Đời sống Xã hội

​Hite Jinro đứng đầu về doanh số bán đồ uống có cồn tại thị trường Việt Nam năm 2021

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:29 26-09-2022
Ngày 26, Hite Jinro, công ty sản xuất rượu soju hàng đầu Hàn Quốc, thông báo lượng rượu soju xuất khẩu sang thị trường Việt Nam năm 2021 tăng 5% so với năm trước đó, trở thành doanh nghiệp đứng đầu trong thị trường đồ uống có cồn tại Việt Nam.

 

Các sản phẩm rượu soju của Hite Jinro đang được trưng bày tại một cửa hàng Win Mart ở Việt Nam. [Ảnh=Hite Jinro]


Đây là một kết quả rất có ý nghĩa vì bất chấp quy mô thị trường đồ uống có cồn tại Việt Nam cho thấy xu hướng giảm trong năm 2021 tuy nhiên Hite Jinro vẫn ghi nhận mức tăng trưởng tích cực. Một quan chức của Hite Jinro giải thích, "Điều đó có nghĩa là bên cạnh các sản phẩm của Việt Nam, rượu soju của Hàn Quốc đã thực sự được công nhận tại thị trường địa phương."

Yếu tố thành công tại địa phương đối với Hite Jinro Soju là tập trung vào việc phục hồi doanh số bán hàng bằng cách mở các cửa hàng mới tại các chuỗi cửa hàng, siêu thị lớn cũng như cửa hàng tiện lợi đang phát triển nhanh chóng. Thông qua điều này, Hite Jinro đã có thể vượt ra khỏi thị trường hiện tại vốn tập trung vào khách hàng là người Hàn Quốc và khách du lịch và mở rộng bán hàng cho cả người dân địa phương.

Hite Jinro có kế hoạch thúc đẩy hơn nữa việc kích hoạt bán hàng bằng cách thực hiện các quảng cáo LED quy mô lớn tại một trung tâm mua sắm lớn ở Hà Nội và tích cực hoạt động tiếp thị tại các điểm tiếp xúc với người tiêu dùng, chẳng hạn như các hoạt động trực tuyến thông qua các dịch vụ mạng xã hội (SNS).

Trước đó, thông qua Jinro BBQ thứ 3, khai trương tại Cầu Giấy (Hà Nội) vào tháng 2 vừa qua, đã mang đến cho người dân địa phương trải nghiệm uống Jinro kết hợp với các món ăn Hàn Quốc góp phần mang lại hiệu quả về mặt tạo dấu ẩn của Jinro đến khách hàng.

Ngoài ra, trong năm qua, dòng sản phẩm 'Chamisul' (soju nguyên bản) và 'E isul' (soju có vị hoa quả) đã được nhập mới tại khoảng 930 địa điểm bao gồm các đại siêu thị và cửa hàng tiện lợi.

Tổng Giám đốc Trụ sở Kinh doanh ở nước ngoài Hite Jinro Hwang Jeong-ho cho biết, "Chúng tôi sẽ tăng cường nhận diện thương hiệu của JINRO và tiếp tục các hoạt động tiếp thị tích cực có thể đáp ứng từng nhu cầu thông qua chiến lược hai chiều giữa người dân địa phương và người Hàn Quốc. Chúng tôi sẽ làm hết sức mình để rượu soju của Hàn Quốc có thể trở thành đồ uống có cồn phổ biến và được người dân địa phương yêu thích."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기