VIỆT NAM

Nguyên HLV trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam Park Hang-seo nhận Kỷ niệm chương vì hòa bình giữa các dân tộc

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:38 11-05-2023
Với những cống hiến to lớn cho nền bóng đá Việt Nam và quan hệ hữu nghị Việt Nam và Hàn Quốc, nguyên Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam Park Hang-seo đã được trao tặng kỷ niệm chương vì hòa bình giữa các dân tộc.

 

Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga trao Kỷ niệm chương cho ông Park Hang-seo. [Ảnh=TTXVN]

Theo các phương tiện truyền thông địa phương tại Việt Nam, huấn luyện viên Park Hang-seo đã nhận được 'Kỷ niệm chương vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc' vào ngày 9 từ Đại sứ Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO). VUFO là một tổ chức chính phủ trực thuộc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, cơ quan tiên phong của Đảng Cộng sản, kỷ niệm chương mà nguyên HLV Park nhận được là phần thưởng cao quý nhất của VUFO, nhằm tôn vinh những đóng góp to lớn của "thầy" Park cho mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Hàn Quốc và Việt Nam cũng như cho nền bóng đá Việt Nam.

Tại buổi lễ, Đại sứ Nguyễn Phương Nga cho biết quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã có những bước phát triển vượt bậc trong những năm gần đây, đặc biệt quan hệ ngoại giao giữa hai nước đã được nâng cấp lên thành Đối tác chiến lược toàn diện vào tháng 12/2022 nhằm đúng dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

"Quan hệ hai nước đã trở thành một hình mẫu thành công dựa trên sự chân thành, tin cậy về chính trị; sự năng động trong hợp tác kinh tế và sự gắn bó sâu sắc trong giao lưu nhân dân. Một trong những nhân tố quan trọng làm nên những thành tựu đó là những đóng góp quan trọng của các tổ chức nhân dân và nhiều cá nhân hai nước, trong đó có ông Park Hang-seo", Đại sứ Nguyễn Phương Nga nhấn mạnh.

Trên cương vị huấn luyện viên trưởng Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam từ năm 2017~2022, ông Park đã phát triển tài năng của các cầu thủ, giúp họ trưởng thành và tự tin hơn cũng như dẫn dắt đội tuyển bóng đá Việt Nam đạt được nhiều thành tích ấn tượng.

Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Park đã đạt được những thành tích xuất sắc trên nhiều đấu trường quốc tế, bao gồm giành ngôi á quân Giải U23 châu Á 2018, hạng tư Asian Games 2018, vô địch AFF Suzuki Cup 2018, đạt 2 HCV bóng đá trong 2 kỳ SEA Games liên tiếp (2019, 2021) và lần đầu tiên vào được vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Đại sứ Nguyễn Phương Nga cũng cho biết huấn luyện viên Park Hang-seo đã trở thành người bạn thân thiết với người dân Việt Nam không chỉ trong lĩnh vực bóng đá. "Thầy" Park không chỉ chăm lo cho sức khỏe của các cầu thủ mà còn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, ủng hộ các hoạt động chống dịch COVID-19, bão lụt cho người dân Việt Nam. 

Đại sứ cho rằng những hoạt động ý nghĩa của "thầy" Park đã góp phần nâng cao vị thế của thể thao Việt Nam nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung, đồng thời góp phần tăng cường tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước. Đại sứ Nguyễn Phương Nga cũng bày tỏ mong muốn ông Park tiếp tục đóng góp vào việc phát triển hơn nữa mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Chia sẻ tại sự kiện, huấn luyện viên Park cho biết việc nhận chức huấn luyện viên đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam xuất phát từ tình yêu và trách nhiệm với bóng đá và cảm thấy vô cùng tự hào và vinh dự được đón nhận kỷ niệm chương của VUFO.

"Mỗi khi nhận được những giải thưởng như vậy, tôi lại một lần nữa nhìn lại bản thân mình. Tôi xin đón nhận Kỷ niệm chương này với ý nghĩa bản thân tôi sẽ làm việc chăm chỉ hơn nữa vì quan hệ hai nước Việt Nam-Hàn Quốc và sẽ cố gắng hết sức để xứng đáng với giải thưởng này", huấn luyện viên Park Hang-seo phát biểu.

Mặt khác, HLV Park đang chuẩn bị mở cơ sở đào tạo bóng đá trẻ mang tên mình tại Hà Nội.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기