Đời sống Xã hội

Hàn Quốc đẩy mạnh các hoạt động quảng bá văn hóa du lịch tại Việt Nam

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:32 16-12-2022
Bên cạnh các thị trường lớn như Trung Quốc, Nhật Bản, gần đây Hàn Quốc đang rất tích cực triển khai các hoạt động quảng bá văn hóa và du lịch tại thị trường Đông Nam Á trong đó có Việt Nam. Theo đó, nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch Hàn Quốc sẽ trực tiếp tới thăm Việt Nam để tăng cường tiếp thị tại địa phương.

 

[Ảnh=Tổng cục du lịch]


Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Tổng cục du lịch Hàn Quốc đang bắt tay vào hoạt động tiếp thị tại chỗ chuyên sâu trong tháng này để kích thích tối đa nhu cầu của khách hàng tại thị trường Đông Nam Á, khu vực đang cho thấy sự phục hồi nhanh chóng trong lĩnh vực du lịch nhờ ảnh hưởng mạnh mẽ của Làn sóng Hàn Quốc (Hallyu). 

Tính đến năm 2019, trước khi dịch Covid-19 bùng phát, lượng du khách Việt Nam đến Hàn Quốc đạt 550.000 người, xếp thứ 7 trong tổng lượng du khách nước ngoài tới thăm Hàn Quốc. Tính trong năm nay, Hàn Quốc đã đón hơn 180.000 du khách đến từ Việt Nam, tương đương với mức tăng 784% so với năm ngoái (2021).

Theo Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, từ ngày 16~18/12, Kim Jang-sil Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, người mới nhậm chức vào tháng 10 năm ngoái, sẽ có chuyến thăm Việt Nam và trực tiếp điều hành một số hoạt động quảng bá tại địa phương.

Vào ngày 16, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc sẽ ký kết một thỏa thuận kinh doanh với Tổng cục Du lịch Việt Nam nhằm hợp tác và tăng cường hơn nữa sự thuận tiện trong lĩnh vực du lịch cho công dân của cả hai nước. Sau đó, đoàn công tác của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc cũng sẽ tham dự Travel Mart, một sự kiện tư vấn giữa các doanh nghiệp Hàn Quốc và các công ty địa phương.

Vào ngày 17 và 18, đoàn cũng có lịch trình tham dự lễ khai mạc 'Lễ hội Văn hóa và Du lịch Hàn Quốc tại Hà Nội' do Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức. Lễ hội năm nay với chủ đề "Rạng rỡ Hàn Quốc - Đón chào Việt Nam" là một sự kiện đặc biệt được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao giữa Hàn Quốc - Việt Nam, nhằm kết nối và giao lưu văn hoá của hai nước thông qua những hoạt động đa dạng.

Lễ hội sẽ bao gồm nhiều không gian trải nghiệm du lịch và văn hóa khác nhau chẳng hạn như khu vực trò chơi truyền thống Hàn Quốc với thử thách tung gậy Yut-nori khổng lồ, nhảy 'random dance' các vũ đạo K-pop hay trả lời các câu hỏi của chương trình Rung chuông vàng. Thêm vào đó là những nghệ sĩ khách mời nổi tiếng từ cả Hàn Quốc và Việt Nam bao gồm nhóm nhạc Momoland, nhóm nhạc BLANK2Y, ca sĩ Noo Phước Thịnh, rapper GDucky chắc chắn sẽ làm bùng cháy bầu không khí của sự kiện.

Mặt khác, trước đó vào ngày 12, Thủ tướng Han Duck-soo đã chủ trì Cuộc họp Chiến lược Du lịch Quốc gia lần thứ 7 tại Trung tâm Xúc tiến Du lịch Hàn Quốc 'HiKR Ground' và thảo luận thông qua "Kế hoạch cơ bản về xúc tiến du lịch lần thứ sáu (2023~2027)" chỉ định 2023 là 'Năm du lịch Hàn Quốc' đồng thời đặt mục tiêu thu hút 30 triệu khách du lịch nước ngoài và tạo ra doanh thu 30 tỷ USD vào năm 2027.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기