Đời sống Xã hội

BTS nhập ngũ có thể dẫn đến thiệt hại 5.000 tỷ won mỗi năm cho Hàn Quốc?

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:31 20-10-2022
Báo chí nước ngoài đưa tin, việc BTS nhập ngũ sẽ khiến Hàn Quốc thiệt hại kinh tế 5.000 tỷ won/năm.

Vào ngày 18 (giờ địa phương), Fortune, một tạp chí kinh tế của Mỹ, cho biết: "Việc nhóm nhạc BTS nhập ngũ có thể gây ra một số tổn hại tới nền kinh tế của Hàn Quốc. Với những thành công rực rỡ và độ nổi tiếng toàn cầu, khó ai có thể phủ nhận được giá trị kinh tế to lớn mà BTS đã tạo ra."


 

[Ảnh=Yonhap News]


Trích dẫn một báo cáo do Viện nghiên cứu Hyundai công bố vào năm 2018, Fortune cho biết, "BTS đóng góp hơn 3,6 tỷ USD (khoảng 5 nghìn tỷ won) cho nền kinh tế Hàn Quốc mỗi năm. Con số này tương đương với sự đóng góp của 26 công ty cỡ vừa."

Theo báo cáo, vào năm 2017, cứ 13 du khách nước ngoài tới thăm Hàn Quốc thì lại có 1 du khách là fan hâm mộ của BTS. Trong cùng năm đó, theo số liệu báo cáo, ước tính rằng Hàn Quốc đã thu được khoảng 1,1 tỷ đô la từ xuất khẩu hàng tiêu dùng như hàng hóa và mỹ phẩm.

Tạp chí Fortune tiếp tục nhấn mạnh "Các nhà phân tích dự đoán rằng từ năm 2014 đến năm 2023, BTS sẽ tạo ra giá trị gia tăng 29,1 tỷ đô la cho nền kinh tế Hàn Quốc. Nó không chỉ đóng góp lớn vào sự giàu có của Hàn Quốc mà còn làm rung chuyển thị trường tài chính."

Vào tháng 4, Forbes ước tính giá trị kinh tế của BTS là 4,65 tỷ USD (khoảng 6,62 nghìn tỷ won). Viện Nghiên cứu Văn hóa và Du lịch Hàn Quốc cũng ước tính rằng "Nếu BTS thường tổ chức các buổi hòa nhạc ở Hàn Quốc trong thời kỳ 'hậu COVID-19', thì sẽ thu về khoảng 619,7 tỷ won đến 1.220,7 tỷ won trên mỗi buổi biểu diễn."

Trong khi đó, ngày 19/10, HYBE công ty quản lý của BTS đã tiết lộ về việc thành viên Jin sẽ sớm nhập ngũ, "Chúng tôi xin thông báo với các bạn rằng BTS đã bắt đầu các bước chuẩn bị cụ thể để thực hiện nghĩa vụ quân sự."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기