Kinh tế Chính trị

Ngành miễn thuế Hàn Quốc chuẩn bị nhiều chương trình chào đón khách du lịch nước ngoài

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:53 26-05-2023
Ngành miễn thuế Hàn Quốc đang dồn sức chuẩn bị các chương trình khuyến mãi dành cho du khách nước ngoài. Kế hoạch này nhằm đáp ứng nhu cầu của khách du lịch nước ngoài, những người sẽ tham dự '2023 BTS Festa' được tổ chức tại Seoul vào tháng tới để đánh dấu kỷ niệm 10 năm ra mắt của BTS.

 
Đoàn khách từ Thái Lan đã tới mua sắm tại cửa hàng miễn thuế Shinsegae vào ngày 20/3/2023.

Đoàn khách từ Thái Lan đã tới mua sắm tại cửa hàng miễn thuế Shinsegae vào ngày 20/3/2023. [Ảnh=Shinsegae Duty Free]

Theo tin tức từ ngành phân phối vào ngày 26, Cửa hàng miễn thuế Lotte (Lotte Duty Free) gần đây đã sản xuất tờ rơi hướng dẫn địa điểm của các cửa hàng miễn thuế ở trong thành phố và cách sử dụng điểm lấy hàng bằng sáu ngôn ngữ, bao gồm tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Nhật, tiếng Việt, tiếng Thái và tiếng Hàn, đồng thời cung cấp chúng cho khách hàng mua hàng miễn thuế. Có thể thấy, khi số lượng khách du lịch nước ngoài tăng lên, Cửa hàng miễn thuế Lotte đã bắt đầu tổ chức lại các dịch vụ hướng tới khách hàng toàn cầu.

Theo báo cáo xu hướng từ Hiệp hội miễn thuế Hàn Quốc, số lượng người nước ngoài đến các cửa hàng miễn thuế tại Hàn Quốc là 49.849 người vào tháng 3 năm ngoái. Tuy nhiên, khi việc đi lại ở nước ngoài được bình thường hóa trở lại, số lượng khách nước ngoài tới các của hàng miễn thuế vào tháng 3 năm nay đã tăng hơn 6 lần so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 314.699 người và vẫn duy trì xu hướng đi lên.

Trước đó, HYBE và thành phố Seoul đã thông báo từ ngày 12~25/6, tại các địa danh chính ở Seoul chẳng hạn như đảo Sebit, tháp Namsan, Dongdaemun Design Plaza sẽ được phủ màu tím màu biểu tượng của BTS. Bên cạnh đó, nhiều sự kiện liên quan đến lễ kỷ niệm 10 năm ra mắt của BTS cũng sẽ được tổ chức trên khắp Seoul, với sự kiện chính được diễn ra tại Công viên Sông Hàn ở Yeouido

Theo đó, Cửa hàng miễn thuế Lotte cũng đang khởi động tiếp thị các nội dung Hallyu nhắm vào khách hàng nước ngoài. Công ty cho biết đã lên xây dựng kế hoạch cho tour du lịch kết hợp xem ca nhạc tại Hàn Quốc để khách hàng có thể tận hưởng 'Lotte Family Concert 2023', dự kiến sẽ được tổ chức trong 3 ngày kể từ ngày 16/6.

Cửa hàng miễn thuế Shilla (Shilla Duty Free) lại tạo sự khác biệt bằng cách mở rộng không gian trải nghiệm dành cho người nước ngoài tại các cửa hàng ngoại tuyến. Chi nhánh Seoul đã khai trương 'Café LA', đây sẽ là nơi nghỉ ngơi mới cho khách hàng nước ngoài. Ngoài ra, triển lãm pop-up 'Trang điểm thời trang' cũng đang được tiến hành với sự hợp tác của Amorepacific, một trong những công ty mỹ phẩm hàng đầu Hàn Quốc. Chi nhánh Jeju cũng sẽ chuẩn bị một phòng trưng bày trong đó cung cấp không gian để giới thiệu các nghệ sĩ mới ở Jeju, giúp khách hàng ngoại quốc vừa có thể mua sắm vừa có thể trải nghiệm các giá trị nghệ thuật, văn hóa.

Cửa hàng miễn thuế Shinsegae (Shinsegae Duty Free) gần đây cũng đã mở và vận hành tài khoản Instagram bằng tiếng Anh và tiếng Nhật để tăng cường quảng bá đến khách du lịch nước ngoài. Để hỗ trợ du khách tham quan mua sắm, công ty cũng vận hành đội ngũ trợ lý tư vấn bằng tiếng Việt Nam và tiếng Thái Lan. Ngoài ra, công ty còn hợp tác với các công ty thanh toán như Thẻ UnionPay.

Cửa hàng miễn thuế Hyundai (Hyundai Duty Free) hiện đang cung cấp thẻ trả trước H (5.000 won) có thể được sử dụng tại cửa hàng ở Sân bay Quốc tế Incheon đồng thời nâng hạng lên VÀNG cho khách du lịch mới trong và ngoài nước là hội viên đăng ký mới.

Một quan chức của ngành công nghiệp miễn thuế cho biết: "Vì BTS có một fandom toàn cầu, dự kiến ​​nhiều khách du lịch nước ngoài sẽ đến thăm Hàn Quốc vào tháng 6 tới để tham quan và tận hưởng các chương trình, hoạt động kỷ niệm 10 năm ra mắt của BTS. Những hoạt động trải nghiệm có nội dung liên quan tới BTS tại các cửa hàng miễn thuế dự kiến cũng ​​sẽ trở nên đa dạng hơn".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기