Đời sống Xã hội

Samjin Pharmaceutical ký kết hợp tác kinh doanh với CTCP Dược phẩm OPC

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:43 05-04-2023
Công ty dược phẩm Hàn Quốc Samjin (Samjin Pharmaceutical) thông báo ngày 5 về việc ký biên bản ghi nhớ với Công ty Cổ phần Dược phẩm OPC về mối quan hệ hợp tác chiến lược với mục tiêu cung cấp và phân phối các sản phẩm thuốc và thực phẩm chức năng tại thị trường Việt Nam.

 

Samjin Pharmaceutical ký kết hợp tác kinh doanh với CTCP Dược phẩm OPC tại Việt Nam. (từ trái qua) Ông Choi Yong-joo Giám đốc điều hành của Samjin Pharmaceutical và bà Phạm Thị Xuân Hương Tổng Giám đốc của CTCP Dược phẩm OPC. [Ảnh=Samjin Pharmaceutical]

Công ty Cổ phần Dược phẩm OPC là công ty dược phẩm hàng đầu tại Việt Nam với các cơ sở sản xuất đạt tiêu chuẩn quốc tế như GMP, GLP, GSP, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và phân phối dược phẩm và thực phẩm chức năng tại địa phương, và có thế mạnh đặc biệt trong lĩnh vực dược phẩm tự nhiên.

Trong biên bản ghi nhớ này, Samjin Pharmaceutical và OPC cam kết thiết lập và hỗ trợ một hệ thống hợp tác lẫn nhau để phân phối nội địa các loại thuốc thành phẩm và thực phẩm chức năng của Samjin Pharmaceutical tại Việt Nam. Đặc biệt, các cuộc thảo luận nội địa hóa về sản phẩm "Haru Engine" mặt hàng đại diện của thương hiệu thực phẩm chức năng Wisi Healthy. Trong tương lai, Samjin Pharmaceutical có kế hoạch tổ chức các cuộc thảo luận sâu hơn với OPC để tích cực tìm hiểu thị trường thực phẩm chức năng bên cạnh các sản phẩm thuốc đã có tại Việt Nam.

Choi Yong-joo, Giám đốc điều hành của Samjin Pharmaceuticals, cho biết: "Việc ký kết MOU này với CTCP Dược phẩm OPC đã mở đường cho việc thâm nhập thị trường toàn cầu trong lĩnh vực thuốc thành phẩm và thực phẩm chức năng".

Mặt khác, theo thông tin từ Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam, năm 2021, tổng quy mô ngành thực phẩm chức năng Việt Nam đạt 12 tỉ đô la Mỹ. Hiệp hội nhận định, thị trường thực phẩm chức năng Việt Nam đang phát triển nhanh với hàng chục ngàn sản phẩm đăng ký mỗi năm. Tại hội thảo về thị trường thực phẩm chức năng diễn ra vào tháng 12/2022, đại diện Cục An toàn thực phẩm cũng cho biết thị trường thực phẩm chức năng Việt Nam hiện đang tăng trưởng 15%/năm.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기