DU LỊCH

Việt Nam trở thành địa điểm du lịch ưa thích nhất của giới trẻ Hàn Quốc

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)14:39 16-02-2023
Thống kê của Interpark, trang web của Hàn Quốc chuyên dùng cho việc đặt vé máy bay, khách sạn, cho thấy thế hệ trẻ là nhóm đối tượng đang dẫn đầu nhu cầu du lịch tại Hàn Quốc, đặc biệt là du lịch nước ngoài trong đó Việt Nam nổi lên là một điểm đến vô cùng được ưa thích.
 

Khách hàng thế hệ MZ dẫn đầu nhu cầu du lịch của Hàn Quốc. [Ảnh=Interpark]

Theo Interpark, tỷ lệ khách hàng thuộc thế hệ MZ (những người sinh ra trong khoảng thời gian từ năm 1980~2000, khoảng 20~40 tuổi) mua các các sản phẩm trọn gói du lịch nước ngoài trong năm 2022 là 25%. Con số này cao hơn lần lượt là 4 điểm phần trăm và 8 điểm phần trăm so với mức 21% của năm 2021 và 17% của năm 2019 trước khi dịch Covid-19 xảy ra.

Đặc biệt, trong quý IV/2022, khi Nhật Bản mở cửa miễn thị thực du lịch vào tháng 10, số lượng khách hàng MZ sử dụng sản phẩm du lịch trọn gói đã đạt 90% so với cùng kỳ năm 2019. Đặc biệt, điểm đến nước ngoài ưa thích nhất của thế hệ MZ trong năm ngoái là Việt Nam, chiếm 7,1%. Các địa điểm xếp sau là Thái Lan (2,8%), Nhật Bản (2,3%), Philippines (1,8%) và đảo Guam của Mỹ (1,7%).

Interpark phân tích rằng thế hệ MZ, nhóm khách hàng thường vốn có xu hướng thích đi du lịch tự do, tuy nhiên trong bối cảnh dịch bệnh vẫn chưa hoàn toàn chấm dứt, nhóm khách hàng này đã tăng cường sử dụng các sản phẩm trọn gói để tận hưởng một cách thuận tiện và an toàn.  Bên cạnh đó, chiến lược củng cố sản phẩm theo xu hướng coi trọng sở thích và cá tính riêng của thế hệ MZ cũng phát huy hiệu quả.

Interpark cung cấp các sản phẩm du lịch trọn gói (du lịch theo tour) thông qua mạng lưới 100 hãng hàng không và hơn 1,4 triệu đối tác là doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lưu trú tại nước ngoài. Du lịch trọn gói thường bao gồm vé máy bay + chỗ ở + phương tiện di chuyển + hướng dẫn viên du lịch mang đến sự tiện lợi, độc đáo với điểm mạnh là giá cả hợp lý.

Ngoài ra, Interpark đã thực hiện phát sóng trực tiếp (livestream) tập 2 của chương trình du lịch tháng 7 tại Việt Nam trên nền tảng du lịch 'Triple' và cho thấy kết quả tích cực với tỷ lệ mua sản phẩm du lịch Việt Nam của thế hệ MZ đạt tới 43%. Thậm chí trong số đó, các sản phẩm trọn gói 4 ngày 3 đêm tại Đà Nẵng, Hội An, Bana Hill đã được bán hết.

Mặt khác, theo số liệu của Tổng cục Thống kê Việt Nam, năm 2022 Hàn Quốc là thị trường khách lớn nhất của du lịch Việt Nam với 965,4 nghìn lượt, chiếm 26,4% tổng số khách quốc tế đến Việt Nam. Bên cạnh đó, trong tháng 1/2023, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 871.000 lượt người, tăng 23,2% so với tháng 12/2022. Trong đó, Hàn Quốc vẫn dẫn đầu thị trường khách quốc tế tới Việt Nam với 258.946 lượt người, chiếm gần 1/3 lượng khách quốc đến Việt Nam trong tháng đầu năm.

 

Quang cảnh một con đường ở Hội An, Việt Nam. [Ảnh=Getty Images Bank]

 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기