Đời sống Xã hội

Tin tức tuyển chọn ngày 13/10/2022 của Kinh Tế AJU

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:35 13-10-2022
Những thông tin dưới đây là bản tổng hợp một số tin tức nổi bật tại Hàn Quốc ngày 13/10/2022.

 

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Park Jin [Ảnh=Yonhap News]

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Hàn Quốc thăm chính thức Việt Nam vào 17~18/10
Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Park Jin sẽ có chuyến thăm chính thức đến Việt Nam trong hai ngày 17~18/10 để kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao, Bộ Ngoại giao thông báo vào ngày 13. Bộ trưởng Park sẽ tham gia Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao với Bộ trưởng Sơn để thảo luận về lợi ích chung và cách thức hợp tác, bao gồm quan hệ song phương, quan hệ ASEAN-Hàn Quốc, các vấn đề khu vực bao gồm Bán đảo Triều Tiên và tình hình quốc tế. Ngoài ra, có thông tin cho rằng hai bộ trưởng sẽ thảo luận về việc chuẩn bị cho Hội nghị cấp cao Hàn Quốc - ASEAN sẽ được tổ chức vào tháng 11 tại Campuchia, quốc gia đang giữ vai trò Chủ tịch ASEAN (Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á) năm 2022. Bộ trưởng Park cũng có kế hoạch tham dự hội đàm với các quan chức lãnh đạo Việt Nam như Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và các cuộc gặp mặt đại diện các Hiệp hội đồng bào, doanh nghiệp đang đầu tư tại Việt Nam cũng như tham gia một buổi diễn thuyết tại Học viện Ngoại giao Việt Nam.

 

Trường Đại học Quốc gia Seoul [Ảnh=Đại học Quốc gia Seoul]

 
Thứ hạng các trường đại học Hàn Quốc trong bảng xếp hạng đại học đồng loạt giảm
Vào ngày 12, Times Higher Education (THE), một cơ quan đánh giá các trường đại học toàn cầu ở Anh, đã công bố kết quả của 'Xếp hạng Đại học Thế giới năm 2023' một trong bốn bảng xếp hạng đại học thế giới có thẩm quyền được quốc tế công nhận. Tổng cộng có 37 trường cao đẳng và đại học ở Hàn Quốc lọt vào danh sách. Trong đó chỉ có 4 trường đại học và viện khoa học bao gồm Đại học Yonsei, Viện Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc (KAIST), Đại học Công nghệ Pohang (POSTECH) và Viện Khoa học và Công nghệ Ulsan (UNIST) có sự gia tăng thứ bậc so với năm ngoái. 11 trường đại học bao gồm Đại học Sungkyunkwan, Đại học Hanyang, Đại học Ewha , Đại học Quốc gia Pusan ​​và Đại học Kyungpook đều tụt hạng. So với các trường đại học ở nước ngoài, các trường đại học trong nước nhìn chung nhận được điểm cao về lợi nhuận hợp tác công nghiệp - học thuật, nhưng lại bị tụt hậu về điều kiện giáo dục và hiệu quả nghiên cứu, vốn là chức năng ban đầu của các trường đại học. Điều này được phân tích là kết quả của sự kết hợp của nhiều yếu tố như tài chính của các trường đại học xấu đi, số lượng sinh viên trên mỗi giáo viên và sự sụt giảm chi phí giáo dục công.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기