Đời sống Xã hội

Người dân Hàn Quốc đổ xô đi du lịch nước ngoài…Doanh thu của các đại lý du lịch tăng gần 5 lần

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:00 29-05-2023
Theo dữ liệu thống kê, cùng với việc các hạn chế di chuyển, quy định phòng chống dịch gần như được dỡ bỏ hoàn toàn, doanh thu của các công ty du lịch Hàn Quốc đã tăng khoảng 400% trong năm nay. Doanh số bán hàng trong các ngành công nghiệp chính liên quan đến du lịch nước ngoài, chẳng hạn như hãng hàng không và cửa hàng miễn thuế, cũng đang tăng mạnh. 

 
Sảnh khởi hành đông đúc tại sân bay quốc tế Incheon trước kỳ nghỉ lễ, ngày 27/4/2023.

Sảnh khởi hành đông đúc tại sân bay quốc tế Incheon trước kỳ nghỉ lễ, ngày 27/4/2023. [Ảnh=Yonhap News]

Kết quả phân tích dữ liệu tiêu thụ của các ngành liên quan đến du lịch nước ngoài từ 1/1~15/5 của KB Kookmin Card được công bố vào ngày 29 cho thấy doanh thu của các ngành chính liên quan đến du lịch nước ngoài như đại lý du lịch, hãng hàng không, cửa hàng miễn thuế lần lượt tăng 409%, 150% và 88% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nếu xem xét tỷ trọng mua vé máy bay từ tháng 1 đến ngày 15 tháng 5 năm nay theo từng châu lục thì châu Á chiếm 81% Ngoài ra, châu Âu chiếm 8% ở châu Âu, châu Mỹ và châu Đại Dương mỗi khu vực đều chiếm 5%.

Cụ thể, tỷ lệ mua vé máy bay ở các quốc gia châu Á là △Nhật Bản 52% △Việt Nam 12% △Thái Lan 10% △Philippines 9% △Đài Loan 5% △Indonesia 3% △Trung Quốc 3%. Tiếp nối năm ngoái, năm nay tỷ trọng du lịch đến Nhật Bản, Việt Nam và Thái Lan vẫn là cao nhất.

Năm nay, số lượng mua vé máy bay đang tăng trên tất cả các khu vực, nhưng khu vực có tỷ lệ tăng cao nhất là châu Á, tăng 192% so với cùng kỳ năm trước.

Trong số các khu vực châu Á, do ảnh hưởng cơ bản của lượng khách du lịch thấp trong năm trước, lượng khách du lịch đến Trung Quốc đã ghi nhận mức độ tăng đột biến 1.634% và Đài Loan tăng 923% so với cùng kỳ năm trước. Nhật Bản và Việt Nam, hai quốc gia được du khách ghé thăm nhiều nhất, vẫn cho thấy mức độ phổ biến của mình, với mức tăng lần lượt là 222% và 163%.

Bên cạnh đó, trong 2 kì nghỉ lễ kéo dài 3 ngày trong tháng này, số tiền sử dụng tại các nhà hàng, quán cà phê và cửa hàng miễn thuế ở sân bay quốc tế Incheon tăng lần lượt 340%, 319% và 218% so với cùng kỳ năm ngoái, phản ánh sức nóng của xu hướng du lịch nước ngoài.

Nếu nhìn vào số tiền sử dụng theo từng khu vực cuả du khách Hàn Quốc trong kỳ nghỉ tháng 5 thì Châu Á (tăng 50%) và Châu Đại Dương (tăng 77%) cho thấy số tiền sử dụng tăng cao nhất.

Có thể thấy, gần đây bên cạnh các chuyến du lịch tới các quốc gia châu Á, có khoảng cách tương đối ngắn khi xuất phát từ Hàn Quốc thì các chuyến đi đến khu vực Châu Đại Dương cũng tăng lên đáng kể bằng cách sử dụng các kỳ nghỉ. Trong đó, ở châu Á, Đài Loan, Việt Nam, Nhật Bản và Thái Lan là các quốc gia được du khách Hàn Quốc đặc biệt yêu thích với mức tăng lần lượt là 319%, 227%, 193% và 172%; còn ở châu Đại Dương, đảo Guam (tăng 137%), Australia và New Zealand (mỗi quốc gia đều tăng 55%) là những điểm đến thu hút khách Hàn Quốc.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기