội nghị Thượng đỉnh Toàn cầu về Trải nghiệm Khách hàng do Hội đồng Sân bay Quốc tế (ACI) tổ chức tại Bảo tàng Hàng không ở Krakow, Ba Lan vào ngày 14 (theo giờ địa phương). [Ảnh=Yonhap News]


Hệ thống chứng nhận trải nghiệm khách hàng được ACI giới thiệu vào năm 2019 nhằm đánh giá hệ thống quản lý trải nghiệm khách hàng của các sân bay trên thế giới, giống như các ngôi sao được trao theo xếp hạng khách sạn.

Cho đến nay, 60 sân bay, bao gồm 18 ở châu Á - Thái Bình Dương, 11 ở châu Âu và 21 ở châu Mỹ, đã tham gia vào chế độ này và đang được kiểm tra và đánh giá nghiêm ngặt theo từng cấp độ. Các hạng mục đánh giá chính bao gồm thấu hiểu khách hàng, chiến lược, cải thiện hoạt động kinh doanh, đo lường chỉ số, thể chế hợp tác và đổi mới dịch vụ.

Người ta nói rằng việc thiết lập một hệ thống hợp tác với các tổ chức liên quan khác nhau như Ủy ban Cải thiện Dịch vụ bao gồm các giám đốc điều hành từ 12 cơ quan thường trú và Nhóm Tư vấn tại hiện trường về Trải nghiệm Khách hàng bao gồm các nhân viên tiếp xúc khách hàng từ 34 tổ chức liên quan, đã có một tác động tích cực đến việc đạt được chứng nhận trải nghiệm khách hàng Cấp độ 5 của Sân bay Quốc tế Incheon.

Vào tháng 9/2021, Incheon cũng là sân bay đầu tiên trên thế giới đạt chứng nhận cấp độ 4 và chỉ sau 1 năm đã thành công nhận được chứng nhận cấp độ 5. Sân bay Incheon cũng lập được kỷ lục hiếm có khi chỉ 4 năm sau khi khai trương đã đạt được vị trí thứ nhất về Chất lượng Dịch vụ Sân bay Thế giới (ASQ) do ACI thực hiện và liên tục duy trì vị trí này trong 12 năm liên tiếp cho đến năm 2016.

Trong một môi trường mà sự cạnh tranh giữa các sân bay trên thế giới ngày càng gay gắt và khó có thể cạnh tranh dựa trên các yếu tố cơ bản như tốc độ và năng lực xếp dỡ, chiến lược khác biệt của sân bay Incheon trong việc tập trung nâng cao trải nghiệm khách hàng như một năng lực cạnh tranh mới đã phát huy hiệu quả đáng kể.

IIAC có kế hoạch thiết lập tiêu chuẩn dịch vụ công nghiệp sân bay toàn cầu như hợp tác với ACI để phát triển chương trình đào tạo toàn cầu về trải nghiệm khách hàng dựa trên nền tảng vận hành sân bay đã được ACI công nhận đạt cấp độ 5.

Tổng thư ký ACI Luis Felipe cho biết, "Tôi mong đợi vai trò của Sân bay Incheon như một đối tác cùng suy nghĩ để tăng cường khả năng cạnh tranh dịch vụ sân bay toàn cầu, hơn là mối quan hệ giữa người đánh giá và người nhận kiểm tra."

Kim Kyung-wook, Chủ tịch của IIAC cho biết, "Dựa trên sự tin tưởng của công chúng, sự hỗ trợ tích cực của chính phủ, sân bay quốc tế Incheon đã đạt được cấp độ 5 của Chứng nhận trải nghiệm khách hàng. Với thành quả quý báu này, chúng tôi mong muốn sẽ dẫn đầu tiêu chuẩn mới của ngành công nghiệp sân bay thế giới với tư cách là một doanh nghiệp tiên phong."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기