Kinh tế Chính trị

Tổng thống Yoon hoan nghênh khoản đầu tư 2,5 tỷ USD của Netflix vào ngành công nghiệp nội dung của Hàn Quốc

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:20 25-04-2023
Vào ngày 24 (theo giờ địa phương), tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã gặp đồng Giám đốc điều hành (CEO) Netflix Ted Sarandos trong lịch trình chính thức đầu tiên của chuyến thăm cấp nhà nước tới Mỹ. Tại cuộc gặp này, CEO Sarandos thông báo rằng Netflix sẽ đầu tư 2,5 tỷ đô la trong vòng 4 năm vào nội dung Hàn Quốc, bao gồm phim truyền hình, phim điện ảnh và chương trình thực tế.

 

Tổng thống Yoon Suk-yeol, người đang có chuyến thăm cấp nhà nước tới Mỹ, đã có buổi tiếp với đồng giám đốc điều hành Ted Sarandos của Netflix tại Blair House vào ngày 24/4/2023 (theo giờ địa phương). [Ảnh=Yonhap News]

Tổng thống Yoon Suk-yeol, người đang có chuyến thăm cấp nhà nước tới Mỹ, đã có thời gian tiếp CEO Ted Sarandos và ban lãnh đạo của Netflix tại Nhà khách chính phủ Mỹ (Blair House) ở Washington DC vào chiều ngày 24 (theo giờ địa phương). Tại buổi tiếp cùng ngày, tổng thống Hàn Quốc cũng bày tỏ sự hoan nghênh đối với kế hoạch đầu tư 2,5 tỷ USD của Netflix vào ngành công nghiệp nội dung của Hàn Quốc đồng thời nhấn mạnh rằng khoản đầu tư kéo dài 4 năm của Netflix là một lớn cho tất cả mọi người bao gồm cả các doanh nghiệp, nhà sáng tạo nội dung của Hàn Quốc cũng như Netflix.

Tại cuộc họp báo chung, tổng thống Yoon cho biết "Tôi đã gặp Giám đốc điều hành Ted Sarandos, ban lãnh đạo của Netflix và đã có một khoảng thời gian rất ý nghĩa. CEO Sarandos đã công bố về khoản đầu tư 2,5 tỷ USD của Netflix vào ngành công nghiệp nội dung của Hàn Quốc trong 4 năm tới. Chúng tôi thực sự rất hoan nghênh quyết định đầu tư đặc biệt này của Netflix".

CEO Sarandos cho biết: "Với khoản đầu tư này, chúng tôi sẽ giúp tạo ra thêm nhiều bộ phim truyền hình, điện ảnh và chương trình thực tế Hàn Quốc. Tôi có niềm tin vào ngành công nghiệp sáng tạo ở Hàn Quốc và tôi nghĩ rằng Hàn Quốc sẽ tiếp tục mang đến những câu chuyện tuyệt vời". 

"Tôi nghĩ rằng thật tuyệt vời khi thấy văn hóa và những sáng tạo của Hàn Quốc lan rộng khắp thế giới. Những câu chuyện từ Hàn Quốc giờ đây có thể nói là đại diện cho tư tưởng văn hóa trên toàn thế giới", CEO Sarandos nhấn mạnh.

CEO Sarandos cũng nói thêm "Với mối quan hệ đối tác này, chúng tôi sẽ vừa đồng hành, hỗ trợ các dự án sáng tạo của Hàn Quốc, nơi đã tạo ra những bộ phim và chương trình đáng kinh ngạc như Squid Game, The Glory, Physical 100, vừa tiếp tục làm hài lòng người hâm mộ trên toàn thế giới".

Mặt khác, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước kéo dài 7 ngày tới Mỹ cùng với phu nhân Kim Keon-hee vào ngày 24/4. Trong đó, cuộc hội đàm thượng đỉnh với người đồng cấp Tổng thống Mỹ Joe Biden dự kiến sẽ ​​diễn ra vào ngày 26/4.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기