Đời sống Xã hội

Tập đoàn SK Hàn Quốc phẫu thuật miễn phí cho trẻ em bị dị tật trên khuôn mặt tại Việt Nam

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)10:39 27-09-2022
Hỗ trợ cho hơn 4000 trẻ em trong suốt 25 năm qua
Từ ngày 19~23/9, tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 ở Hà Nội, Tập đoàn SK cùng với Bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul cơ sở Bundang và Tổ chức tình nguyện y tế Hàn Quốc Hội 'Vì nụ cười trẻ thơ' đã tổ chức sự kiện 'Phẫu thuật miễn phí cho trẻ em bị dị tật hàm mặt tại Việt Nam'. Chương trình này đã được SK ecoplant bắt đầu tổ chức và thực hiện từ năm 2017.

 

Tập đoàn SK đã cùng Bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul tại Bundang và Hội "Vì nụ cười trẻ thơ phối hợp tổ chức chương trình "Phẫu thuật miễn phí cho trẻ em Việt Nam bị dị tật hàm mặt" tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (Hà Nội). [Ảnh=SK ecoplant]


Sự kiện năm nay được nối lại sau 3 năm phải tạm dừng vì COVID-19, đồng thời đánh dấu 25 năm hoạt động và đặc biệt có ý nghĩa vì khi diễn ra đúng thời điểm kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Sự kiện có sự tham gia của Chủ tịch Hội 'Vì nụ cười trẻ thơ' ông Baek Rong-min, giáo sư phẫu thuật thẩm mỹ tại Bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul cơ sở Bundang, các nhân viên y tế Hàn Quốc và Việt Nam, đại diện chi nhánh Việt Nam của 'Operation Smile' - tổ chức 'Phẫu thuật nụ cười' chuyên hỗ trợ phẫu thuật miễn phí cho trẻ em có dị tật hàm mặt, nhân viên của SK ecoplant và nhóm tình nguyện 'SK Sunny'.

Trong 5 ngày, 70 trẻ em Việt Nam bị dị tật trên khuôn mặt như sứt môi, hở hàm ếch đã được phẫu thuật thành công.

SK đã tiến hành các sự kiện phẫu thuật miễn phí tại Việt Nam hàng năm kể từ năm 1996 với khẩu hiệu 'Nụ cười cho trẻ em (Smile for Children)' cùng với Hội 'Vì nụ cười trẻ thơ'. Đây đã trở thành một hoạt động đóng góp xã hội toàn cầu tiêu biểu của SK, và trong 25 năm qua, đã có 4.200 trẻ em Việt Nam được phẫu thuật với tổng chi phí phẫu thuật lên tới 3,7 tỷ won được SK hỗ trợ toàn bộ.

Trong khuôn khổ chương trình năm nay, các nhân viên y tế Hàn Quốc đã phối hợp triển khai và chuyển giao kỹ thuật phẫu thuật cho các chuyên gia y tế địa phương. Toàn bộ trang thiết bị được sử dụng cho các ca phẫu thuật cũng đã được tài trợ cho bệnh viện địa phương, giúp các bệnh viện có thể chủ động trực tiếp tục thực hiện những phẫu thuật tương tự.

Ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của Tập đoàn SK, chính phủ Việt Nam đã 2 lần trao tặng SK và Chủ tịch Baek Rong-min "Huân chương Hữu nghị" của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam - Huân chương cao quý nhất dành cho công dân nước ngoài tại Việt Nam vào năm 2009 và 2016.

Lee Seong-nyeo, Phó Chủ tịch, Trưởng bộ phận Quản lý và Chiến lược ESG tại SK ecoplant, đồng thời cũng là người phụ trách chương trình chia sẻ, 

giám đốc điều hành xúc tiến ESG của SK Ecoplant, người chuẩn bị cho sự kiện này, cho biết, "Tôi rất vui vì chương trình đóng góp xã hội của SK, đã được thúc đẩy từ năm 1996, lại có thể được triển khai trở lại sau 3 năm gián đoạn vì đại dịch. Tôi nghĩ rằng việc góp phần chuyển giao công nghệ y tế tiên tiến đồng thời hỗ trợ phẫu thuật giúp mang đến cuộc sống mới hạnh phúc cho trẻ em bằng cách thông qua hoạt động này liên tục trong 25 năm qua là một chặng đường vô cùng ý nghĩa."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기