Đời sống Xã hội

Hàn Quốc mở rộng chế độ nghỉ bù cho ngày Phật đản và Giáng sinh

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:31 02-05-2023

Việc áp dụng các ngày nghỉ bù cho ngày Phật đản (8/4 âm lịch) và ngày Giáng sinh (25/12 dương lịch) đã được chính thức xác nhận.

 

Quang cảnh Đại lễ Phật Đản được tổ chức tại Chùa Jogyesa ở Jongno-gu, Seoul năm 2022. [Ảnh=Yonhap News]

Năm nay, Đại lễ Phật đản tại Hàn Quốc rơi vào thứ Bảy (27/5), do đó khi áp dụng quy định mới sẽ có một ngày nghỉ bù vào ngày thứ Hai (29/5), đồng nghĩa với việc người dân sẽ có 3 ngày nghỉ liên tiếp.

Bộ Quản lý nhân sự (Ministry of Personnel Management) thông báo, tại cuộc họp nội các do Tổng thống Yoon Suk-yeol chủ trì hôm 2, đề xuất sửa đổi "Quy định về ngày nghỉ lễ trong các cơ quan nhà nước" với nội dung đưa vào áp dụng chế độ ngày nghỉ thay thế cho ngày Lễ Phật đản và Giáng sinh đã được thông qua.

Sau khi nghị định sửa đổi được Tổng thống phê duyệt, nó sẽ được công bố và ban hành trong tuần này và chính thức có hiệu lực ngay lập tức. ​

Trước đó, theo luật liên quan đến các ngày nghỉ lễ, chính phủ có thể chỉ định và cho phép nghỉ bù đối với các ngày lễ bao gồm Tết Nguyên đán và ngày lễ Trung thu (Chuseok) nếu trùng với thứ bảy, chủ nhật hoặc các ngày lễ khác.

Sau khi nghị định sửa đổi chính thức có hiệu lực, hiện chỉ có Tết dương lịch (1/1 dương lịch) và Ngày Tưởng niệm (6/6 dương lịch) là những ngày lễ duy nhất không có nghỉ bù.

Các ngày lễ được áp dụng nghỉ bù bao gồm Tết Nguyên đán và ngày lễ Chuseok, Ngày kỷ niệm phong trào kháng Nhật (1/3 dương lịch), Ngày thiếu nhi (5/5 dương lịch), Ngày Độc lập (15/8 dương lịch), Ngày Lập quốc (3/10 dương lịch) và Ngày kỷ niệm bảng chữ cái Hangeul (9/10 dương lịch).

Quan chức của Bộ Quản lý nhân sự cho biết: "Chúng tôi hy vọng rằng việc mở rộng các ngày nghỉ bù, cùng với các nỗ lực chính sách khác nhau của chính phủ để cải thiện điều kiện tiêu dùng và du lịch trong nước, sẽ góp phần kích thích nhu cầu trong nước".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기