Đời sống Xã hội

KT và Lotte hợp tác cùng nhắm tới thị trường chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số ở Việt Nam

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:56 18-11-2022
KT và Lotte gặp nhau tại Việt Nam. Đó là một cấp độ hợp tác để tiên phong trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số. Cuộc thảo luận hợp tác giữa hai công ty hiện đã vượt qua phiên thứ chín. Dự kiến 2 công ty sẽ sớm có các buổi gặp gỡ các đại diện Việt Nam.

 

Giới thiệu phần mềm nền tảng hỗ trợ tư vấn khám, chữa bệnh từ xa tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. [Ảnh=TTXVN]


Theo tin tức trong ngành vào ngày 18, KT sẽ gặp các chi nhánh của Tập đoàn Lotte Việt Nam vào ngày 21 và tổ chức các cuộc đàm phán vào phút cuối để hợp tác trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.

Được biết, một số lượng lớn các nhân vật có ảnh hưởng trong Tập đoàn Lotte Việt Nam, bao gồm lãnh đạo Lotte Rental, Lotte Properties và Daehong Communications Vietnam, sẽ tham gia cuộc họp.

Một người trong ngành cho biết: "Kế hoạch hợp tác giữa hai công ty sẽ được tiết lộ sớm nhất vào tháng 12 sau cuộc gặp của các đại diện bao gồm người đứng đầu tập đoàn. Khi cơ sở hạ tầng của Lotte tại Việt Nam được bổ sung, hoạt động kinh doanh chăm sóc sức khỏe của KT dự kiến ​​sẽ bắt đầu được vận hành một cách nghiêm túc."

KT, công ty đã vào Việt Nam dựa trên giải pháp Chuyển đổi Kỹ thuật số (DX), đã chuyển đổi chi nhánh địa phương thành một tập đoàn vào tháng 3 và thành lập 'Chuyển đổi Kỹ thuật số (DX) Việt Nam'.

Lotte đã chính thức tham gia vào dự án y tế vào năm 2016 và đang mở rộng kinh doanh bằng cách tập hợp cơ sở hạ tầng của các công ty con như cho thuê, cũng cấp sản phẩm thực phẩm và khu VIP trong khách sạn.

Việc tạo ra sức mạnh tổng hợp có thể được tối đa hóa khi nhu cầu chăm sóc sức khỏe của hai công ty gặp nhau tại Việt Nam.

Hiện tại, hoạt động kinh doanh chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số của KT tại Việt Nam chủ yếu được chia thành hai trục: thành lập các trung tâm kiểm tra sức khỏe và dịch vụ y tế từ xa.

Thông qua việc hợp tác với Lotte Property, KT sẽ có được một đồng minh mạnh mẽ trong dự án xây dựng trung tâm kiểm tra sức khỏe tại Việt Nam.

Một kế hoạch đã được thực hiện để thành lập một trung tâm kiểm tra sức khỏe tại Lotte Complex Mall, trung tâm có nhiều khách hàng tại Việt Nam và phát triển nó như một trục kinh doanh chăm sóc sức khỏe.

Lotte Property dự kiến ​​sẽ đảm bảo nhu cầu y tế tại Việt Nam bằng cách gia nhập Trung tâm kiểm tra sức khỏe KT.

Lotte Property là một công ty có mục đích đặc biệt (SPC) do Tập đoàn Lotte thành lập tại địa phương để phát triển cơ sở hạ tầng toàn cầu. Hiện tại, công ty chịu trách nhiệm vận hành và quản lý các Trung tâm thương mại phức hợp Lotte như Trung tâm Lotte tại Hà Nội, Việt Nam và 'Thành phố thông minh sinh thái' tại Thành phố Hồ Chí Minh và gần đây đang mở rộng hoạt động kinh doanh sang các lĩnh vực cơ sở hạ tầng như tàu điện ngầm.

Các cuộc đàm phán đang được tiến hành với Lotte Hire cho các hợp đồng dài hạn liên quan đến thiết bị y tế cần thiết để kiểm tra sức khỏe và điều trị y tế từ xa.

Lotte Rental nổi bật trong lĩnh vực kinh doanh cho thuê thiết bị y tế, đang mở rộng tập trung vào các bệnh viện để đối phó với tỷ lệ sinh thấp và xã hội già hóa.

Vào năm 2016, khi Lotte tiếp quản Bệnh viện Bobath và bắt đầu kinh doanh y tế, họ đã phát triển bí quyết liên quan bằng cách cung cấp nhiều thiết bị y tế khác nhau như máy đo thị lực để kiểm tra thị lực cho Bệnh viện Bobath.

Daehong Communications dự kiến ​​sẽ hỗ trợ mảng kinh doanh y tế của KT dựa trên kinh nghiệm tiếp thị và cơ sở hạ tầng mạng tích lũy tại Việt Nam.

Thông qua hợp tác với Lotte, KT đang củng cố sức mạnh của mình trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số tại Việt Nam đồng thời đẩy nhanh quá trình toàn cầu hóa công ty nền tảng kỹ thuật số (Digico).

Bắt đầu với việc bán các công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) tại địa phương như GiGA Genie, công ty có kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh của mình sang trung tâm dữ liệu và nội dung (IDC) trong tương lai.

Để đạt được mục tiêu này, họ đã ký một thỏa thuận kinh doanh đầu tiên với Đại học Y Hà Nội vào đầu năm nay để thí điểm dịch vụ y tế từ xa cho bệnh nhân mắc các bệnh mãn tính và quyết định hợp tác nghiên cứu chung trong lĩnh vực AI y tế và đào tạo nhân viên y tế địa phương.

Một người trong ngành cho biết: “Việt Nam có rất ít quy định về khám chữa bệnh không gặp mặt, bao gồm khám chữa bệnh từ xa, cũng như kê đơn và giao thuốc. Việc bản địa hóa các dịch vụ đám mây và chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số đang bắt đầu và thông qua công nghệ Digico cơ hội thâm nhập thị trường nước ngoài cũng sẽ ngày càng rộng mở hơn."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기