DU LỊCH

Từ khóa cho du lịch nội địa Hàn Quốc là 'M.O.M.E.N.T'

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)11:18 01-02-2023
Sau 3 năm chung sống với dịch bệnh, xu hướng du lịch nội địa tại Hàn Quốc cũng đã có nhiều thay đổi. Theo đó "M.O.M.E.N.T. (tạm dịch: Khoảnh khắc)" được kỳ vọng sẽ trở thành từ khóa quan trọng cho xu hướng du trong nước tại Hàn Quốc năm 2023 với ý nghĩa tìm kiếm những trải nghiệm gắn liền với sở thích, thị hiếu cá nhân ngay trong những khoảnh khắc cuộc sống hàng ngày và tận hưởng niềm hạnh phúc hiện tại thông qua những chuyến đi đa dạng theo chủ đề.

 

[Ảnh=Tổng cục du lịch]

Thông qua phân tích dữ liệu lớn, phỏng vấn chuyên sâu với các chuyên gia và khảo sát người tiêu dùng theo độ tuổi và chủ đề du lịch trong ba năm qua, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Hàn Quốc cùng với Tổng cục Du lịch Hàn Quốc đã công bố "Xu hướng du lịch nội địa năm 2023" vào ngày 31 và đúc rút được từ khóa này.

Một quan chức của Tổng cục du lịch Hàn Quốc cho biết: "Khi nhu cầu đi lại vốn bị kìm hãm trong khoảng thời gian dịch bệnh được bình thường hóa trở lại thì mọi khoảnh khắc của cuộc sống hàng ngày đều có thể trở thành một khoảnh khắc của du lịch."

Theo đó báo cáo đã phân loại các xu hướng theo chủ đề, chẳng hạn như △ Du lịch địa phương (Meet the local) △ Du lịch ngoài trời/giải trí (Outdoor·Leisure travel) △ Du lịch nông thôn (Memorable time in rural area) △ Du lịch thân thiện với môi trường (Eco-friendly travel) △ Du lịch lưu trú (Need for longer stay) △ Du lịch theo sở thích (Trip to enjoy hobbies).

'Du lịch địa phương' là một loại hình du lịch ưu tiên trải nghiệm các nhà hàng cũng như các sản phẩm độc đáo tại địa phương, đồng thời tìm hiểu văn hóa và lịch sử riêng biệt của vùng đất đó. Khi lựa chọn địa điểm du lịch trong nước, thay vì những địa điểm nổi tiếng người dân Hàn Quốc có xu hướng ưa chuộng những khu vực mới hợp với sở thích và sở thích cá nhân và chưa được quá nhiều người biết đến.

'Du lịch ngoài trời/giải trí' phản ánh nhu cầu gia tăng đối với các hoạt động ngoài trời cùng với kỳ vọng phục hồi sức khỏe hàng ngày. Theo kết quả khảo sát người tiêu dùng của Tổ chức Du lịch Hàn Quốc, khoảng 43% số người được hỏi sẵn sàng tham gia các chuyến du lịch giải trí ngoài trời. Đặc biệt, 58% gen Z (những người sinh trong khoảng thời gian từ năm 1997~2012), đối tượng chính góp phần dẫn dắt xu hướng của thị trường du lịch, thường tận hưởng các hoạt động ngoài trời chẳng hạn như các chuyến đi câu cá, leo núi ngắn ngày (1~2 ngày).

'Du lịch nông thôn' gần đây đang trở nên phổ biến trong thế hệ trẻ Hàn Quốc còn 'Du lịch thân thiện với môi trường' được lựa chọn nhằm phản ánh sự quan tâm ngày càng cao đến môi trường của mọi người chẳng hạn như những vấn đề về trung hòa carbon, tái chế sáng tạo (upcycling), lối sống xanh "không rác thải" (zero-waste).

Tổng cục Du lịch giải thích, "Du lịch thân thiện với môi trường là chủ đề lớn nhất trong sáu chủ đề của cuộc khảo sát người tiêu dùng, với 70% tổng số người được hỏi bày tỏ ý định tham gia."

Tiếp nối cơn sốt "du lịch 1 tháng (한달살기·one month living: khách du lịch quyết định sẽ lưu trú tại một địa điểm trong thời gian dài, khoảng 1 tháng)", 'Du lịch lưu trú' gần đây đang trở nên phổ biến, cũng được chọn là xu hướng du lịch nội địa Hàn Quốc trong năm nay. Trong bối cảnh nhiều người lao động đã quen với việc làm việc tại nhà hoặc làm việc từ xa do ảnh hưởng của đại dịch, Tổng cục Du lịch dự đoán rằng sự quan tâm và nhu cầu về du lịch lưu trú dưới hình thức vừa làm việc vừa du lịch (workcation) sẽ còn tiếp tục tăng đều đặn.

Xu hướng cá nhân hóa, nhấn mạnh vào thị hiếu và sở thích cá nhân, đã được chứng minh là làm tăng nhu cầu về 'Du lịch theo sở thích'. Tổng cục Du lịch phân tích rằng các hoạt động tiêu dùng phản ánh các giá trị và niềm tin của khách hàng đang mở rộng phạm vi sang du lịch. Du lịch theo sở thích bao gồm các hoạt động như khám phá các quán ăn ngon, đi xem các trận đấu thể thao, cắm trại, trải nghiệm văn hóa.

Kim Hyeong-joon, người đứng đầu bộ phận tư vấn du lịch tại Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, cho biết: "Chúng tôi đã lựa chọn ra các hình thức du lịch ưa thích theo từng chủ đề và thế hệ thông qua khảo sát dữ liệu lớn tích lũy trong 3 năm dựa trên dữ liệu truyền thông di động, thẻ tín dụng và mạng xã hội. Chúng tôi có kế hoạch mở rộng phân tích xu hướng du lịch theo từng quý để các ngành công nghiệp liên quan có thể nhanh chóng đáp ứng và thích nghi với môi trường tiêu dùng du lịch đang thay đổi nhanh chóng."
 

[Ảnh=Getty Images Bank]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기