Đời sống Xã hội

Chủ tịch Korea CEO Summit thảo luận về việc tổ chức 'CICON Hanoi 2022' với Bộ VHTTDL Việt Nam

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:47 21-10-2022
Chủ tịch Korea CEO Summit (KCS) Hàn Quốc Park Bong-gyu đã có buổi thăm và làm việc với Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch vào ngày 20 và thảo luận về phối hợp tổ chức Diễn đàn hội tụ văn hóa đô thị sáng tạo Hà Nội 2022 (CICON Hanoi 2022) nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc.

 

[Ảnh=Bộ VHTTDL]


Tại buổi làm việc, ông Park Bong-gyu đã giới thiệu khái quát về KSC, mong muốn hợp tác hỗ trợ các sự kiện, dự án liên quan tại Việt Nam và kế hoạch phối hợp tổ chức Diễn đàn hội tụ văn hóa đô thị sáng tạo Hà Nội 2022.

Về các nội dung chính của buổi làm việc, ông Park Bong-gyu cho biết, KCS mong muốn Bộ VHTTDL sẽ là cơ quan đầu mối của Chính phủ Việt Nam tham gia phối hợp tổ chức Diễn đàn hội tụ văn hóa đô thị sáng tạo Hà Nội 2022 CICON Hanoi 2022 nhân Kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao Hàn-Việt (dự kiến ngày 21/12/2022). Diễn đàn sẽ tập trung đề cập đến thách thức và cơ hội hợp tác kinh tế, văn hóa Hàn - Việt và triển vọng của thành phố thông minh, phát triển công nghiệp văn hóa của Việt Nam.

Chủ tịch Park cho biết, "CICON là một thương hiệu hội nghị quốc tế với tên gọi là chữ cái đầu của Đô thị Sáng tạo (Creative Urban), Văn hóa (Culture), Hội tụ (Convergence) và Công nghiệp (Industry). Hội nghị được tổ chức lần đầu tiên tại Seoul vào năm 2012, sau đó là Tây An, Thanh Đảo (Trung Quốc); Ulaanbaatar (Mông Cổ) và đã thu hút được rất nhiều sự chú ý."

"Hội nghị CICON Hà Nội lần này sẽ được tổ chức chia thành ba phân ngành: công nghiệp đô thị, công nghiệp văn hóa và công nghiệp hội tụ. Đặc biệt, ngành công nghiệp đô thị có thể thảo luận với nhiều nội dung đa dạng như chính sách đô thị, thiết kế đô thị, xây dựng đô thị, môi trường đô thị, sinh hoạt đô thị. Nó rất quan trọng để đóng vai trò thúc đẩy hội nghị này", chủ tịch Park nhấn mạnh.

Ngoài ra, Chủ tịch Park cũng đề nghị với Bộ VHTTDL về việc hợp tác với KCS trong giai đoạn từ năm 2023~2025 và tiếp theo. Theo đó, Tổng Giám đốc Korea CEO Summit mong muốn ký ghi nhớ, chương trình hoặc kế hoạch hợp tác thật thiết thực, hiệu quả và thực chất với Bộ VHTTDL. Trong đó có chương trình nghiên cứu, xây dựng và kết nối phát triển các thành phố sáng tạo Việt Nam - Hàn Quốc; Chương trình hợp tác đào tạo và tập huấn về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc.

Đáp lời, thứ trưởng Đoàn Văn Việt đánh giá cao ý tưởng tổ chức Diễn đàn hội tụ văn hóa đô thị sáng tạo Hà Nội 2022 và cho biết, từ thời điểm hiện tại đến ngày dự kiến tổ chức diễn đàn chỉ còn hơn 4 tháng, Bộ VHTTDL sẽ phân công Cục Hợp tác quốc tế phối hợp với các cơ quan trong Bộ làm đầu mối để trao đổi, thống nhất với KCS về việc chuẩn bị tổ chức Diễn đàn. Đối với đề xuất hợp tác giữa KCS và Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Đoàn Văn Việt rất hoan nghênh ý tưởng, đề xuất của KCS về ký kết hợp tác giữa hai bên và cho biết Bộ VHTTDL sẽ nghiên cứu để đề xuất bổ sung thêm các nội dung mà phía Việt Nam cần vào các nội dung hợp tác.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기