DU LỊCH

Sau COVID-19 người trẻ tuổi Hàn Quốc chuộng du lịch theo tour

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:08 17-11-2022
Thị trường du lịch từng có khoảng thời gian bị "đóng băng" khi dịch COVID-19 bùng phát, tuy nhiên đến nay đã dần phục hồi trở lại. Không những thế, du lịch theo tour trọn gói vốn hay được coi là hình thức du lịch của nhóm khách hàng trung niên và cao tuổi lại dần trở nên phổ biến trong thế hệ trẻ ở Hàn Quốc. Dường như xu hướng này phản ánh tâm lý đi du lịch 'bù' của giới trẻ Hàn Quốc cũng như nhu cầu đi du lịch an toàn và "đúng cách".
 

[Ảnh=Getty Images Bank]


Theo công ty lữ hành Hana Tour vào ngày 16, gói du lịch tour trọn gói theo chủ đề được bán từ tháng 4 đến tháng 10 vừa qua ghi nhận số người đặt trước ở độ tuổi 20 và 30 chiếm hơn 40%. Khi các quy định xuất nhập cảnh của mỗi quốc gia vẫn còn phức tạp, có thể thấy rằng thế hệ MZ (những người sinh ra trong khoảng năm 1980~2012) đã chuyển sự chú ý sang dịch vụ du lịch theo tour trọn gói.

Theo Công ty Cổ phần Sân bay Quốc tế Incheon, lần đầu tiên kể từ sau dịch số lượng hành khách sử dụng hàng ngày của sân bay đã vượt quá 90.000 người,  tăng mạnh hơn 10 lần so với đầu năm.

Một quan chức của Interpark (một trang thương mại điện tử lớn của Hàn Quốc) cho biết: "Số lượng đặt trước các tour du lịch nước ngoài chỉ tính riêng trong tháng 10 đã tăng 229% so với cùng kỳ năm ngoái."

Khi ngày càng có nhiều người trẻ tuổi tìm kiếm các tour du lịch, loại hình du lịch này hiện nay đã thoát khỏi khung lịch trình tập trung đi thăm quan các địa điểm du lịch thông thường mà được cá nhân hóa hơn nhằm đáp ứng thị hiếu của giới trẻ với nhiều sản phẩm du lịch khác biệt như đi du lịch cùng người nổi tiếng.

Gói tour Mông Cổ của Hana Tour mà khách hàng sẽ được đồng hành cùng với một tác giả chuyên về du lịch cũng đã được đặt kín chỗ chỉ sau một phút mở bán. Một sản phẩm đặc biệt khác như lưu trú tại một nhà nghỉ tập thể (hostel), một cơ sở điều hành nơi trú ẩn cho những chú mèo bị bỏ rơi ở 'Đảo mèo' của Fukuoka, nhắm đến đối tượng MZ yêu thích mèo cũng đã được tung ra thị trường. Ngoài ra, công ty lữ hành Mode Tour cũng đã giới thiệu một tour du lịch tại Hải Phòng (Việt Nam) cung cấp cho khách hàng dịch vụ chơi golf và dùng bữa tối cùng với một YouTuber (người sản xuất nội dung trên Youtbue) chuyên về golf.

Mode Tour cho hay nhóm khách hàng thuộc thế hệ MZ lựa chọn các tour du lịch trọn gói đang có dấu hiệu gia tăng. Thay vì nhà hàng dành cho khách du lịch theo nhóm, Mode Tour đã xây dựng lịch trình cho du khách dùng bữa tại các quán nổi tiếng trên mạng xã hội địa phương, giảm tần suất đến các địa điểm mua sắm truyền thống không còn thu hút. Theo đó, trong số những khách hàng đặt chỗ trước vào tháng 10, tỷ lệ người ở độ tuổi 20 và 30 chiếm 29%, tăng hơn 12% so với tháng 10/2019, thời điểm dịch Covid-19 còn chưa xuất hiện.

Đặc biệt, các tour du lịch sang trọng giá cao cũng rất được ưa chuộng. Nhắm mục tiêu đến thế hệ MZ, những người theo đuổi 'giá cả hợp lý' nhưng cũng không tiếc tiền chi tiêu cho những sản phẩm mang lại sự 'hài lòng về tâm lý'. Vì vậy, thay vì cố gắng giảm giá sản phẩm, các công ty lữ hành đã tập trung vào cải thiện chất lượng của những trải nghiệm có trong sản phẩm.

Theo Very Good Travel, trong chương trình giảm giá mua sắm tại nhà được phát sóng trong tháng này, đã có khoảng 3.000 người đặt tour du lịch châu Âu trị giá 5 triệu won với vé máy bay ở hạng thương gia. Con số này cao hơn gấp 4 lần số lượng đặt trước cho cùng một sản phẩm trong năm 2019.

Một người phụ trách của Very Good Travel cho biết: "Có không ít khách hàng sau 3 năm mới lại được đi du lịch nước ngoài nên tâm lý 'Đã mất công đi du lịch rồi, hãy đi cho đàng hoàng nào' đã được lan truyền rộng rãi. Do đó, so với các ssanr phẩm có mức giá trung bình, hành khách có xu hướng chọn các tour du lịch hạng sang nhiều hơn."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기