Đời sống Xã hội

Khai trương văn phòng Hội người Việt Nam tại Jeonnam - Gwangju

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)10:56 11-10-2022
Văn phòng Hội người Việt Nam tại Jeonnam - Gwangju vừa được khai trương tại Tòa nhà Dowon thành phố Naju thuộc tỉnh Jeonnam, đánh dấu sự hoạt động tích cực và trưởng thành vững mạnh của Hội sau 11 năm thành lập.

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc và 11 năm thành lập Hội người Việt Nam tại Jeonnam - Gwangju, Hội đã tổ chức lễ khai trương Văn phòng chính thức vào ngày 8 tại tầng 2 của Tòa nhà Dowon, Bitgaram-dong, thành phố Naju, tỉnh Jeonnam.


 

[Ảnh= Phóng viên Park Seung-ho, shpark0099@ajunews.com]


Tại lễ khai trương, về phía Việt Nam có sự tham dự của 50 người Việt Nam tiêu biểu, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng, các bí thư phụ trách các ban ngành người Việt tại Hàn Quốc, các trưởng phòng phó phòng quản lý lao động tại Hàn Quốc; về phía Hàn Quốc có Thị trưởng Naju Yoon Byung-tae và đảng viên Đảng Dân chủ Hàn Quốc Shin Jeong-hoon, cục trưởng các cục xuất nhập cảnh Mokpo, Gwangju tham dự.

Trong bài phát biểu chúc mừng, Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng bày tỏ niềm vui và đánh giá cao sự phát triển ngày một vững mạnh của Hội người Việt Nam tại Jeonnam - Gwangju, "Tôi hy vọng rằng cộng đồng địa phương và các tổ chức quốc gia sẽ công nhận và hỗ trợ sự phát triển của Hội". Đại cũng sứ mong rằng, Hội sẽ ngày một lớn mạnh hơn nữa để có thể là điểm tựa vững vàng cho cộng đồng người Việt Nam tại khu vực. Đại sứ quán Việt Nam cũng sẽ hỗ trợ tích cực cho Hội khi cần thiết.
 
Yoon Byung-tae, Thị trưởng thành phố Naju cho biết "Tôi hy vọng rằng Hội người Việt Nam tại Jeonnam - Gwangju sẽ là cầu nối để hiểu biết văn hóa và tăng cường giao lưu giữa hai quốc gia Hàn Quốc và Việt Nam. Chúng tôi sẽ tích cực hỗ trợ Hội người Việt để mỗi người dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại địa phương có thể trở thành những thành viên phẩm giá trong cộng đồng."
 
Ủy viên quốc hội Shin Jeong-hoon cũng chia sẻ "Người Việt Nam có tinh thần dân tộc mạnh mẽ và chăm chỉ vượt qua khó khăn, thêm vào đó lịch sử phát triển của Việt Nam cũng có nhiều nét tương đồng với Hàn Quốc. Những con người vĩ đại nhất của thế kỷ 20 chính là người dân Việt Nam. Tôi hy vọng rằng Hội người Việt tại Jeonnam - Gwangju sẽ ngày càng phát triển."

Tại buổi khai trương, Hội người Việt Nam tại Jeonnam-Gwangju đã tổ chức việc kí kết Biên bản ghi nhớ với Công ty cổ phần nhân lực quốc tế G.S.M với mong muốn hai bên sẽ hợp tác lâu dài, luôn giúp đỡ nhau mọi hoạt động trong tương lai. Sau lễ khai trương văn phòng, Hiệp hội Nhân dân Hàn Quốc đã ký Biên bản ghi nhớ với Tổ chức Quản lý Điện chiến lược Quốc tế (TSM).

Mặt khác, cộng đồng người Việt tại Jeonnam - Gwangju được thành lập vào tháng 6/2011 với tư cách là một tổ chức phi lợi nhuận nhằm hỗ trợ người Việt Nam sinh sống tại Jeollanam-do và Thành phố Gwangju.
 
Với việc khai trương Văn phòng chính thức, Hội người Việt tại Jeonnam - Gwangju sẽ tích cực tổ chức các lớp học tiếng Hàn, lớp học tiếng Việt và các sự kiện Ngày hội văn hóa Việt Nam để hỗ trợ giao tiếp và trao đổi giữa người dân Việt Nam với người dân địa phương. Ngoài ra, Hội cũng sẽ tiếp tục duy trì vai trò cầu nối giữa các nhà đầu tư Việt Nam và Hàn Quốc cũng như các đoàn văn hóa nghệ thuật nhằm tổ chức các sự kiện giao lưu thương mại, văn hóa hữu nghị Việt - Hàn.
  
Theo thành phố Naju, đã có 2.767 người nước ngoài đăng ký ở Naju tính đến tháng 8/2021. Trong số đó, người Việt Nam chiếm 996 người, tương đương 36%.
 
Lễ hội Văn hóa Việt Nam lần thứ 6 nhằm kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao giữa Hàn Quốc và Việt Nam cũng đã được tổ chức thành công tốt đẹp vào ngày 9 tại Nhà thi đấu Đại học Chosun ở Dong-gu, Gwangju.

Mặt khác, Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng cũng đã gặp Chủ tịch công ty xây dựng Gold Class Park Cheol Hong, người được đề cử làm tổng lãnh sự danh dự của Việt Nam, để thảo luận về các mối quan tâm như kế hoạch hoạt động trong tương lai.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기