Đời sống Xã hội

Sự trở lại của khách du lịch nước ngoài thúc đẩy doanh thu của các TTTM tại Hàn Quốc tăng trưởng đáng kinh ngạc

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)14:03 08-02-2023
Cùng với sự quay trở lại của du khách nước ngoài, doanh số bán hàng của các trung tâm thương mại ở Hàn Quốc cũng ghi nhận dấu hiệu phục hồi toàn diện, thậm chí một số cơ sở còn đạt được mức tăng trưởng đến 3 chữ số.

 

[Ảnh=Hyundai Department Store]

Theo Tổng cục du lịch Hàn Quốc, số lượng khách du lịch nước ngoài đến Hàn Quốc vào tháng 12/2022 là 539.273, tăng 498,2% so với cùng kỳ năm trước đó.

Trung tâm thương mại Galleria thông báo rằng doanh số bán hàng cho khách nước ngoài tại khu vực hàng xa xỉ ở Seoul đã tăng hơn 500% trong 6 tháng qua (tháng 8/2022 đến tháng 1/2023) so với cùng kỳ năm trước. Trước đó, khi dịch Covid-19 kéo dài và nhu cầu đi lại giảm, tỷ lệ doanh số bán hàng cho khách nước ngoài đã giảm xuống dưới 1%, nhưng con số này hiện đã tăng lên hơn 5% sau 6 tháng qua, bước vào giai đoạn hồi phục.

Kể từ nửa cuối năm ngoái, khách hàng Trung Quốc đã tăng dần, theo đó quốc tịch của khách hàng nước ngoài chủ yếu là Trung Quốc, Đông Nam Á, Hoa Kỳ và Nhật Bản. Thêm vào đó, các du khách ngoại quốc rất thích mua sắm các mặt hàng xa xỉ.

Khách đến mua sắm tại các cửa hàng xa xỉ thường đi tour lẻ hơn là tour theo đoàn nên chi phí mua sắm trên một người cũng cao hơn. Ngay trước dịch, chi phí mua sắm trên một người của một vị khách Trung Quốc tại khu vực hàng cao cấp đã lên tới 3 triệu won.

Nắm bắt xu thế này, trung tâm thương mại Galleria đã bắt đầu thực hiện các dự án tiếp thị để thu hút thêm khách hàng, tiêu biểu là chương trình chào mừng như phiếu giảm giá và quà tặng dành cho khách hàng mới và các ưu đãi liên kết với khu thương mại Apgujeong.

Một quan chức của Galleria cho biết: "Chúng tôi có kế hoạch tích cực thu hút khách hàng nước ngoài bằng nhiều bí quyết tiếp thị của khu vực hàng cao cấp chẳng hạn như bộ phận hỗ trợ khách hàng ngoại quốc đầu tiên tại Hàn Quốc, thẻ thành viên cho khách hàng ngoại quốc, vận hành phòng chờ (lounge) V.I.P toàn cầu".

Trung tâm thương mại The Hyundai Seoul còn ghi nhận tăng trưởng trong doanh thu bán hàng cho khách nước ngoài lên tới 4 chữ số.

Số lượng người nước ngoài đến thăm The Hyundai Seoul ở Yeouido (Seoul) nơi được mệnh danh là "Thánh địa K-Pop", cũng tăng lên đáng kể. The Hyundai Seoul đã chứng kiến ​​doanh số bán hàng với đói tượng khách nước ngoài tăng 1142,8% trong 6 tháng qua so với cùng kỳ năm ngoái. Trong cùng thời gian, chi phí mua sắm trên một người cũng tăng 26,3%.

Trung tâm thương mại Hyundai phân tích rằng số lượng khách du lịch nước ngoài tăng lên khi The Hyundai Seoul được truyền miệng là "thánh địa K-pop" trong cộng đồng khách du lịch từ Hoa Kỳ, Nhật Bản và Đông Nam Á, những người có sự quan tâm lớn với âm nhạc Hàn Quốc (K-pop).

Năm ngoái, The Hyundai Seoul đã tổ chức nhiều cửa hàng pop-up của các ngôi sao K-pop như Stray Kids (tháng 6), NewJeans (tháng 8), Blackpink (tháng 9), ATEEZ (tháng 11) và The Boyz (tháng 12).

Ngoài ra, The Hyundai Seoul cũng đang tích cực tiến hành các hoạt động tiếp thị riêng dành cho khách hàng nước ngoài.

Ngoài việc quảng bá thông qua các tài khoản SNS ở nước ngoài như WeChat, kết hợp cùng với Tổng cục du lịch Hàn Quốc, công ty cũng đang đều đặn thực hiện các chương trình mời những người có ảnh hưởng (influencer) và các công ty du lịch từ Hồng Kông, Đài Loan, Malaysia tới thăm quan và mua sắm ở The Hyundai Seoul.

Park Geun-ho, trưởng nhóm lập kế hoạch bán hàng tại Trung tâm thương mại Hyundai, cho biết: "Chúng tôi dự định tích cực phát triển các chương trình du lịch thông qua hợp tác với các tổ chức chuyên nghiệp bên ngoài để có thể tích cực thu hút du khách ngoại quốc".

Trụ sở chính của Trung tâm thương mại Shinsegae (Shinsegae Myeongdong) cũng đã chứng kiến ​​doanh số bán hàng cho khách nước ngoài tăng 600,3% trong 6 tháng vừa qua so với cùng kỳ năm trước đó.

Trung tâm thương mại Lotte tại trụ sở chính (Lotte Myeongdong) cũng ghi nhận mức tăng 590%, tại chi nhánh Jamsil ghi nhận mức tăng 370%. Trung tâm thương mại Lotte dự kiến ​​tổ chức chương trình khuyến mãi tặng phiếu quà tặng Lotte trị giá 7% cho mỗi hóa đơn mua hàng tại trụ sở chính và chi nhánh Jamsil cho du khách nước ngoài đến hết ngày 28/2. 

Một người trong ngành cho biết: "Mặc dù đã cho thấy sự phục hồi toàn diện trong 6 tháng qua, nhưng có lẽ sẽ mất thời gian để có thể quay trở lại giống như trước dịch. Chúng tôi dự định phát triển nhiều chương trình khuyến mãi phù hợp với khách du lịch nước ngoài."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기