Đời sống Xã hội

K-EXPO Việt Nam 2022 kết thúc thành công tốt đẹp…Thu hút 23.000 khách tham quan trong 2 ngày

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)14:15 20-10-2022
Triển lãm 'K-Expo Vietnam 2022' với sự hợp tác tổ chức chung của nhiều bộ ngành trong chính phủ Hàn Quốc diễn ra từ ngày 15~18/10 đã kết thúc thành công tốt đẹp với hơn 23.000 khách tham quan.

 

[Ảnh=KOCCA]


Sự kiện năm nay do Bộ Văn Thể thao và Du lịch hóa đóng vai trò chủ quản, với sự hợp tác của Bộ Công nghiệp, thương mại và tài nguyên, Bộ Nông lâm, công nghiệp chăn nuôi và lương thực, Bộ Hải dương và thủy sản, Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ và Khởi nghiệp. Ngoài ra còn có sự tham gia của nhiều cơ quan, hiệp hội bao gồm Cơ quan Nội dung Sáng tạo Hàn Quốc, Cơ quan Xúc tiến Thương mại-Đầu tư Hàn Quốc, Tổng Công ty Phân phối Nông thủy sản & Thực phẩm Hàn Quốc, Trung tâm Phân phối của Doanh nghiệp vừa và nhỏ và Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc.
 
Tổng cộng có 109 công ty liên quan đến Làn sóng Hàn Quốc (Hallyu), bao gồm 39 công ty nội dung như The Pink Pong Company, Aurora World, CJ ENM và SLL đã tham gia vào Triển lãm lần này. Ngoài ra, trong khuôn khổ Triển lãm cũng có rất nhiều chương trình như △ Trung tâm Triển lãm và Trải nghiệm B2C △ Hòa nhạc Hàn - Việt △ Tham vấn xuất khẩu B2B.

Sự kiện tư vấn xuất khẩu B2B diễn ra vào ngày 17~18/10 được tổ chức tại khách sạn JW Marriott với sự tham gia của 250 doanh nghiệp (buyer) từ 4 quốc gia bao gồm Việt Nam, Indonesia, Malaysia và Thái Lan. Tại sự kiện này, các công ty đã có buổi tư vấn kinh doanh 1:1 với 39 công ty nội dung. Tổng cộng có 641 cuộc tham vấn đã được thực hiện, với số tiền tham vấn trị giá khoảng 46,5 triệu đô la.
 
Trong số đó, Art Licensing - công ty sản xuất nhân vật Ardok Family, Mangrove - công ty nội dung thực tế và TTR - công ty sản xuất nhân vật Teteru - đã ký kết một thỏa thuận công việc với Him Lam Vikid - công ty điều hành Khu vui chơi giải trí, giáo dục hướng nghiệp dành cho trẻ em Vietopia.
 
Ngoài ra, Công ty TNHH Truyền thông Neotani cũng báo tin vui rằng đã ký hợp đồng với Truyền hình FPT, công ty OTT lớn nhất Việt Nam, cho bộ phim hoạt hình 'Petit Dragon'. Ngoài ra, 9 công ty khác nhau đã đạt được tổng cộng 9 MOU tại hiện trường bao gồm YJ Contents, được biết đến với các phim hoạt hình như 'Jurassic Cops' và 'Dino Man', View Idea, công ty đã phát triển loạt sách tô màu AR 'Landmark Live', và công ty giải pháp âm thanh biểu diễn Sound Alliance.
 
Cho Hyun-rae, Giám đốc Cơ quan Nội dung sáng tạo Hàn Quốc (KOCCA) cho biết "Nhân dịp kỷ niệm 30 năm quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc, chúng tôi chuẩn bị sự kiện này với hy vọng rằng những người hâm mộ Làn sóng Hàn Quốc tại Việt Nam sẽ cảm thấy như đang ở Hàn Quốc. Vượt qua định nghĩa về hiện tượng văn hóa mang tính tạm thời, Hallyu đã trở thành một yếu tố quan trọng giúp các công ty sản xuất nội dung Hàn Quốc tiến vào thị trường nước ngoài và tăng cường giao lưu với nhiều quốc gia trên toàn thế giới. Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với chính phủ lấy nội dung Hàn Quốc (K-content) làm trọng tâm để có thể thúc đạt thêm nhiều thành quả ở nhiều khu vực khác nhau."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기