Kinh tế Chính trị

Phó chủ tịch Quốc hội Việt Nam hội kiến Thủ tướng Hàn Quốc

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)18:02 22-03-2023
Sáng ngày 22, tại Văn phòng Chính phủ ở Seoul, Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo đã có buổi gặp mặt Phó chủ tịch Quốc hội Việt Nam Nguyễn Đức Hải và trao đổi về các biện pháp phát triển quan hệ hai nước, thúc đẩy hợp tác trên từng lĩnh vực.

 

Thủ tướng Han Duck-soo (phải) và Phó Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Nguyễn Đức Hải. [Ảnh=Văn phòng thủ tướng]

Theo thông tin từ Văn phòng Thủ tướng, Thủ tướng Han đề nghị hai nước làm sâu sắc hơn nữa hợp tác và phát triển quan hệ song phương thông qua việc tiếp tục triển khai các thành tựu đã đạt được tại Hội nghị cấp cao Việt Nam - Hàn Quốc tháng 12/2022, trong đó có việc nâng cấp quan hệ ngoại giao Hàn Quốc - Việt Nam lên quan hệ "Đối tác chiến lược toàn diện".

"Trong bối cảnh mối quan hệ giữa hai nước đã được nâng cấp thành 'đối tác chiến lược toàn diện', chúng ta cần phải tăng cường hợp tác mang tính chiến lược trong các lĩnh vực như chuỗi cung ứng, kỹ thuật số, năng lượng và quốc phòng. Chúng tôi cam kết sẽ mở rộng hơn nữa hợp tác phát triển với Việt Nam, đối tác hợp tác phát triển lớn nhất của Hàn Quốc", thủ tướng Hàn Quốc cho biết.

Bên cạnh đó, Thủ tướng Han cũng nhấn mạnh cần tạo điều kiện để các công ty Hàn Quốc đang hoạt động tại Việt Nam hoạt động thuận lợi, đồng thời bày tỏ sự quan tâm, hỗ trợ của Việt Nam trong việc tháo gỡ khó khăn cho các tổ chức tài chính của Hàn Quốc tiến vào Việt Nam, tạo điều kiện thuận lợi trong việc cấp phép lao động cho người Hàn Quốc tại Việt Nam.

Đáp lời, Phó chủ tịch Nguyễn Đức Hải chia sẻ "Quốc hội Việt Nam cũng sẽ nỗ lực tích cực vì sự phát triển thành công của quan hệ 'đối tác chiến lược toàn diện' giữa hai nước và ttriển khai hiệu quả các kết quả đã đạt được từ Hội nghị cấp cao Hàn Quốc - Việt Nam. Ngoài hợp tác chặt chẽ trong lĩnh vực kinh tế và an ninh, Việt Nam cũng hy vọng có thể hợp tác với Hàn Quốc trong các lĩnh vực như công nghệ tiên tiến, khoa học, văn hóa và các vấn đề quốc tế".

Ngoài ra, Phó chủ tịch Quốc hội Việt Nam cũng bày tỏ lòng biết ơn đối với sự hỗ trợ của Hàn Quốc cho người dân Việt Nam trong khoảng thời gian dịch bệnh cũng như đối với các chế độ hỗ trợ cho các gia đình đa văn hóa tại Hàn Quốc. Phó chủ tịch Hải cho biết sẽ quan tâm và nỗ lực tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Hàn Quốc và người lao động Hàn Quốc, những nhân tố đóng góp vào sự phát triển kinh tế Việt Nam thông qua các hoạt động đầu tư sôi nổi ở Việt Nam.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기