Đời sống Xã hội

Seoul ra mắt ứng dụng tàu điện ngầm chuyên dụng cho người nước ngoài

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)13:31 27-04-2023
Vào ngày 27, chính quyền thành phố Seoul đã phát hành 'Seoul Subway', ứng dụng tàu điện ngầm của Hàn Quốc đầu tiên dành cho người nước ngoài. Ứng dụng này được kỳ vọng sẽ giúp khách du lịch nước ngoài không dễ dàng sử dụng tàu điện ngầm, 1 trong 4 phương tiện giao thông công cộng chính ở Hàn Quốc, vốn tương đối phức tạp với những người không rõ tiếng Hàn.

 

Màn hình của ứng dụng Seoul Subway. [Ảnh=Seoul Metro]

Ứng dụng 'Seoul Subway', hiện đã có sẵn trên Google Play và App Store, cũng là ứng dụng tàu điện ngầm chính thức bằng tiếng Anh đầu tiên của thành phố. Ứng dụng có thể định vị thông qua mạng lưới 23 tuyến tàu điện ngầm trên khắp khu vực thủ đô Seoul, Incheon và tỉnh Gyeonggi, đồng thời hiển thị các điểm du lịch nổi tiếng gần một số ga nhất định.

Hiện chưa có ứng dụng (tàu điện ngầm) nào tại Hàn Quốc phục vụ những tính năng này cho người dùng nước ngoài, theo Kim Jeong-man Giám đốc Trung tâm quản lý thông tin thuộc Seoul Metro, công ty con của thành phố điều hành các tuyến tàu điện ngầm từ 1~8 tại Seoul. "Ứng dụng sẽ giúp ích rất nhiều cho những người nước ngoài mới đến thành phố. Thông qua các nhận xét và ý kiến từ người dùng, chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật và cải thiện các chức năng cho ứng dụng".

Seoul Subway sẽ tự động tìm kiếm vị trí theo thời gian thực của người dùng. Khi người dùng chọn điểm đến, ứng dụng sẽ tự động đặt vị trí hiện tại của người dùng làm điểm xuất phát (ga khởi hành) và đề xuất các tuyến đường tốt nhất. Ngay cả khi không biết chính xác tên của ga cần đến (ga đích), người dùng chỉ cần nhập địa điểm muốn đến và ứng dụng sẽ tính toán và tìm kiếm ga gần nhất với địa điểm đã được nhập.

Người dùng có thể chạm vào ga trung chuyển trên bản đồ tuyến đường do ứng dụng đề xuất để xem chuyến tàu trung chuyển mà mình cần lên đang đi tới đâu và còn bao nhiêu thời gian thì chuyến tàu trung chuyển sẽ đến.

Tính năng tìm kiếm vị trí thời gian thực cũng có thể hướng dẫn về hướng lên tàu khi người dùng đang đứng tại khu vực chờ tàu. Khi đó, ứng dụng sẽ định vị vị trí của người dùng và chỉ dẫn về hướng lên tàu cho người dùng. Trong trường hợp người dùng đi nhầm tàu, ứng dụng Seoul Subway sẽ gửi thông báo để nhắc nhở.

Nếu nhấp vào chuyến tàu đang đến, ứng dụng cũng sẽ hiển thị cho người dùng biết được mức độ đông đúc của mỗi toa tàu.

Ngoài ra, Seoul Subway cũng cung cấp tính năng hướng dẫn chi tiết đường đi lại trong 14 ga, nơi người nước ngoài thường xuyên lui tới bao gồm Ga Gunja trên tuyến 5 và 7, Ga Đại học Hongik (Hongdae) trên tuyến 2, Tuyến Gyeongui-Jungang và Tàu tốc hành Sân bay (Airport Railroad Express), Ga Myeongdong và Ga Hoehyeon trên tuyến 4, Ga Anguk trên tuyến 3, Ga Itaewon trên tuyến 6, Ga Công viên Lịch sử và Văn hóa Dongdaemun (Dongdaemun History and Culture Park) trên tuyến 4 và 5, Ga Jamsil trên tuyến 2 và 8, Ga Samseong và Euljiro 1-ga trên tuyến 2.

Theo đó, ở những nhà ga này ứng dụng có thể cung cấp tuyến đường đến phòng vệ sinh bên trong nhà ga hoặc đến một lối ra nhất định. Ứng dụng cũng sẽ cung cấp thông tin về các điểm tham quan xung quanh các nhà ga này.

Choi Gi-seob, quan chức từ Trung tâm Quản lý Thông tin của Tàu điện ngầm Seoul cho biết "14 nhà ga này được lựa chọn dựa trên dữ liệu thống kê. Chúng tôi sẽ cố gắng mở rộng danh sách này trong thời gian tới".

Ngoài ra, Seoul Subway này cũng cung cấp bản đồ 30 điểm du lịch hàng đầu tại Seoul và các tuyến đường di chuyển để đến đó. Bên cạnh đó, ứng dụng cũng cung cấp thông tin về cách xuất vé và giá vé, tủ bảo quản đồ và thông tin liên hệ khẩn cấp.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기