Đời sống Xã hội

Thành phố Daejeon tiếp đoàn đại biểu của tỉnh Bình Dương…Thảo luận hợp tác trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:15 05-04-2023
Đoàn đại biểu tỉnh Bình Dương do ông Võ Văn Minh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương đã có buổi làm việc với Phó thị trưởng hành chính tỉnh Daejeon Lee Taek-gu và thảo luận về cách tăng cường hợp tác trong lĩnh vực y tế và chăm sóc sức khỏe giữa Việt Nam và Hàn Quốc bao gồm cả du lịch chữa bệnh.

 

Đoàn đại biểu của tỉnh Bình Dương do chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh (thứ bảy từ trái sang) dẫn đầu đã đến thăm Tòa thị chính Daejeon vào ngày 4 và chụp ảnh kỷ niệm với Phó thị trưởng hành chính Lee Taek-gu (thứ sáu từ trái sang). [Ảnh=Thành phố Daejeon]

Theo thông tin từ thành phố Daejeon, vào ngày 4 đoàn đại biểu của tỉnh Bình Dương đã đến thăm thành phố Daejeon (thành phố lớn thứ 5 trong số 7 thành phố trực thuộc trung ương của Hàn Quốc) để thảo luận về các biện pháp tăng cường hệ thống hợp tác y tế và chăm sóc sức khỏe với thành phố.

Tại buổi làm việc cùng ngày, Phó Thi trưởng hành chính Lee Taek-soo cho biết, "Tôi hy vọng rằng thông qua chuyến thăm này, sự hợp tác giữa thành phố Daejeon và tỉnh Bình Dương trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sẽ được cụ thể hóa hơn. Chúng tôi sẽ tích cực hỗ trợ thiết lập mối quan hệ hợp tác với các bệnh viện tư nhân trên địa bàn tỉnh Bình Dương".

Đáp lời Chủ tịch UBND Bình Dương ông Võ Văn Minh cho biết "Chúng tôi cũng vô cùng mong muốn có thể mở rộng trao đổi trong lĩnh vực y tế và sức khỏe với các bệnh viện tư nhân ở Daejeon trong tương lai".

Một cán bộ phụ trách du lịch chữa bệnh của thành phố Daejeon cho biết: "Chuyến thăm của phái đoàn lần này cho thấy dấu hiệu khôi phục thị trường du lịch chữa bệnh vốn bị thu hẹp bởi Covid-19 và từng bước thúc đẩy ngành du lịch tiềm năng này tiến ra thị trường nước ngoài. Thông qua sự kiện này, dựa trên cơ sở hạ tầng y tế tuyệt vời của Daejeon, chúng tôi dự định tăng cường mạng lưới hợp tác trong lĩnh vực y tế với tỉnh Bình Dương".

Bên cạnh đó, trong năm nay thành phố Daejeon cũng lên kế hoạch thành lập các trung tâm cơ sở chiến lược du lịch chữa bệnh tại thủ đô Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để tạo cơ sở thu hút khách du lịch y tế và mở rộng mạng lưới địa phương ở nước ngoài.

Trong khi đó, thành phố Daejeon và tỉnh Bình Dương đã ký kết kết nghĩa từ năm 2005, đã và đang tăng cường giao lưu trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, du lịch, thể thao. Chủ tịch Võ Văn Minh cũng đã từng tham dự Đại hội đồng UCLG Daejeon được tổ chức vào tháng 10 năm ngoái.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기