Đời sống Xã hội

'Ảnh đế trẻ nhất Hàn Quốc' Yoo Ah-in thoát lệnh bắt giữ của cảnh sát với cáo buộc sử dụng ma túy

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)14:46 25-05-2023
Tòa án Hàn Quốc đã bác bỏ lệnh bắt giữ Yoo Ah-in (37 tuổi, tên thật là Um Hong-shik), nam diễn viên đầy triển vọng của điện ảnh Hàn Quốc, với cáo buộc sử dụng ma túy. Trước đó, nam diễn viên bị nghi ngờ đã sử dụng 5 loại ma túy tuy nhiên đã phủ nhận toàn bộ. Do đó, cảnh sát đã quyết định xin lệnh bắt giữ vì lo sợ Yoo Ah-in cố gắng tiêu hủy bằng chứng.

 
Nam diễn viên Yoo Ah-in, người bị nghi ngờ sử dụng ma túy, rời Sở cảnh sát Mapo ở Seoul vào tối muộn ngày 24/5 sau khi lệnh bắt giữ được hủy bỏ.

Nam diễn viên Yoo Ah-in, người bị nghi ngờ sử dụng ma túy, rời Sở cảnh sát Mapo ở Seoul vào tối muộn ngày 24/5 sau khi lệnh bắt giữ được hủy bỏ. [Ảnh=Yonhap News]

"Sau khi xem xét lời bào chữa của nghi phạm cùng luật sư và các tình tiết khác nhau trong hồ sơ điều tra, thật khó có thể đồng ý với sự lo lắng về khả năng nghi phạm tiêu hủy bằng chứng hoặc bỏ trốn ra nước ngoài. Ở giai đoạn này, rất khó để công nhận lý do và tính cần thiết của việc bắt giữ", Lee Min-soo, thẩm phán cấp cao tại Tòa án trung tâm Seoul, cho biết khi bác bỏ lệnh bắt giữ vào ngày 24.

Thẩm phán Lee đề cập rằng tòa án đã thu được rất nhiều bằng chứng liên quan đến các hành vi sai trái của nam diễn viên, đồng thời nam diễn viên đang kiểm điểm bản thân về việc hút cần sa. Tuy nhiên, thẩm phán cho biết việc "ảnh đế" có sử dụng cocaine hay không vẫn còn là điểm gây tranh cãi và cần điều tra thêm.
 
Sau khi nhận được thông báo lệnh bắt giữ đã bị bãi bỏ, nam diễn viên Hàn Quốc đã trở về nhà vào lúc 23h40' sau khi đến trình diện tại tòa án từ 10h30' sáng cùng ngày và trải qua 1 tiếng 30 phút thẩm vấn. Trả lời trước các phóng viên, Yoo Ah-in cho hay anh thừa nhận hầu hết các cáo buộc sử dụng ma túy và cảm thấy hối hận về hành vi sử dụng ma túy của mình. Tuy nhiên, nam diễn viên phủ nhận rằng anh đã cố gắng giúp đồng phạm của mình trốn tội.

Phía cảnh sát cho biết sẽ xem xét các lý do bác bỏ của tòa án, đồng nghĩa với việc cảnh sát có thể sẽ xin lệnh bắt giữ một lần nữa. Bên cạnh đó, cảnh sát có kế hoạch tiếp tục điều tra và chuyển giao cho Viện kiểm sát 4 nhân vật liên quan, trong đó có Choi (người được cho là bạn trai tin đồn của nam diễn viên), người bị tình nghi "tiếp tay" giúp nam diễn viên sử dụng ma túy hoặc cũng trực tiếp sử dụng ma túy.

Giữa cuộc điều tra của cảnh sát, hai bộ phim Netflix do Yoo Ah-in đóng chính, dự kiến ​​phát hành vào năm 2023 bao gồm "The Match" và "Goodbye Earth" đã được thông báo hoãn chiếu.
 
Mặt khác, Yoo Ah-in bị cáo buộc sử dụng 5 loại thuốc khác nhau cho các mục đích phi y tế bao gồm cần sa, propofol, cocaine, ketamine và zolpidem. Nam diễn viên đã bị điều tra sau khi cơ quan giám sát y tế Hàn Quốc báo cáo rằng anh ấy đã liên tục sử dụng propofol kể từ năm 2021. Cảnh sát tuyên bố rằng Yoo đã sử dụng propofol hơn 70 lần trong năm 2021.
 
Yoo Ah-in đã xuất hiện trong nhiều bộ phim thành công bao gồm Chuyện Tình Ở Sungkyunkwan (Sungkyunkwan Scandal), Mối tình bí mật (Secret Affair), Chạy Đâu Cho Thoát (Veteran) và Bi Kịch Triều Đại (The Throne). Đặc biệt nhờ diễn xuất ấn tượng với vai diễn thái tử Sado, người luôn khao khát tình yêu nhưng bí bách đến tuyệt vọng trong “The Throne” đã giúp Yoo Ah-in vượt qua nhiều tên tuổi gạo cội và nhận về giải thưởng Ảnh đế tại Giải thưởng điện ảnh Rồng Xanh lần thứ 36 năm 2015, trở thành "ảnh đế" trẻ tuổi nhất Hàn Quốc.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기