Đời sống Xã hội

Orion Việt Nam lần đầu tiên ghi nhận doanh thu năm vượt 400 tỷ KRW

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:05 22-12-2022
Orion - Công ty sản xuất bánh kẹo nổi tiếng Hàn Quốc đã thông báo vào ngày 22 rằng công ty con tại Việt Nam (Orion Việt Nam) đã ghi nhận thành tích vô cùng nổi bật lần đầu tiên đạt doanh thu hàng năm vượt quá 400 tỷ won kể từ khi thành lập vào năm 2005.
 

[Ảnh=Orion]


Từ tháng 1~11 năm nay, công ty con của Orion tại Việt Nam đã ghi nhận doanh thu lũy kế 406,7 tỷ KRW, tăng 38% so với cùng kỳ năm ngoái. Trước đó, Orion Việt Nam đã ghi nhận doanh thu hàng năm vượt 300 tỷ won vào năm 2021 sau khi vượt 200 tỷ won vào năm 2016, 11 năm sau khi gia nhập thị trường địa phương. Được biết, các công ty con ở nước ngoài của Orion có doanh thu lớn nhất lần lượt là Orion tại Trung Quốc, Việt Nam và Nga.

Orion giải thích rằng kết quả đạt được là nhờ vào sự tăng trưởng doanh số bán hàng của tất cả các sản phẩm từ các sản phẩm quen thuộc như các loại bánh và bim bim khoai tây, cũng như việc mở rộng thị trường sang các sản phẩm mới như bánh gạo, kẹo dẻo. Trong đó, doanh thu của bim bim khoai tây tăng 39% so với cùng kỳ năm ngoái nhờ đa dạng hóa sản phẩm như sản phẩm mới 'Ostar Zing, Swing vị tôm hùm cháy tỏi và các sản phẩm được đóng gói với dung tích lớn.

'Choco Pie', món bánh quốc dân của Việt Nam, đã bán được hơn 100 tỷ won cùng với 2 hương vị mới 'kem mềm vị hạnh nhân Orion Molle' và 'vị dưa hấu', được tung ra nhắm vào thế hệ Z địa phương, đã nhận được sự yêu thích lớn. Bên cạnh đó, bánh gạo 'An', ra mắt vào năm 2019, đã trở thành món ăn vặt phổ biến được mọi lứa tuổi yêu thích khi doanh số bán hàng tăng đáng kể theo từng năm, trong khi bánh mì sợi thịt gà 'C'est bon' được nhân viên văn phòng và học sinh ở các thành phố lớn yêu thích như một món ăn thay thế bữa sáng.

Nhận thấy nhu cầu về đồ ăn vặt được làm từ khoai tây ngày càng tăng, Orion Việt Nam đã mở rộng quầy dành riêng cho đồ ăn vặt (snack), tích cực tìm kiếm khách hàng mới và thúc đẩy bán hàng B2B (giao dịch giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp). Ngoài ra, để chuẩn bị trước cho sự gia tăng doanh số bán hàng, Orion có kế hoạch xây dựng thêm các nhà máy tại Hà Nội, mở rộng nhà máy tại TP HCM và cũng đang xúc tiến xây dựng thêm nhà máy thứ ba tại Việt Nam. Tính đến tháng 11, công suât hoạt động của hai nhà máy hiện đạt 120%. Dự kiến nếu dây chuyền sản xuất mới được vận hành chính thức trong tương lai, nền tảng tăng trưởng cao sẽ càng ổn định hơn nữa.

Một quan chức của Orion cho biết: “Dựa trên khả năng bán hàng khác biệt, và sự thành công của các sản phẩm mới phản ánh xu hướng tiêu dùng địa phương, Orion Việt Nam đã xuất sắc ghi nhận doanh thu hằng năm đạt 400 tỷ won lần đầu tiên sau 17 năm tiến vào thị trường Việt Nam. Bằng việc tiếp tục tăng trưởng cao thông qua mở rộng cơ sở sản xuất và mở rộng thị trường, chúng tôi kỳ vọng Orion Việt Nam sẽ trở thành trục trung tâm dẫn dắt tăng trưởng của tập đoàn."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기