Đời sống Xã hội

BC Card hợp tác với với Công ty cổ phần thanh toán quốc gia Việt Nam (Napas)

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:48 17-10-2022
Công ty thẻ BC Card mới đưa ra thông báo vào ngày 17 về việc ký kết MOU 'hợp tác thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt' với Công ty cổ phần thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS) tại trụ sở chính ở Jung-gu, Seoul. Lễ ký kết có sự tham dự của Choi Won-seok Chủ tịch BC Card, Nguyễn Đăng Hùng Phó Giám đốc Napas, Lãnh đạo Tổng cục Du lịch Việt Nam, cùng các quan chức của 12 ngân hàng Việt Nam.
 
 

NAPAS và BC Card ký kết Thỏa thuận hợp tác thúc đẩy hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam và Hàn Quốc. [Ảnh=BC Card]


NAPAS, cung cấp các dịch vụ thanh toán khác nhau thông qua 18.000 máy ATM và 260.000 máy POS. Với tổng số 48 ngân hàng Việt Nam là thành viên, thẻ thương hiệu Napas đang được phát hành rộng rãi với số lượng người sử dụng đạt 100 triệu.

Cốt lõi của Biên bản ghi nhớ này là tăng cường sự tiện lợi của việc thanh toán không dùng tiền mặt cho du khách Việt Nam đến thăm Hàn Quốc gắn với quá trình chuyển đổi sang “xã hội không tiền mặt” mà Chính phủ Việt Nam đang theo đuổi với mục tiêu là năm 2025. Trong tương lai, du khách Việt Nam đến thăm Hàn Quốc sẽ có thể mua sắm thuận tiện thông qua số lượng cửa hàng liên kết BC Card lớn nhất tại Hàn Quốc (3,4 triệu) bằng cách sử dụng thẻ tại Việt Nam và thanh toán bằng QR mà không cần quy đổi ngoại tệ.

Khách hàng Hàn Quốc và các đơn vị nhượng quyền cũng được kỳ vọng sẽ ghi nhận được ảnh hưởng tích cực. Đầu tiên, những khách hàng có kế hoạch đến thăm Việt Nam giờ đây có thể dễ dàng sử dụng mã QR của Paybook hoặc BC Card để thanh toán.

Có 2,2 triệu cửa hàng tại Việt Nam chấp nhận thanh toán bằng NAPAS, đồng nghĩa với việc hầu hết các khoản thanh toán dựa trên thẻ đều có thể thực hiện được. Đối với các đối tác nhượng quyền trong nước, kỳ vọng về doanh thu cũng dự kiến tăng lên nhờ nhu cầu du lịch Hàn Quốc của khách hàng Việt Nam.

Chủ tịch BC Card Choi Won-seok cho biết, "Chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng cung cấp trải nghiệm thanh toán thuận tiện cho người dân của cả hai quốc gia bằng cách sử dụng tối đa khả năng thanh toán kỹ thuật số của BC Card."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기