Đời sống Xã hội

Tàu quỹ đạo mặt trăng 'Danuri' thành công đi vào quỹ đạo…Chính thức bắt đầu nhiệm vụ vào 2/2023

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)08:36 29-12-2022
Bộ Khoa học và CNTT-TT và Viện nghiên cứu hàng không vũ trụ Hàn Quốc đã thông báo vào ngày 28 rằng tàu quỹ đạo mặt trăng (Korea Pathfinder Lunar Orbiter·KPLO) đầu tiên của Hàn Quốc 'Danuri' đã hạ cánh thành công trên quỹ đạo sứ mệnh vào ngày 27.

 

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Lee Jong-ho thông báo về việc Danuri tiến vào quỹ đạo thành công. . [Ảnh=Yonhap News]


Danuri đã ổn định trước tác động từ trọng lực của Mặt Trăng và bắt đầu quay theo quỹ đạo sứ mệnh, sau 145 ngày sau kể từ khi được phóng vào ngày 5/8 từ Căn cứ Lực lượng Không gian Cape Canaveral ở Florida (Mỹ). 

Danuri hiện đang quay quanh mặt trăng ở độ cao 100 ± 30 km so với mặt trăng; tốc độ 1,62km/s; chu kỳ khoảng 2 tiếng. Với 93 kg nhiên liệu còn lại, trong năm tới, Danuri sẽ tiến hành đo địa hình, cường độ từ tính, tia gamma và các đặc điểm khác của bề mặt mặt trăng sử dụng 6 thiết bị trên tàu trong sứ mệnh kéo dài một năm bắt đầu từ tháng Hai. Đồng thời, Danuri cũng sẽ xác định các địa điểm đổ bộ tiềm năng cho các sứ mệnh Mặt Trăng trong tương lai.

Khi Danuri bắt đầu sứ mệnh của mình một cách nghiêm túc, chính phủ Hàn Quốc sẽ thực hiện bước đầu tiên đối với các dự án phát triển không gian, bao gồm cả cuộc đổ bộ lên mặt trăng dự kiến ​​vào năm 2032 và phát triển tài nguyên sau đó.

Bộ Khoa học và CNTT-TT Hàn Quốc cho biết Hàn Quốc đã trở thành quốc gia thứ bảy trên thế giới gửi tàu quỹ đạo mặt trăng lên mặt trăng, đạt được kỳ tích 30 năm sau khi nước này phát triển vệ tinh đầu tiên mang tên KITSAT-1 vào năm 1992 và 10 năm sau khi bắt đầu dự án thám hiểm mặt trăng vào năm 2012.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기