THẾ GIỚI

[CES 2023] Samsung lần đầu tiên giới thiệu nhiều sản phẩm mới mang tính đột phá

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:54 04-01-2023
Samsung sẽ lần đầu tiên tiết lộ một số sản phẩm mới mang tính đột phá tại CES 2023, triển lãm công nghệ lớn nhất thế giới được tổ chức tại Las Vegas từ ngày 5~8 (theo giờ địa phương).
 
Samsung Electronics ra mắt 4 sản phẩm tiêu biểu

Cụ thể bao gồm △ Màn hình chơi game độ phân giải UHD kép đầu tiên trên thế giới 'Odyssey Neo G9' △ Màn hình chơi game được trang bị tấm nền OLED 'Odyssey OLED G9' △ Màn hình độ phân giải cao 5K 'Viewfinity S9' △ Màn hình thông minh 'Smart Monitor M8'.

Phó Chủ tịch Jung Hoon của Bộ phận Kinh doanh Màn hình Hiển thị của Samsung cho biết "Chúng tôi đã hoàn thành dòng sản phẩm màn hình mới năm 2023 bằng cách phản ánh nhu cầu của nhiều người tiêu dùng. Chúng tôi sẽ tiếp tục giới thiệu các sản phẩm mang lại trải nghiệm người dùng tốt nhất dựa trên bí quyết và sự đổi mới công nghệ của Samsung."

 

[Ảnh=Samsung Electronics]


◆ 'Odyssey Neo G9' - Màn hình chơi game cong UHD kép đầu tiên trên thế giới

Odyssey Neo G9 là một sản phẩm có thiết kế cong với kích thước 57 inch và độ cong 1000R, lớn hơn khoảng 37% (dựa trên diện tích) so với mẫu trước đó (49 inch). Đây cũng là màn hình chơi game đầu tiên trên thế giới hỗ trợ độ phân giải UHD kép.

Đặc biệt, Odyssey Neo G9 cũng là sản phẩm đầu tiên trên thế giới hỗ trợ tiêu chuẩn DP (DisplayPort) 2.1 cho phéphiển thị chất lượng hình ảnh ở mức cao nhất. Chuẩn DP 2.1 có tốc độ truyền dữ liệu nhanh gấp đôi so với DP 1.4 và áp dụng giải mã DSC nén không mất dữ liệu hình ảnh giúp truyền thông tin hình ảnh mà không làm hình ảnh bị bóp méo.

Sản phẩm áp dụng công nghệ 'Quantum Mini LED', những đèn LED có kích thước bằng 1/40 (dựa trên chiều cao) của đèn LED thông thường làm nguồn sáng và đáp ứng công nghệ độc quyền 'Quantum Matrix Technology' của Samsung về chất lượng hình ảnh cũng như và tiêu chuẩn 'VESA Display HDR™ 1000'.

◆ 'Odyssey OLED G9' với tần số quét cao 240Hz và tốc độ phản hồi 0,1ms

Samsung Electronics cũng sẽ giới thiệu Odyssey OLED G9 với tấm nền OLED 49 inch. Odyssey OLED G9 là màn hình chơi game hỗ trợ màn hình rộng 32:9  với thiết kế cong 1800R và độ phân giải QHD kép (5120 x 1440).

Odyssey OLED G9 được trang bị tấm nền OLED có thể điều chỉnh độ sáng theo đơn vị pixel, hỗ trợ tốc độ làm mới cao lên đến 240Hz và tốc độ phản hồi 0,1ms (GTG) gần với thời gian thực.

Sản phẩm cũng được trang bị 'Samsung Smart Hub', cho phép người dùng thưởng thức nhiều nội dung OTT khác nhau mà không cần máy tính (PC); 'Samsung Gaming Hub', một dịch vụ liên kết với nền tảng trò chơi trực tuyến, cung cấp Prime Video, Netflix, YouTube, Xbox Game Pass và GeForce Now giúp người dùng có thể sử nhiều dụng dịch vụ game đa dạng.

◆ Màn hình độ phân giải cao 5K dành cho chuyên gia 'Viewfinity S9'

'Viewfinity S9', một màn hình có độ phân giải cao hàng đầu dành cho các chuyên gia như nhà thiết kế đồ họa và nhiếp ảnh gia, những người cần làm việc với hình ảnh và video độ nét cao trong thời gian dài cũng sẽ được Samsung giới thiệu trong sự kiện CES 2023 lần này.

Viewfinity S9 27 inch, độ phân giải 5K (5120 x 2880) với khoảng 15 triệu điểm ảnh cao hơn gấp 4 lần so với QHD, thể hiện 99% màu sắc theo tiêu chuẩn DCI-P3; sở hữu giá trị Delta E (độ lệch chuẩn của biến dạng màu) nhỏ hơn 2, mang lại màu sắc trung thực như cuộc sống.

Ngoài chức năng 'hiệu chỉnh phần cứng', cho phép hiệu chỉnh chất lượng hình ảnh chính xác như cân bằng trắng và gamma, Viewfinity S9 còn hỗ trợ 'hiệu chỉnh thông minh', cho phép hiệu chỉnh chất lượng hình ảnh dễ dàng bằng ứng dụng trên điện thoại thông minh. Ngoài ra, màn hình Viewfinity S9 còn hỗ trợ cả USB Type C và Thunderbolt 4 nên có thể sử dụng kết hợp với nhiều thiết bị di động khác nhau.

Người dùng cũng có thể dễ dàng sử dụng màn hình Viewfinity S9 để tiến hành các cuộc họp từ xa với các ứng dụng giải pháp video như Google Meet bằng cách sử dụng máy ảnh 'SlimFit Cam' độ phân giải cao 4K, có thể dễ dàng gắn vào và tháo ra bằng nam châm.
 
'Hành trình công nghệ đột phá mở ra tương lai bền vững' của Samsung Display

Trong triển lãm lần này, Samsung Display sẽ lần đầu tiên công bố với thế giới về 'flex hybrid', kết hợp hai công nghệ đổi mới giữa "gập (foldable)" và "trượt (slidable)".

Ngoài ra, Samsung cũng sẽ trưng bày các sản phẩm OLED sáng tạo với kích thước vừa và nhỏ như 'QD-OLED 2023', cho thấy chất lượng hình ảnh tươi sáng và thực tế hơn bằng cách áp dụng các công nghệ AI tinh vi và vật liệu hữu cơ mới, sẽ trở thành nguyên mẫu của máy tính xách tay trong tương lai.

 

Màn hình Flex Hybrid của Samsung Display sẽ được ra mắt tại CES 2023 [Ảnh=Samsung Display]


◆ Giới thiệu đồng thời sản phẩm lai có khả năng vừa gập vừa trượt và sản phẩm màn hình trượt biến đổi kích cỡ

Sản phẩm đáng chú ý nhất của Samsung Display tại CES 2023 lần này là 'Flex Hybrid', tích hợp công nghệ form factor (yếu tố hình thức trong khía cạnh thiết kế phần cứng) sáng tạo của Samsung Display.

Samsung Display đã giới thiệu các sản phẩm có thể gập và trượt thế hệ tiếp theo thông qua nhiều triển lãm khác nhau, sẽ giới thiệu 'Flex Hybrid', một thiết bị di động thông minh trong tương lai kết hợp hai công nghệ tiên tiến thành một.

Công nghệ gập được áp dụng cho cạnh trái của màn hình và công nghệ trượt được áp dụng cho cạnh phải của màn hình, khi mở cạnh trái ra sẽ hiển thị màn hình 10,5 inch tỷ lệ 4,3 và khi kéo màn hình phải lên, người dùng có thể thưởng thức các bộ phim hoặc xem YouTube trên màn hình lớn 12,4 inch tỷ lệ 16:10.

Màn hình trượt biến đổi kích cỡ 17 inch mà Giám đốc điều hành Samsung Display Choi Joo-sun đã đưa ra thông báo bất ngờ tại sự kiện "Đổi mới Intel 2022 (2022 Intel Innovation)" vào tháng 9 vừa qua cũng sẽ chính thức được giới thiệu tại CES năm nay. Có hai cách để sử dụng sản phẩm này: 'Flex Slidable Solo' và 'Flex Slidable Duet' lần lượt có thể mở rộng màn hình theo một hoặc cả hai hướng.

Bình thường, đây sẽ là một sản phẩm có thể mang đi và sử dụng ở kích thước máy tính bảng từ 13~14 inch tuy nhiên khi người dùng cần thao tác đa nhiệm hoặc muốn thưởng thức các nội dung phim hoặc trò chơi thì có thể mở rộng màn hình lên tới 17,3 inch. Đặc biệt, với kích thước màn hình khi được mở rộng tương đương với máy tính xách tay màn hình lớn nhưng lại được trang bị tính di động, sản phẩm này đang thu hút nhiều sự kỳ vọng của người tiêu dùng vào thiết kế laptop tương lai.

◆ Dòng sản phẩm đầu tiên của '23 QD-OLED' được áp dụng các công nghệ đổi mới liên tiếp

Lần đầu tiên xuất hiện trong CES 2022, QD-OLED đã khiến người tiêu dùng ngạc nhiên với chất lượng hình ảnh tốt nhất không bị bóp méo dù ở bất kỳ góc nhìn nào, sau 1 năm đã được nâng cấp lên thành 'QD-OLED 2023' và quay trở với CES năm nay.

Tiếp nối các sản phẩm 55 inch, 65 inch và 34 inch được giới thiệu vào năm ngoái, Samsung Display đã hoàn thiện dòng sản phẩm năm 2023 của mình bằng cách thêm TV QD-OLED siêu lớn 77 inch và màn hình QD-OLED siêu rộng 49 inch. Đặc biệt, bằng cách áp dụng công nghệ AI tiên tiến hơn và các vật liệu hữu cơ mới nhất cho mẫu 2023, độ sáng tối đa kết hợp với độ sáng của từng RGB đã tăng lên hơn 2.000 nit, một lần nữa mang lại chất lượng hình ảnh vượt trội.

Ngoài ra, việc áp dụng vật liệu hữu cơ mới nhất cho lớp phát sáng xanh của QD-OLED nâng cao hiệu suất nguồn phát sáng và thông qua đó ánh sáng RGB thông qua lớp chuyển đổi màu QD có thể sáng hơn và màu sắc màn hình cũng được thể hiện rõ hơn.

Một quan chức của Samsung Display cho biết: "Bằng cách áp dụng các vật liệu hữu cơ hiệu quả cao và công nghệ AI tiên tiến, 'QD-OLED 2023' đã giảm 25% mức tiêu thụ điện năng so với các sản phẩm năm 2022. Người dùng sẽ có thể tận hưởng màu sắc chính xác chân thực và chất lượng hình ảnh sống động và phong phú như thực tế không chỉ ở màn hình tối mà còn ở màn hình rất sáng trong khi vẫn giảm thiểu được mức điện năng tiêu thụ."

◆ Màn hình lớn dành cho 'Buồng lái kỹ thuật số mới' được trang bị chức năng uốn cong để đảm bảo khoảng cách xem tối ưu

Samsung Display lần đầu tiên công bố một sản phẩm mới dành cho ô tô, 'Buồng lái kỹ thuật số mới', nhắm đến thị trường ô tô tự lái, dự kiến ​​sẽ phát triển nhanh chóng trong tương lai và thay đổi xu hướng thiết kế ô tô.

Sản phẩm này là màn hình dành cho buồng lái kỹ thuật số (digital cockpit) kéo dài sang hai bên trái và phải, kết hợp giữa màn hình 34 inch và 15,6 inch.

Đây là một sản phẩm có viền mỏng trên màn hình lớn và có thể được sử dụng như một màn hình lớn để giải trí ở chế độ lái tự động. Ngoài ra, nó còn được trang bị công nghệ có thể bẻ cong hai bên trái và phải của màn hình ở mức 700R, cung cấp cho người lái khoảng cách quan sát tối ưu ở chế độ lái xe, giúp tập trung lái xe hơn.

Mặt khác, Samsung Display cũng chuẩn bị một không gian triển lãm để giới thiệu các công nghệ thân thiện với môi trường vì một tương lai bền vững. Trong khu vực 'OLED Grows Green', các công nghệ thân thiện với môi trường và tiêu thụ ít năng lượng giúp giảm phát thải khí nhà kính sẽ được giới thiệu, đồng thời cũng giới thiệu cho khách tham quan về quy trình tái chế thủy tinh, được coi là nguồn tài nguyên không thể thay thế trong quy trình sản xuất OLED.

 

Buồng lái kỹ thuật số mới của Samsung Display được ra mắt tại CES 2023 [Ảnh=Samsung Display]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기