Đời sống Xã hội

Sinh viên mới tốt nghiệp ở Hàn Quốc ưa thích loại hình công ty như thế nào?

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:37 14-04-2023
Theo một khảo sát gần đây, công ty lý tưởng nhất mà sinh viên Hàn Quốc mới tốt nghiệp sẵn sàng làm việc là "công ty với quy mô khoảng 100 nhân viên, cung cấp bữa ăn trưa và có chế độ làm việc tại nhà".

 

[Ảnh=Yonhap News]

Job Korea, trang web tìm việc làm ở Hàn Quốc gần đây đã tiến hành một khảo sát với 911 người tìm việc về loại hình công ty mà mong muốn được làm việc và rút ra được kết luận như trên.

Cụ thể, đối với quy mô của công ty, tỷ lệ phản hồi với lựa chọn "quy mô 100 nhân viên" là cao nhất ở mức 37,4%. Theo sau là "300 người" (23,4%), "dưới 50 người" (20,9%) và "hơn 500 người" (18,3%).

Về hệ thống làm việc, 64,7% tương đương khoảng 2/3 số người được hỏi cho biết mong muốn được làm việc ở công ty triển khai chế độ làm việc kết hợp giữa làm tại nhà và đến văn phòng. Ngược lại, tỷ lệ chọn phương án làm việc hoàn toàn ở công ty (3,2%) hoặc làm việc 100% tại nhà (5,7%) đều khá thấp, chỉ dừng ở mức dưới 6%.

Về phúc lợi của công ty (được chọn nhiều câu trả lời), lựa chọn "có cung cấp bữa trưa" nhận được tỷ lệ phản hồi nhiều nhất với 62%. Tiếp theo là cho phép sử dụng kỳ ngày nghỉ phép ngay trong ngày đăng ký (52,5%), cho phép tự quyết định giờ đi làm và tan làm (48,7%), cho phép tan làm sớm trong những ngày có việc gia đình (27,4%). Ngược lại, các phúc lợi như cung cấp cơ hội tham dự các hội thảo ở nước ngoài (18,4%), vận hành nhà trông trẻ cho nhân viên (15,1%) và cho phép thú cưng đi làm (4,6%) nhận được phản hồi tương đối thấp.

Về vị trí của các công ty, những người được khảo sát cho thấy sự yêu thích với những khu vực có đường tàu điện trung tâm (28,9%) như Jongno 3-ga hay Express Bus Terminal (trạm xe buýt cao tốc); hoặc khu vực tập trung nhiều văn phòng, công ty (26,7%) như Yeouido hay Gwanghwamun.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기