Đời sống Xã hội

Thủ đô Seoul lên kế hoạch xây dựng vòng đu quay khổng lồ 180m 'Seoul Ring'…Dự kiến hoàn thành vào năm 2027

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:06 09-03-2023
Ngày 8, chính quyền thủ đô Seoul đã tiết lộ kế hoạch xây dựng vòng đu quay khổng lồ có tên gọi là 'Seoul Ring' tại khu vực công viên Bầu trời (Haneul Park) ở Sangam-dong, Mapo-gu.

 

[Ảnh=Thành phố Seoul]

Không giống như các vòng đu quay hiện có, Seoul Ring có dạng vòng không có nan hoa (spoleless) với kích thước 180m. Thành phố Seoul có kế hoạch sử dụng năng lượng tái chế để vận hành Seoul Ring cũng như biến vòng đu quay khổng lồ này trở thành cột mốc đánh dấu cửa ngõ vào Seoul và là một biểu tượng cho chính sách thân thiện với môi trường.

Chính quyền thành phố Seoul đã tổ chức một cuộc họp báo tại Tòa thị chính vào ngày 8 và công bố kế hoạch tạo ra Seoul Ring. Kể từ tháng 10/2022, thành phố đã xem xét nhiều địa điểm khác nhau như Công viên Bầu trời, Nodeulseom, Công viên Yeouido tuy nhiên sau khi cân nhắc tới các tiêu chuẩn đa dạng như về vị trí, thuận tiện đi lại thì công viên Bầu trời là địa điểm phù hợp nhất.

Thành phố giải thích rằng công viên Bầu trời vừa là cửa ngõ vào Seoul và gần gũi về mặt địa lý với Triều Tiên, đồng thời vừa mang tính biểu tượng là một cửa ngõ mới trong kỷ nguyên thống nhất giữa 2 miền Nam Bắc. Không những vậy, địa điểm này cũng được đánh giá là nơi tốt nhất để thể hiện quyết tâm 'không carbon' mà Seoul hướng tới (do nơi đây trước kia bãi chôn lấp rác thải, sau khi được cải tạo đã trở thành công viên) với tầm nhìn ra khung cảnh thiên nhiên của trung tâm thành phố Seoul, núi Namsan, núi Bukhansan và sông Hàn.

Sau khi hoàn thiện, Seoul Ring với quy mô 180m sẽ trở thành vòng đu quay lớn thứ hai thế giới sau Ain Dubai (chiều rộng 257m) ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Tuy nhiên nếu xét trên thiết kế là vòng đu quay không có nan hoa.

Số lượng khách sử dụng mỗi giờ là 1.474 người và tối đa là 11.792 người/ngày, tương đương với 3,5 triệu khách/năm. Du khách đi trên vòng quay sẽ có thể nhìn thấy thành phố từ độ cao 276 mét so với mực nước biển, cao hơn một số địa danh quan sát nổi tiếng của Seoul như Tòa nhà 63 (63 Building) ở khu tài chính Yeouido. 

Mặt khác, dự án Seoul Ring có tổng quy mô 400 tỷ won (302,5 triệu USD), sẽ được khởi công từ tháng 6/2025 và đặt mục tiêu hoàn công vào tháng 12/2027, được xúc tiến theo hình thức dự án đầu tư tư nhân.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기